สวช.จัดแสดงทางด้านวัฒนธรรมรับงานใหญ่เอเชี่ยนเกมส์ 2541

ข่าวกีฬา Wednesday March 19, 1997 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 มี.ค.--สวช.
สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ เตรียมรับมืองานใหญ่ จัดการแสดง ทางด้านวัฒนธรรม และนิทรรศการเอเซี่ยนเกมส์ อวดสายตากองทัพนักกีฬาจาก 44 ประเทศในการแข่งขันกีฬาเอเซี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 6-20 ธันวาคม 2541 ในกรุงเทพมหานคร
นายพยุงศักดิ์ จันทรสุรินทร์ เลขาธิการคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ หรือ สวช.เปิดเผยว่าตามที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเซี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่ กรุงเทพมหานคร นายสุขวิช รังสิตพล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่า การกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้มอบหมายให้ สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ จัดการแสดงทางด้านวัฒนธรรม และจัดนิทรรศ การเอเซี่ยนเกมส์ขนาดใหญ่ภายในหมู่บ้านนักกีฬา เมืองทองธานี ให้นักกีฬาได้ชมการแสดง เพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดจากการแข่งขัน และการผึกซ้อม
รูปแบบของการจัดการแสดงทางด้านวัฒนธรรม ที่สำนักงานฯจะนำเสนอต่อคณะ กรรมการจัดการแข่งขันคือ จะเชิญคณะนักแสดงพื้นบ้านไทยจากภาคต่าง ๆ มาทำการแสดง สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปในแต่ละวัน ระหว่างวันที่ 6-20 ธันวาคม 2541 ทั้งนี้ใน เบื้องต้น กำหนดเวลาที่จะทำการแสดง ในแต่ละวันระหว่างเวลา 18.00-21.00 น. และมีโครงการจะเชิญมิตรประเทศอีก 2-3 ประเทศที่เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา เอเชี่ยนเกมส์มาแล้วให้ส่งคณะนักแสดงด้านศิลปวัฒนธรรม มาแสดงให้นักกีฬาต่าง ๆ ชมด้วย
ส่วนการจัดนิทรรศการเอเชี่ยนเกมส์ ขนาดใหญ่นั้นจะจัดไว้ที่เมืองทองธานี เช่นเดียวกัน โดยเนื้อหาของนิทรรศการ ประกอบด้วยนิทรรศการเอเชี่ยนเกมส์ที่จะแสดง ถึงความเป็นมาของการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ นิทรรศการวัฒนธรรมไทย ที่มีเนื้อ หาเกี่ยวกับองค์ประกอบของสังคมไทย ที่มีสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์อยู่บน พื้นฐานของวัฒนธรรมไทย มาตั้งแต่อดีตจนกระทั่งปัจจุบัน รวมทั้งจะมีนิทรรศการวัฒนธรรม นานาชาติ ที่จะเชิญให้ประเทศสมาชิกทั้ง 44 ประเทศที่ส่งคณะนักกีฬาร่วมแข่งขันนิทรรศการ ทางวัฒนธรรมเข้าร่วมงานด้วย
สำหรับความคาดหวังของการจัดการแสดงทางด้านวัฒนธรรมและนิทรรศการใน ครั้งนี้ นอกเหนือจากจะให้ความรู้และความบันเทิงแก่กองทัพนักกีฬาชาติต่าง ๆ แล้วยังเป็น การประชาสัมพันธ์ให้ชาวต่างชาติทราบถึงศิลปวัฒนธรรมประจำชาติของไทยเราด้วย อันจะ เป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยไปในด้วย
ส่วนในรายละเอียดของการจัดกิจกรรมต่าง ๆ สำนักงานคณะกรรมการ วัฒนธรรมแห่งชาติ จะเรียนให้ทราบเป็นระยะ ๆ ต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ