กฟภ.เตรียมพร้อมปลูกป่าปฐมฤกษ์ ปี 2540

ข่าวทั่วไป Monday June 23, 1997 11:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 มิ.ย.--การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ขยายเวลาดำเนินการปลูกป่าในโครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงครองราชย์ ปีที่ 50 ออกไปอีกจนถึง ปี พ.ศ. 2542 เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายรัฐบาลและร่วมอนุรักษ์ป่าอันเป็นการช่วยฟื้นฟูสภาพแวดล้อมที่อยู่ในภาวะน่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง ซึ่งในปี พ.ศ.2540 นี้ กฟภ.กำหนดที่จะมีพิธีปลูกป่าปฐมฤกษ์ ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2540 โดยเป็นการร่วมแรงร่วมใจ ทำพิธีการปลูกต้นไม้ตามความเหมาะสมของสภาพแวดล้อมของแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศพร้อมกัน รวมทั้งมอบหมายให้กรมป่าไม้ ดำเนินการปลูกและดูแลรักษาต้นไม้ที่ปลูก ทั้งนี้กฟภ. มีเป้าหมายปลูกป่ารวมทั้งสิ้น 75,000 ไร่ เป็นเงิน 225 ล้านบาทดำเนินการปลูกเอง จำนวน 32,895 ไร่ และให้กรมป่าไม้ดำเนินการปลูก จำนวน 42,105 ไร่
สำหรับพื้นที่ที่จะปลูกป่าปฐมฤกษ์ประจำปี พ.ศ.2540 ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2540 ได้แก่ บริเวณเหนือเขื่อนแม่เทย อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่, เขตป่าสงวนแห่งชาติลุ่มน้ำป่าสักฝั่งซ้าย ตำบลปากช่อง อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์, บริเวณวัดป่าดงไร่ อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี,เขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าโพนงามดงปอ บ้านหนองแก ตำบลกุดชุม อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร, ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาภูหลวง บ้านหนองช้างตาย ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา,บริเวณวัดสุวรรณมาตร หมู่ 2 ตำบลคลองอุดมชลจร อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา, พื้นที่ 15 ไร่ ตำบลแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี, บริเวณบ้านโก้งโค้ง หมู่ 4 ตำบลปากพนัง ฝั่งตะวันออก อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช, ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเลนตอนที่ 2 อำเภอเมือง จังหวัดสตูล
จากการดำเนินงานปลูกป่าที่ผ่านมา กฟภ.ได้รับรางวัลในการประกวดผลงานโครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงครองราชย์ ปีที่ 50 ประจำปี 2539 คือรางวัลรองชนะเลิศกิจกรรมปลูกป่า (ป่าบก) ประเภทพื้นที่บริเวณสถานศึกษา ขนาดเนื้อที่ปลูกตั้งแต่ 2 ไร่ขึ้นไป ซึ่งปลูกอยู่ที่บริเวณโรงเรียนบ้านเนินทอง หมู่ที่ 6 ตำบลสลุย อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร จำนวนเนื้อที่ 10 ไร่ รางวัลชมเชยกิจกรรมบำรุงรักษาต้นไม้ (ป่าบก) ประเภทพื้นที่ป่าอนุรักษ์ที่มีสภาพเสื่อมโทรม แปลงขนาดเนื้อที่บำรุงป่าตั้งแต่ 101-500 ไร่ ซึ่งปลูกอยู่ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ จำนวนเนื้อที่ 500 ไร่ และรางวัลรองชนะเลิศกิจกรรมบำรุงรักษาต้นไม้ (ป่าบก) ประเภทพื้นที่ในเขตเมืองชุมชนและที่สาธารณประโยชน์ แปลงขนาดเนื้อที่บำรุงรักษาต้นไม้ตั้งแต่ 21 ไร่ขึ้นไป ซึ่งปลูกอยู่ที่บริเวณที่สาธารณประโยชน์บ้านน้ำผุ หมู่ที่ 13 และหมู่ที่ 14 ตำบลท่าแซะ อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร จำนวนเนื้อที่ 80 ไร่ รวมทั้งรางวัลชมเชยกิจกรรมประชาสัมพันธ์ประเภทสื่อโทรทัศน์--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ