กทพ.เคร่งครัดมาตรการช่อง" เฉพาะบัตรทางด่วน" ตั้งแต่ 1 มี.ค.41

ข่าวทั่วไป Wednesday February 25, 1998 14:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--กทพ.
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กพท.) กระทรวงมหาดไทย เคร่งครัดมาตรการช่อง"เฉพาะบัตรทางด่วน" (Tag Only) โดยจะให้บริการเฉพาะผู้ใช้บัตรทางด่วน (TAG) เท่านั้น ผู้ที่ชำระค่าผ่านทางด้วนเงินสดหรือคูปองต้องใช้ช่องทางอื่น ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2541 เป็นต้นไป
นายอำนวย ต้านศัตรู ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กทพ.เปิดเผยว่า ตามที่ กทพ.ได้จัดช่อง"เฉพาะบัตรทางด่วน" เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่วนเก็บค่าผ่านทางและอำนวยความสะดวกรวดเร็วแก่ผู้ใช้บัตรทางด่วน ในระบบทางด่วนชั้นที่ 1 และทางด่วนสายรามอินทรา-อาจณรงค์นั้น กทพ. ได้มีการผ่อนผันให้ช่อง "เฉพาะบัตรทางด่วน" ของบางด่านฯ เปลี่ยนเป็นระบบผสมในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนที่อาจชำระค่าผ่านทางด้วยเงินสดหรือคูปองนอกเหนือจากการใช้บัตรทางด่วนก็ได้ ซึ่งในปัจจุบันมีการผ่อนผันที่ด่านท่าเรือ 1 ด่านท่าเรือ 2 และด่านเลียบแม่น้ำ ของทางด่วนชั้นที่ 1 ด่านรามอินทราและด่านอาจณรงค์ 1 ของทางด่วนสายรามอินทรา-อาจณรงค์
อนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2541 เป็นต้นไป กทพ.ใคร่ขอความร่วมมือผู้ใช้ทางด่วนโปรดปฎิบัติตามป้ายแนะนำการใช้ช่องทางอย่างเคร่งครัด และร่วมมกันแก้ไขปัญหาจราจรด้วยการใช้บัตรทางด่วน โดยช่อง"เฉพาะบัตรทางด่วน" ที่มีการผ่อนผันให้เป็นช่องระบบผสมในบางด่าน จะให้บริการเฉพาะผู้ใช้บัตรทางด่วนเท่านั้น สำหรับผู้ที่ชำระค่าผ่านทางด้วยเงินสดหรือคูปอง ให้ใช้บริการได้ในช่องเก็บค่าผ่านทางอื่นๆ ทั้งนี้ กทพ.คาดหวังว่ามาตรการดังกล่าวจะสามารถช่วยแก้ปัญหาจราจรบริเวณด่านเก็บเงินได้ และผู้ใช้บัตรทางด่วนจะได้รับความสะดวกรวดเร็วมากกว่าเดิม
นายอำนวยฯ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับประชาชนที่สนใจ สามารถติดต่อซื้อบัตรทางด่วนได้ที่อาคารด่านเก็บค่าผ่านทาง ทางด่วนชั้นที่ 1 และทางด่วนสายรามอินทรา-อาจณรงค์ ทุกด่าน ตลอด 24 ชั่วโมง และที่แผนกบัตรทางด่วน อาคาร 1 ชั้น 4 การทางพิเศษฯ ถนนพหลโยธิน ในเวลาราชการ โดยบัตรสำหรับรถยนต์ไม่เกิน 4 ล้อ ราคา 900 บาท พร้อมจ่ายค่าประกันบัตร 300 บาท รวมเป็นเงิน 1,200 บาท ซึ่งกทพ. จะได้จัดหน่วยจำหน่ายบัตรทางด่วนเคลื่อนที่ ออกบริการให้ความสะดวกแก่ประชาชนตามสถานที่และหน่วยงานต่าง ๆ ต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ