ควอควอมร่วมกับพีทีแอนด์ทีปักธงติดตั้งระบบไวร์เลส โลคอล ลูปในฟิลิปปินส์

ข่าวทั่วไป Thursday November 27, 1997 10:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 พ.ย.--ควอควอม อินคอร์ปอเรต
ควอควอม อินคอร์ปอเรต ประกาศลงนามในสัญญาร่วมกับบริษัทฟิลิปปินส์ เทเลกราฟแอนด์เทเลโฟน คอร์ปอเรชั่น (พีทีแอนด์ที) เพื่อติดตั้งสายโทรศัพท์เครือข่ายไวร์เลส โลคัล ลูป ระบบซีดีเอ็มเอ OneTM ความถี่ 1,900 เม็กกะเฮริซ์ บริเวณทางใต้ของเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถรองรับจำนวนผู้ใช้ได้กว่า 50,000 คน ซึ่งภายใต้ข้อตกลงดังกล่าวควอควอมจะเป็นผู้วางระบบให้กับพีทีแอนด์ทีและจัดหาอุปกรณ์การสื่อสาร รวมทั้งให้บริการตามแผนการติดตั้งของโครงการ
มร. โจเซ่ หลุยส์ ซานดิอาโก ประธานและประธานบริหารของพีทีแอนด์ที กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ตัดสินใจนำเครือข่ายไวร์เลส โลคัล ลูป ระบบซีดีเอ็มเอของควอควอมมาติดตั้ง เพื่อมอบบริการการสื่อสารทางสายให้กับประชาชนทางตอนใต้ของเกาะลูซอน ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญทางวิศวกรรมและการบริการในการสร้างเครือข่ายให้ครอบคลุมกว้างขวาง และพร้อมสำหรับการให้บริการแก่ประชาชนของเราอย่างรวดเร็ว”
มร. มาร์แชล ทาวย์ รองประธานระดับภูมิภาคส่วนการปฏิบัติการในอาเซียน ฝ่ายผลิตภัณฑ์ไร้สายของควอควอม ให้ความเห็นว่า “ ด้วยการบริการและผลิตภัณฑ์ซีดีเอ็มเอของควอควอม ทำให้พีทีแอนด์ทีก้าวเข้าใกล้เป้าหมายอีกขั้นหนึ่ง ในการขยายการบริการด้านโทรคมนาคมในฟิลิปปินส์ให้ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ซึ่งเราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับพีทีแอนด์ที
โดยนำเครือข่ายไวร์เลส โลคัล ลูป ระบบซีดีเอ็มเอที่เปี่ยมคุณภาพของควอควอมเข้าไปติดตั้ง ซึ่งคาดว่าจะสามารถให้บริการและตอบสนองความต้องการของประชาชนโดยทั่วไปและต่อการดำเนินธุรกิจทางตอนใต้ของเกาะลูซอนได้เป็นอย่างดี โดยตลอดเวลาที่ผ่านมา เราและพีทีแอนด์ทีได้ร่วมกันสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกันมายาวนาน ซึ่งเราหวังว่าในอนาคตเราจะสามารถขยายเครือข่ายและระบบซีดีเอ็มเอให้คลอบคลุมมากยิ่งขึ้น “
ทั้งนี้ พีทีแอนด์ทีและควมควอมคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการพัฒนาเครือข่ายได้ในเดือนธันวาคมปีนี้ ซึ่งผลิตภัณฑ์ซีดีเอ็มเอของควอควอมจะสนับสนุนทั้งระบบพื้นฐานในประเทศและผู้ใช้โทรศัพท์ไร้สาย ซึ่งส่งผลให้พีทีแอนด์ทีสามารถให้บริการทั้งในระบบพื้นฐานและบริการโทรศัพท์ไร้สาย PCS ได้ต่อไปในอนาคต โดยควอควอมจะเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นต่อการดำเนินการติดตั้งระบบทั่วประเทศ เช่นเดียวกับการเตรียมการบริการอย่างเต็มรูปแบบ เช่น การฝึกอบรม การจัดการโปรแกรม การติดตั้ง การบริหารและการวางแผนเครือข่าย โดยนำ QEDesign โ ซึ่งเป็นซอร์ฟแวร์เพื่อการวางแผนเครือข่ายของอุตสาหกรรมชั้นนำมาใช้
ประเทศฟิลิปปินส์ประกอบด้วยประชากรจำนวนกว่า 68 ล้านคน โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้พยายามเร่งพัฒนาระบบการโทรคมนาคมภายในประเทศ เพื่อให้บริการโทรศัพท์เข้าถึงประชาชนมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันประชาชนเพียง 4 ต่อ 100 คนเท่านั้นที่ได้รับติดตั้งโทรศัพท์ ซึ่งโดยลักษณะภูมิประเทศของฟิลิปปินส์ซึ่งเป็นเกาะและมีประชาชนเป็นจำนวนมาก การติดตั้งระบบสาธารณูปโภคแบบมีสายจึงมีความยากลำบาก ดังนั้น ฟิลิปปินส์จึงมีความเหมาะสมอย่างยิ่งกับระบบโทรศัพท์ไร้สาย ทั้งนี้นับได้ว่าฟิลิปปินส์จะเป็นหนึ่งในประเทศผู้ใช้ระบบไวร์เลส โลคัล ลูปที่มีศักยภาพที่ดีที่สุดในโลก เนื่องจากภายใต้สภาพแวดล้อมดังกล่าว เครือข่ายซีดีเอ็มเอเป็นโซลูชั่นที่สามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็วและมีต้นทุนการติดตั้งที่คุ้มค่า
ควอควอมเป็นผู้นำด้านการติดตั้งเครือข่ายไวร์เลส โลคอล ลูป ระบบโทรศัพท์ไร้สายซีดีเอ็มเอเพื่อการพาณิชย์ โดยได้มีการติดตั้งระบบดังกล่าวในประเทศรัสเซียและอินเดีย ผลิตภัณฑ์ระบบซีดีเอ็มเอของควอควอมได้เพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบซีดีเอ็มเอ โดยมีศักยภาพการรองรับการใช้บริการที่สูงขึ้น สามารถคลอบคลุมพื้นที่ได้มากขึ้น ภายใต้ต้นทุนการดำเนินการที่ต่ำลง
ควอควอมมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ซานดิเอโก โดยเป็นผู้พัฒนา ผลิต ทำตลาด ถือใบอนุญาต และดำเนินการด้านผลิตภัณฑ์และระบบการสื่อสารระดับสูง ที่ใช้เทคโนโลยีไร้สายระบบดิจิตอล ผลิตภัณฑ์หลักของควอควอมได้แก่ ระบบ OmniTRACS โ ผลิตภัณฑ์และระบบสื่อสารไร้สาย
CDMA นอกจากนี้ยังได้ร่วมงานกับบริษัทแห่งอื่น พัฒนา GlobalstarTM ซึ่งเป็นระบบการสื่อสารผ่านดาวเทียมวงโคจรต่ำ (LEO) สำหรับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของบริษัทได้แก่ Eudora ProTM ซึ่งเป็นซอร์ฟแวร์อีเมลล์ ผลิตภัณฑ์ ASIC รวมทั้งระบบและอุปกรณ์สื่อสารภาครัฐบาลและลูกค้าพาณิชย์ทั่วโลก ผู้สนใจรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีควอควอมเพิ่มเติม สามารถชมได้ทางอินเตอร์เนตเวปไซต์ http://www.qualcomm.com
หมายเหตุข้อความในเครื่องหมายคำพูดในข่าวชิ้นนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลง รวมทั้งรายละเอียดต่างๆ ของบริษัทฯ ที่รายงานไว้ในสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ซึ่งปรากฏในฟอร์ม 10-K ทุกสิ้นปีของวันที่ 28 กันยายน 2540 และในฟอร์ม 10-Qs ฉบับปัจจุบัน --จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ