เอสเอพีเสนอซอฟท์แวร์ธุรกิจสำหรับอุตสาหกรรมค้าปลีก

ข่าวทั่วไป Tuesday May 12, 1998 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 พ.ค.--เอสเอพี
เอสเอพีรุกอุตสาหกรรมค้าปลีกในไทย เสนอ โซลูชั่น SAP Retail ที่เชื่อมโยงขั้นตอนธุรกิจการบริการ ขนาดใหญ่ทั้งระบบค้าส่ง ค้าปลีก จนถึงผู้บริโภครายสุดท้ายมั่นใจเศรษฐกิจซบแต่กลุ่มลูกค้าด้านนี้ ยังเติบโตอีกมาก ล่าสุดประสบความสำเร็จในการเข้าตลาดย่านเอเชียใต้ อย่างสูง
นายบดินทร์ ทิณพงษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสเอพี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึง การนำซอฟต์แวร์ธุรกิจสำเร็จรูป R/3 เข้าสู่อุตสาหกรรมค้าปลีก (Retail) ภายในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัว SAP Retail Solution ที่เหมาะสมกับองค์กรทุกขนาด ช่วยเพิ่มมูลค่าของระบบเครือข่าย ที่เชื่อมโยงจากผู้จัดจำหน่าย (Supplier) ถึงผู้ค้าส่ง ผู้ค้าปลีก และผู้บริโภคอีกทั้งได้จัดงานแนะนำโซลูชั่นดังกล่าวอย่างเป็นทางการ กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ในชื่องาน SAP Retail Info Day วันที่ 8 พ.ค.2541 นี้ด้วย ซึ่งได้รับการตอบรับจากบริษัทที่อยู่ในอุตสาหกรรมค้าปลีกค่อนข้างสูงมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 50 ราย ทั้งนี้โซลูชั่น SAP Retail เป็นวิธีการทางธุรกิจที่เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมค้าปลีกและค้าส่งสามารถสร้างความมั่นใจให้ธุรกิจข้ามชาติ และสร้างระบบเครือข่ายการตอบสนองการนำเสนอสินค้าสู่ผู้บริโภค ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
โซลูชั่น SAP Retail นำเสนอวิธีการทางธุรกิจมากกว่า 300 โซลูชั่น และได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษสำหรับอุตสาหกรรมค้าปลีกโดยตรง ช่วยให้ระบบการจัดซื้อมีความคล่องตัวและเข้ากันได้ดีกับ เครือข่ายระบบจัดซื้อที่มีอยู่แล้ว ขบวนการทางธุรกิจภายใต้ SAP Retail สามารถอำนวยความสะดวกในการวางขายสินค้าอย่างมีระบบการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และการนำสินค้าเข้ามาเพิ่มในระบบการขาย เสมือนกับเป็น Retail Information System (RIS) และด้วยการวางระบบเชื่อมต่อของ โซลูชั่น SAP Retail จะทำให้การต่อเชื่อมข้อมูลข่าวสารทำได้อย่างรวดเร็วจากระบบณจุดขาย ส่งผลให้สนับสนุนและช่วยให้ผู้ค้าปลีกสามารถดูแล และเล็งเห็นความต้องการท้องถิ่นและตอบสนองอย่างรวดเร็ว เพื่อเปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค
"แม้ว่าอัตราการเติบโตของ สภาพเศรษฐกิจโดยรวมในประเทศไทยจะซบเซา แต่อุตสาหกรรมค้าปลีก ที่เกี่ยวเนื่องทั้งสินค้าอุปโภคและบริโภค ยังมีการดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการที่อุตสาหกรรมค้าปลีกจะนำการวางระบบหลักขององค์กร R/3 ไปใช้จะทำให้การติดตั้งและการพัฒนาธุรกิจเป็นไปได้ อย่างรวดเร็ว" นายบดินทร์ กล่าวเสริม
โซลูชั่น SAP Retail เป็นการนำเสนอข้อมูลทางอุตสาหกรรมที่เหมาะสมด้วยประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ ด้านซอฟต์แวร์ ช่วยให้ผู้ค้าปลีกพบกับความท้าทายทางธุรกิจ และการดำเนินงาน ผ่านการเชื่อมต่อของโซลูชั่นข้างต้น รวมถึง วิธีการที่จะเพิ่มประสิทธิภาพงาน สำหรับผู้ค้าปลีก ทำให้เรียกดูข้อมูลได้ทุกทางขณะเดียวกันโซลูชั่นดังกล่าวยังช่วยพิจารณาผลลัพธ์จากการส่งเสริมการขายการลดราคา และ การเปลี่ยนแปลงบทบาทด้านการศึกษาของจำนวนประชากรและวิธีการดำเนินชีวิต
มร.เดบาชิ ชิทเทอร์จี ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์ธุรกิจค้าปลีก เอสเอพีภูมิภาคเอเชียใต้กล่าวเสริมถึงโซลูชั่น SAP Retail ว่าเหมาะสมกับอุตสาหกรรมค้าปลีกช่วยทำให้การเชื่อมต่อระบบกับขั้นตอนทั้งหมดในส่วนการกำหนดราคา การสต๊อกสินค้าทำได้ดีขึ้น และนำไปสู่การปรับปรุงกิจการเพราะขอบข่ายธุรกิจ เอสเอพี R/3 มีโครงสร้างเหมือนกับระบบบริหารการจัดการองค์กรที่ใช้ แอพพลิเคชั่นหลักของธุรกิจในแต่ละอุตสาหกรรมเกี่ยวกับงานอีดีไอ (EDI) การใช้แรงงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด (Labor Optimization), แผนงานคร่าวๆ (Lay-Out), ระบบการจัดการสินค้าคงคลังอัตโนมัติ (Warehouse Automation),ระบบบริการ ณ จุดขาย (Point of Sale) และ ระบบการจัดการซื้อขายของร้าน (Store Merchandise Management Systems)
"ในข้อตกลงของปี ค.ศ. 2000 ความสามารถของอีเล็คทรอนิคส์ คอมเมิร์ช และโซลูชั่นของธุรกิจ รายที่ 3 เข้ามาในระบบทำให้โซลูชั่นของ SAP Reatial อนุญาติให้ ผู้ค้าปลีกทำระบบเครือข่ายการบริหารงานทั้งหมดให้ประสพความสำเร็จถือเป็นการวางแผนและควบคุมระบบหมุนเวียน ของสินค้า และวัตถุดิบจากผู้จัดจำหน่าย ไปสู่ขั้นตอนการผลิตและระบบการจัดส่งหลายระดับ ไปยังลูกค้า การบริหารระบบเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพ จะไปถึงตลาดอย่างรวดเร็ว ลดขั้นตอนการจัดเก็บสินค้าคงคลัง ช่วยให้ต้นทุนธุรกิจต่ำลง และเพิ่มประสิทธิภาพการบริการและความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้ และทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด จากมูลค่าของเครือข่าย ตั้งแต่จุดเริ่มของการบริโภคไปสู่จุดของการผลิต"
ปัจจุบันมีผู้นำในอุตสาหกรรมค้าปลีกทั่วโลก ประกอบด้วย บริษัท BBC Hardware Ltd, Dietham Holding, Habitat, Lidl & Schawarz, and American food wholesale Nash Finch. ได้ปรับปรุงนำโซลูชั่น SAP Retail เข้ามาใช้งาน และสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ทันที หลังการติดตั้งโซลูชั่นใช้งานน้อยกว่า 8 สัปดาห์ และมีการติดตั้งโซลูชั่นนี้และประสบความสำเร็จในการใช้งานแล้วในประเทศย่านภูมิภาคเอเซียใต้อาทิมาเลเซีย อินโดนีเซียฯลฯ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ