ซูโอฯ จับมือเอจิสก่อตั้งบริษัท กะรัต มีเดีย เซอรืวิสเซส (ประเทศไทย)

ข่าวทั่วไป Wednesday May 27, 1998 11:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 พ.ค.--บริษัท ซูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) จำกัด
อาคารเสริมมิตร กรุงเทพฯ - บริษัท เอจิส กรุ๊ป บริษัทยักษ์ใหญ่ในประเทศอังกฤษร่วมมือ บริษัท ซูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งบริษัท กะรัต มีเดีย เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อให้บริการด้านบริหารและซื้อสื่อประจำภูมิภาคเอเซียผ่านเครือข่ายในกว่า 9 ประเทศ
บริษัท เอจิส เป็นหนึ่งในบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศอังกฤษและเป็นบริษัทผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท กะรัต ซึ่งดำเนินธุรกิจให้บริการในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารและบริหารสื่อชั้นนำของโลก บริษัท ซูโอ เซ็นโก หนึ่งในบริษัทตัวแทนโฆษณาซึ่งก่อตั้งขึ้นในประเทศญี่ปุ่นและมีบริษัทเครือข่ายครอบคลุมกว่า 9 ประเทศในภูมิภาคเอเซียแห่งนี้ อีกทั้งยังเป็นบริษัทตัวแทนโฆษณาที่มีประสบการณ์ในแวดวงโฆษณาของประเทศไทยมากว่า 30 ปี
แหล่งข่าวระดับสูง เปิดเผยว่า การร่วมทุนระหว่าง 2 บริษัทเพื่อก่อตั้งบริษัทขึ้นใหม่ครั้งนี้ บริษัท ซูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) จำกัด มีสัดส่วนในการถือหุ้นคิดเป็น 51 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ในขณะที่บริษัท เอจิส กรุ๊ป จะมีสัดส่วนในการถือหุ้น 49 เปอร์เซ็นต์ สำหรับทุนจดทะเบียนเริ่มต้นคิดเป็นมูลค่า 20 ล้านบาท ทั้งนี้ไม่รวมถึงการร่วมลงทุนในอนาคตที่จะมีตามมา
แหล่งข่าวเปิดเผยถึงเหตุผลของการที่บริษัท เอจิส กรุ๊ป ตัดสินใจลงทุนในประเทศไทยในสถานการณ์ทางเศรษฐกิจเช่นนี้ เพราะได้เล็งเห็นถึงผลดีที่จะเกิดตามมาในระยะยาว เพื่อก้าวสู่การขยายเครือข่ายด้านบริการการสื่อสารและบริหารสื่อให้ครอบคลุมภูมิภาค ในส่วนของบริษัท ซูโอ เซ็นโกฯ การร่วมทุนในครั้งนี้นับว่าก้าวสำคัญที่จะสร้างกลยุทธ์ในการให้บริการที่แตกต่างจากบริษัทโฆษณารายอื่น ๆ และถือว่าเป็น "มูลค่าเพิ่ม" ที่ลูกค้าของบริษัทในปัจจุบันจะได้รับเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการให้บริษัทฯ ดำเนินการบริหารสื่อในประเทศต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพและดำเนินแนวทางตามแนวคิดเดียวกัน
ในส่วนแนวทางการบริหารงานของบริษัท กะรัต มีเดีย เซอร์วิสเซล (ประเทศไทย) จำกัด จะได้รับความร่วมมือและสามารถใช้บริการจากเครือข่ายของบริษัทเองที่มีกระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของโลก อีกทั้งยังเตรียมพร้อมเพื่อการพัฒนาระบบต่าง ๆ โดยมีบริษัท เอจิสเป็นผู้ให้คำปรึกษาด้านต่าง ๆ เกี่ยวกับการวางแผนเชิงกลยุทธ์ การบริหารเงินเพื่อการซื้อสื่อและบริหารสื่อ ตลอดจนการบริการด้านข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็วและแม่นยำ ทั้งนี้ ผลประกอบการของกลุ่มกะรัตในปีที่ผ่านมาคิดเป็น 3,652 ล้านปอนด์หรือประมาณ 230,000 ล้านบาท (สองแสนสามหมื่นล้านบาท) กำไรก่อนหักภาษีคิดเป็น 45.6 ล้านปอนด์หรือประมาณ 2,872 ล้านบาท (สองพันแปดร้อยเจ็ดสิบล้านบาท)
แหล่งข่าวกล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ผู้บริหารของเอจิส กรุ๊ป ได้แก่ มร. คอลิน เดย์ ผู้อำนวยการกลุ่มการเงินและมร. พอลล์ ดาร์ลิ่ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการเงิน ได้เดินทางมาประเทศไทยเพื่อร่วมลงนามในสัญญาข้อตกลงก่อตั้งบริษัทฯ ร่วมกับ ผู้บริหารระดับสูงจากบริษัท ซูโอ เซ็นโก แอ็ดเวอร์ไทซิ่ง ได้แก่ มร.ชิเกรุ โอซาว่า ประธานบริษัท ซูโอ เซ็นโก แอ๊ดเวอร์ไทซิ่ง ประเทศญี่ปุ่นและ มร.มิจือชิเกะ นากามิชิ ประธานบริษัท ซูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) จำกัด
อนึ่ง ในส่วนข้อมูลของบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นใหม่ คือ บริษัท กะรัต มีเดีย เซอร์วิสเซล (ประเทศไทย) จำกัด โดยเฉพาะรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายนามผู้บริหารและกำหนดการให้บริการลูกค้าอย่างเป็นทางการจะเปิดเผยภายในเร็วๆ นี้และจะจัดให้มีการแถลงข่าวหลังจากเสร็จสิ้นการจดทะเบียนอย่างเป็นทางการ แหล่งข่าวกล่าวในที่สุด
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อวิรุญญา วินทุพราหมณกุล, สุนันท์ ไกรสิทธิพาณิชย์, วัชรี อารีรัตนศักดิ์ แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท ซูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์ 2608480 ต่อ 333ม 335ม และ 339--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ