รวมพลังหาร 2 ออกหนังรณรงค์แจงประโยชน์ของการประหยัดพลังงาน

ข่าวทั่วไป Thursday October 22, 1998 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 ต.ค.--สวช.
โครงการรวมพลังหาร 2 ออกภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์ชุดล่าสุด ตอกย้ำจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์พลังงาน แจงประโยชน์ให้เห็นหลายแง่มุม หวังให้คนทุกกลุ่มช่วยกันประหยัดพลังงาน
ดร.พงษ์พิสิฏฐ์ วิเศษกุล ผู้อำนวยการกองอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทนสำนักงานคณะกรรมการนโยบายนโยบายพลังงานแห่งชาติ (สพช.)กล่าวว่าที่ผ่านมาโครงการรวมพลังหาร 2 ได้เผยแพร่วิธีการต่างๆในการประหยัดพลังงานในหลายรูปแบบ รวมทั้งให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการประหยัดพลังงานและร่วมมือกันปฏิบัติตามวิธีการประหยัดพลังงานที่ได้เสนอไปและเพื่อเป็นการตอกย้ำให้เกิดพฤติกรรมในการประหยัดพลังงานอย่างต่อเนื่อง โครงการรวมพลังหาร 2 จึงได้เผยแพร่ภาพยนตร์ชุดประโยชน์ของการประหยัดพลังงานให้ประชาชนเห็นประโยชน์ที่จะได้รับจากการประหยัดพลังงานซึ่งครอบคลุมทั้งประโยชน์ส่วนตัวและส่วนรวม โดยมีสโลแกนว่า"ประหยัดพลังงานไม่ใช่เพื่อใคร แต่เพื่อเราทุกคน"
"ภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์ชุดนี้ ต้องการเสนอให้เห็นประโยชน์ของการประหยัดพลังงานจากแง่มุมต่างๆที่แตกต่างกันออกไปตามวัยและอาชีพ บางอย่างเป็นประโยชน์ที่คนทั่วไปหรือต่างอาชีพกันอาจนึกไม่ถึงหรือไม่คาดคิดมาก่อน เช่น เด็กนักเรียนก็จะเห็นประโยชน์ว่า ถ้าช่วยกันปิดไฟตอนเที่ยงโรงเรียนก็จะมีเงินซื้อเครื่องเล่นเพิ่มเป็นต้นหรืออย่างนักบริหารการตลาดที่มองว่าการใช้พลังงานเป็นการใช้ "ของนอก"เนื่องจากต้องนำเข้าน้ำมันมาจากต่างประเทศการใช้เท่าที่จำเป็นก็จะทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวเร็วขึ้นหรืออย่างสื่อมวลชนสายอนุรักษ์ที่มองไกลไปถึงรุ่นลูกรุ่นหลานว่าประโยชน์ของการประหยัดพลังงานคือการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมซึ่งจะได้ประโยชน์ไปถึงรุ่นลูก เป็นต้น สิ่งเหล่านี้เป็นการเพิ่มมุมมองให้ประชาชนเห็นประโยชน์จากการประหยัดพลังงานมากขึ้น ซึ่งหวังว่าจะช่วยตอกย้ำจิตสำนึกในการอนุรักษ์พลังงานให้เป็นส่วนหนึ่งในการดำรงชีวิตประจำวัน" ดร.พงษ์พิสิฏฐ์ กล่าว
ภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์ชุด "ประโยชน์ของการประหยัดพลังงาน" แบ่งออกเป็น 6 ตอนความยาวตอนละ 30 วินาที เสนอมุมมองของแต่ละบุคคล ที่มองเห็นประโยชน์ของการประหยัดพลังงานที่แตกต่างและน่าสนใจต่างกันไป คือ 1.นักเรียน ชั้น ป.1 2.เกษตรกร 3.เจ้าของโรงงาน 4.สื่อมวลชนสายอนุรักษ์ 5.อาจารย์และนักการตลาด 6.คนขับรถรับจ้าง
ภาพยนตร์ชุด "ประโยชน์ของการประหยัดพลังงาน" บริษัท ซิงเกิลมายด์ ใจเดียว จำกัด เป็นบริษัทตัวแทนโฆษณา และบริษัท โดเบียส จำกัด เป็นผู้ผลิตภาพยนตร์ มีพรีเซ็นเตอร์เป็นบุคคลที่รู้จักกันดี เช่น คุณนิรมล เมธีสุวกุล และอาจารย์ไกรฤทธิ์ บุญเกียรติ
มีกำหนดการเผยแพร่ภาพยนตร์ชุด "ประโยชน์ของการประหยัดพลังงาน" ทั้ง 6 ตอน ในช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน พ.ศ. 2541 โดยจะทยอยออกเป็นคู่ ช่วงละ 2 ตอน ต่อเนื่องกันไป ทางสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ "รวมพลังหาร 2"สำนักงานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (สพช.) 394/14 ถนนสามเสน เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300โทรศัพท์ 280-5820 , 280-0951-7, 628-7745-53 ต่อ 142, 144 โทรสาร 280-5821 ข้อมูลผ่านโทรสารอัตโนมัติ 280-5823--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ