เคเอสซี เปิดตัวบริการใหม่ Pay-per-use และ Web surfer Refill

ข่าวทั่วไป Thursday June 24, 1999 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 มิ.ย.--อินเตอร์เนต เคเอสซี
อินเตอร์เนต เคเอสซี เปิดบริการใหม่ราคาสุดประหยัด Pay-per-use อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับลูกค้าประเภทองค์การ และ Web surfer Refill สำหรับนักท่องตัวจริง
ศ.ดร. ศรีศักดิ์ จามรมาน ประธานบริษัท อินเตอร์เนต เคเอสซี กล่าวถึงที่มาของบริการ Pay-per-use นี้ว่า ปัจจุบันฐานของผู้ใช้อินเตอร์เนตระดับองค์กรได้ขยายไปในวงกว้างขึ้นเนื่องจากองค์การต่าง ๆ ได้ตระหนักถึงประโยชน์ของการใช้อินเตอร์เนตในการลดต้นทุน ซึ่งจะมีลูกค้าองค์กรจำนวนหนึ่ง ที่มีปริมาณการใช้งานในแต่ละเดือนไม่แน่นอนหรือไม่มากนัก ดังนั้นเราจึงออกบริการ Pay-per-use สำหรับลูกค้าในส่วนนี้ เพราะจะเก็บบริการตามการใช้งานจริงเท่านั้น ไม่มีค่าบริการรายเดือนหรือค่าแรกเข้า ใช้ไม่หมดก็สามารถเก็บชั่วโมงไปใช้ในเดือนถัดไปได้ นอกจากนั้นยังไม่ต้องลงทุนค่าเครื่องเซิรฟ์เวอร์เองอีกด้วย จึงช่วยประหยัดได้มาก
ดร.กนกวรรณ ว่องวัฒนะสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์เนต เคเอสซี กล่าวถึงกลยุทธ์ทางการตลาดว่า บริการใหม่นี้จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ Pay-per-use Corporate Node และ Pay-per-use Cafe ซึ่งแผนการตลาดของทั้งสองบริการนี้จะเน้นไปในกลุ่มลูกค้าที่ต่างกัน pay-per-use Corporate Node จะเน้นไปที่องค์กรขนาดกลางและเล็ก โดยมี E-mail ให้พนักงาน 20 E-mail Account พร้อมบริการ Domestic Roaming ซึ่งลูกค้าสามารถใช้อินเตอร์เนตได้จากสาขาของเคเอสซีทั่วประเทศกว่า 41 สาขา
ส่วน Pay-per use Cafe จะเน้นไปที่กลุ่มผู้ประกอบการอินเตอร์เนตคาเฟ่ ซึ่งบริการนี้ อาจเรียกได้ว่าเป็นบริการแบบ Turn Key Solution คือลูกค้าต้องการเปิดร้าน เคเอสซีจะจัดการระบบให้ทั้งหมด ลูกค้ามีหน้าที่เพียงแค่ดูแลระบบเท่านั้น โดยเรายังได้จัดการซอฟท์แวร์สำหรับ จัดการ Internat Cafe จำหน่ายในราคาพิเศษ ให้อีกด้วย
ทางด้านรายละเอียด และราคา นายประดิษฐ์ ภิญโญภาสกุล ผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ กล่าวว่า ราคาของค่าบริการของทั้งสองนี้จะแตกต่างไปตามแพคเกจที่แบ่งตามจำนวนชั่วโมงการใช้งานเป็น 3 แพคเกจคือ 500 ชั่วโมง 1,000 ชั่วโมง และ 2,000 ชั่วโมง ราคาของแพคเกจต่าง ๆ จะมีราคาที่ต่ำมากเมื่อเทียบกับผู้ให้บริการรายอื่น ๆ ซึ่งราคาต่ำสุดจะอยู่ที่ 24 บาทต่อชั่วโมง ซึ่งอาจนับได้ว่าเป็นราคาที่ต่ำที่สุดในตลาดลูกค้าองค์กรขณะนี้
สำหรบเป้าหมายการทำตลาดครั้งนี้ นายประดิษฐ์ กล่าวเสริมว่า เราคาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาอีกเดือนละไม่ต่ำกว่า 20 ราย ซึ่งน่าจะมีแนวโน้มการทำตลาดที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องมาจากการขยายตัวของฐานลูกค้าระดับองค์กรและความนิยมในร้านอินเตอร์เนตคาเฟ่ บวกกับปัจจัยเสริมของสภาวะเศรษฐกิจที่ดีขึ้น
นายพงศ์อมร ตันอำนวย ตัวแทนจาก บจก. แอสทร้าอิเล็กโทรโลยี ได้กล่าวถึงความร่วมมือว่า ทางบริษัทมีความยินดีที่ได้ร่วมกับ เคเอสซี เสนอโปรโมชั่นพิเศษสำหรับท่านที่ซื้อแพคเกจ Pay-per-use แพคเกจใดก็ตาม ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 กันยายนศกนี้ ท่านจะไดรับสิทธิพิเศษซื้อ Zyxel prestige 128 MH (อุปกรณ์เชื่อมต่อโมเด็มได้ 3 Connections พร้อมโมเด็ม 56K จำนวน 2 ตัวติดตั้งอยู่แล้วภายใน)
สนใจติดต่อขอรายละเอียดบริการ Pay-per-use ได้ที่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ โทร. 576-0899 ต่อ 1510-1520
นอกจากนี้เคเอสซียังได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับลูกค้ารายบุคคล KSC Web Surfer Refill อินเตอร์เนตแพคเกจชนิดเติม โดย ดร.กนกวรรณ กล่าวถึงเหตุผลในการออกผลิตภัรฑ์ใหม่นี้ว่า หลังจากที่เราได้ออก Web Surfer เมื่อ 3 ปีก่อนและได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งสังเกตได้ว่ามีอัตราการซื้อซ้ำจากลูกค้าคนเดิมสูงมาก ทั้งนี้ลูกค้ากลุ่มนี้ก็จะได้รับแผ่น CD-Rom โปรแกรมติดตั้งทุกครั้งไป ทั้ง ๆ ที่ไม่มีความจำเป็นจะต้องติดตั้งใหม่ ดังนั้นตัว Web Surfer Refill จึงเปรียบเสมือนอินเตอร์เนตชนิดเติมราคาประหยัด ภายในแพคเกจประกอบด้วย คู่มือการติดตั้งภาษาไทย และ Access Code ซึ่งระบุ User Name และ Password และสำหรับช่วงแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ เรามีโปรโมชั่นพิเศษ หาซื้อได้ตามร้านหนังสือร้านคอมพิวเตอร์ชั้นนำทั่วไป--จบ--

แท็ก เอสซี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ