ผู้ว่าฯ พิจิตต ชมเชยถนนศรีอยุธยา เป็นตัวอย่างการตั้งจุดสกัดรถควันดำ-ควันขาว ที่ไม่ก่อปัญหาจราจร

ข่าวทั่วไป Monday September 8, 1997 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ก.ย.--สำนักงานเขตกรุงเทพ
ที่บริเวณจุดสกัดรถควันดำ-ควันขาว หน้าโรงพยาบาลสงฆ์ ถนนศรีอยุธยา เขตราชเททวี ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายสุทิน สังข์มงคล ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัด กทม. และนายสุพจน์ ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ ได้ไปตรวจการตั้งจุดสกัดรถควันดำ-ควันขาว ในถนนศรีอยุธยา ตามโครงการรณรงค์ลดปัญหาควันพิษจากรถยนต์และรถจักรยานยนต์
ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า จากการที่กรุงเทพมหานครได้เริ่มตั้งจุดสกัดรถควันดำ-ควันขาว ตั้งแต่วันที่ 13 ส.ค. 40 โดยขณะนี้ได้กระจายการตั้งจุดสกัดไปในถนนปลอดฝุ่นเขตต่าง ๆ ถึง 16 จุดแล้ว ทั้งนี้ในการตั้งจุดสกัดแต่ละจุด กทม. ได้วางรูปแบบการตั้งด่านโดยไม่ให้เป็นปัญหากับการจราจร อย่างไรก็ดีจากการดำเนินงานที่ผ่านมา กทม. ได้มีการเรียนรู้ และได้ประสบการณ์ในวิธีการที่จะทำให้เกิดการคล่องตัวของรถที่ผ่านเข้าด่านตรวจ เช่น ถนนศรีอยุธยา เป็นตัวอย่างที่ดีของการตั้งจุดสกัดที่ไม่ทำให้เกิดปัญหาการจราจรเลย เนื่องจากทางสำนักงานเขตราชเทวีได้มีการวางแผนเตรียมการไว้เป็นอย่างดี
อนึ่ง สำนักงานเขตราชเทวีได้ดำเนินการตั้งจุดสกัดรถควันดำ-ควันขาว ในถนนศรีอยุธยา บริเวณหน้าโรงพยาบาลสงฆ์ จำนวน 5 ด่าน ดำเนินการในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ เวลา 9.00-12.00 น. โดยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลพญาไท สกัดรถควันดำ-ควันขาว ที่วิ่งเข้าสู่ถนนศรีอยุธยา เริ่มตั้งแต่บริเวณแยกศรีอยุธยา ตัดถนนพระราม 6 ถึงแยกถนนศรีอยุธยา ตัดถนนพญาไท โดยด่านแรก เป็นการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถทราบ ด้านที่สอง สังเกตการณ์รถที่มีควันดำ-ควันขาว ด่านที่สาม เป็นจุดสกัดเพื่อเรียกรถเข้าตรวจ ด่านที่สี่ จุดตรวจควันดำ-ควันขาว และด่านที่ 5 จุดเบี่ยงเบนรถที่มีควันดำ-ควันขาว ให้ออกจากถนนศรีอยุธยาไปใช้เส้นทางอื่น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ