บ.ผู้ประกอบธุรกิจเครื่องประดับอัญมณีชั้นนำในอเมริกาเปิดแสดง Prince Haik Zarian Collection

ข่าวทั่วไป Tuesday April 29, 1997 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 เม.ย.--Kazanjian Bros., Inc.
สถาบันเครื่องประดับและอัญมณีนำเข้าจากยุโรปและอเมริกา นำผลงานล้ำค่ามาแสดงนิทรรศการที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 5-9 พฤษภาคม 2540
Prince Haik Zarian (ปรินซ์ เฮค แซเรียน) ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องประดับและศิลปะชื่อดังของโลก เจ้าของ Bel Ars Galleries แห่งเมืองซัลส์บวร์ก ประเทศออสเตรีย ร่วมมือกับ Kazanjian Bros., Inc. บริษัทผู้ประกอบธุรกิจเครื่องประดับอัญมณีชั้นนำของอเมริกา นำผลงานเครื่องประดับ และงานศิลปะชิ้นเอกของโลกมูลค่ามหาศาลมาเปิดแสดงใน "Prince Haik Zarian Collection" นิทรรศการเครื่องประดับและงานศิลปะทั้งโบราณและสมัยใหม่ ระหว่างวันที่ 5-9 พฤษภาคมศกนี้ ที่ห้องไลบรารี่ 1981 โรงแรมดุสิตธานี เวลา 13.00-20.00 น.
Prince Haik Zarian เป็นชาวอาร์เมเนีย ที่เกิดและเติบโตในประเทศออสเตรีย ศึกษาด้านการออกแบบเครื่องประดับจากมหาวิทยาลัยศิลปะในกรุงเวียนนา จนมีความเชี่ยวชาญได้รับการยกย่องจากวงการเครื่องประดับของออสเตรีย ได้รับแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเรื่องเครื่องประดับและงานศิลปะของสถาบันการประมูลชั้นนำ เช่น Sotheby สำนักงานกฎหมายและธนาคารชั้นนำอีกหลายแห่งของยุโรป เป็นผู้จัดการประมูลงานของฟาแบร์เช่ และคาร์เทีย อยู่หลายปี Prince Zarian มีลูกค้าล้วนเป็นเจ้านาย และบุคคลสำคัญของยุโรป อาทิ Countess Mona Bismarck, Roberto Polo, Countess du Boisrouvray in New York และ Duchess of Windsor เมื่อเดือนมกราคมปีที่ผ่านมา Prince Zarian เคยนำผลงานมาจัดนิทรรศการในกรุงเทพฯ แล้วครั้งหนึ่ง และได้มอบรายได้ส่วนหนึ่งของงาน ตั้งเป็นทุนในพระบรมราชูปถัมภ์ สำหรับจัดส่งนักเรียนไปศึกษาต่อทางด้านดนตรีที่ Mozarteum มหาวิทยาลัยทางดนตรีของเมืองซัลส์บวร์กในประเทศออสเตรีย
Kazanjian Bros., Inc. บริษัทธุรกิจเครื่องประดับและอัญมณีชั้นนำของอเมริกา เริ่มธุรกิจด้วยการรับเจียระนัยพลอย ต่อมาจึงได้ขยายกิจการทำสัญญากับเหมืองแซฟไฟร์ในรัฐควีนสแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย กลายเป็นผู้มีบทบาทสำคัญของวงการพลอยแซฟไฟร์ Kazanjian มีศูนย์เจียระนัยแซฟไฟร์อยู่ 2 แห่ง คือ ที่ลอสแอนเจลีส และกรุงเทพฯ นอกจากแซฟไฟร์ยังมีสัญญากับบ่อพลอยโอปอลในแม็กซิโก และได้ซื้อกิจการร Rodeo Jewels ทำให้ Kazanjian กลายเป็นบริษัทผลิตและค้าเครื่องประดับที่ใหญ่แห่งหนึ่งของอเมริกา
Kazanjian มีงานชิ้นเอกที่จัดแสดงหลายชิ้นมูลค่ามหาศาล ทำจากอัญมณีที่ได้รับการบันทึกไว้ใน กินเนสบุ๊ค อาทิ "ทับทิมแห่งเสรีภาพ" ที่ Stanley Kazanjian ออกแบบเป็นที่ระลึกในโอกาสฉลองครบรอบ 200 ปี แห่งการปฏิวัตของสหรัฐอเมริกา เป็นทับทิมหนัก 8,500 กะรัต แกะสลักเป็นรูปนกอินทรีกางปีกปกป้องระฆังแห่งเสรีภาพ ใต้ขอบปีกประดับด้วยเพชรหนักครึ่งกะรัต จำนวน 50 เม็ด อันแสดงถึงจำนวนรัฐ 50 รัฐของสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังมีงานแกะสลักพลอยอีกหลายชิ้น เช่น แกะสลักแซฟไฟร์ เป็นรูปหน้าของประธานาธิบดีวอชิงตัน ลินคอล์น เจฟเฟอร์สัน และไอเซน ฮาวว์น ซึ่งปัจจุบัน Kazanjian มอบให้เป็นสมบัติของทำเนียบขาวไปแล้ว
สำหรับท่านที่ชื่นชอบเครื่องประดับโบราณ และเครื่องประดับสมัยใหม่ ไม่น่าพลาดนิทรรศการ "Prince Haik Zarian Collections" เพราะสถาบันที่ร่วมจัดงานต่างเป็นสถาบันผู้เชี่ยวชาญชั้นำ มีชื่อเสียงของทวีปยุโรปและอเมริกา งานที่นำมาแสดงจึงเป็นงานชิ้นสำคัญที่รวบรวมเลือกสรรมาแล้วจากทั้งสองทวีป ว่าเป็นงานที่สวยงามล้ำค่าและหาชมได้ยาก--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ