พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จฯ เปิดงานมหกรรมสื่อการศึกษา

ข่าวทั่วไป Thursday August 14, 1997 07:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 ส.ค.--สนศ.
ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เมื่อเวลา 14.00 น. วานนี้ (วันที่ 13 สิงหาคม 2540) พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จฯ ทรงเป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมสื่อการศึกษา พร้อมประทานรางวัลผู้ชนะการประกวดหนังสือเสริมประสบการณ์และสื่อประเภทต่างๆ และทอดพระเนตรสไลด์มัลติวิชั่น นิทรรศการและสื่อการศึกษา
นายถิรชัย ยุฒิธรรม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กราบทูลรายงานความเป็นมาของการจัดงานมหกรรมสื่อการศึกษาของกรุงเทพมหานคร ว่า แผนพัฒนาการศึกษาแห่งชาติ ฉบับที่ 8 เน้นการพัฒนาคนให้เป็นทรัพยากรที่มีสังคมในยุคข้อมูลข่าวสาร ดังนั้น การศึกษาซึ่งเป็นเครื่องมือในการพัฒนาคน จึงจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนเทคนิค วิธีการ ให้ทันยุคสมัย โดยเฉพาะสื่อการเรียนการสอนเข้ามามีบทบาทมากขึ้น มีการนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์การสื่อสาร และสื่อการศึกษาอื่นๆ เข้ามาอย่างมากมาย กรุงเทพมานคร ซึ่งเป็นองค์กรหลักประสานการจัดการศึกษาโรงเรียนในสังกัดทั้ง 429 โรงเรียน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของสื่อการศึกษาเป็นอย่างดี จึงได้ร่วมมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ บริษัท ต้นอ้อแกรมมี่ จำกัด และโรงแรมเซ็นทรัลพลาซา รวมทั้งบริษัทห้างร้านอื่นๆ ได้พร้อมใจกันจัดการแสดงสื่อการศึกษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลาย เพื่อเปิดโลกทัศน์ให้ครู นักเรียน และผู้เกี่ยวข้องได้ชมความก้าวหน้า และได้สัมผัส เรียนรู้ สื่อการศึกษาที่ทันสมัยในยุคปัจจุบัน จะได้นำไปปรับใช้ในการจัดการศึกษายุคใหม่ได้อย่างเหมาะสม และทันเหตุการณ์ รวมทั้งจัดให้มีการประกวดสื่อการเรียนการสอนหลายประเภท ประกวดหนังสือเสริมประสบการณ์ประเภทครู จัดนิทรรศการ การแข่งขัน สาธิตและการแสดงต่างๆ
อนึ่ง ในการเสด็จฯ ทรงเป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมสื่อการศึกษาครั้งนี้ กรุงเทพมหานคร และผู้มีจิตศรัทธามีความปลื้มปิติ และประสงค์ที่จะถวายเงินโดยเสด็จพระกุศลตามพระอัธยาศัย และในวโรกาสนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขอพระราชทานอนุญาตถวายเงินดังกล่าว และเบิกนางอุไรวรรณ ธรรมกรบัญญัติ รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา เบิกผู้สนับสนุนโครงการรับประทานของที่ระลึก จำนวน 18 ราย เบิกผู้ชนะการประกวดหนังสือเสริมประสบการณ์ประเภทครู และสื่อประเภทต่างๆ เข้ารับประทานรางวัล จำนวน 19 ราย ด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ