ไมโครซอฟท์ร่วมขบวนหนุน SET ของวีซ่า

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 10, 1998 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 ก.ย.--วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล
SET Secure Electronic Transaction LLC (SETCo) ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่ทำหน้าที่จัดการและส่งเสริมโปรโตคอล Secure Electonic ประกาศว่าทางกลุ่มกำลังได้รับแรงสนับสนุนจากอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์มากขึ้นเรื่อยๆ และกำลังดำเนินการส่งเสริมให้เกิดการยอมรับและนำเทคโนโลยี SET มาใช้แพร่หลายทั่วโลก ล่าสุด ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่นได้เข้ามาเป็นสมาชิกรายล่าสุดที่รับมาตราฐานเหล่านี้ไปใช้ และร่วมมือกับบริษัทชั้นนำ 18 แห่งสนับสนุนโปรโตคอล SET
โปรโตคอลของ SET มีความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว และตรวจสอบการแสดงตนที่มีความแน่นอนสูงสำหรับการทำรายการชำระเงินผ่านบัตรบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เมื่อต้นปีที่ผ่านมา SETCo ได้จัดทำโครงการทดสอบการใช้งานร่วมกันเพื่อให้แน่ใจว่าซอฟต์แวร์จากค่ายต่างๆ สามารถทำงานสอดคล้องกันทั่วโลก และช่วยให้สามารถปฏิบัติงานร่วมกันได้ทั่วโลก
โครงการดังกล่าวนี้ได้รับความสนใจจากบริษัทซอฟต์แวร์ 18 รายจากหลายๆ ประเทศ ซึ่งตกลงว่าจะนำโปรโตรคอล SET ไปใช้สำหรับการพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อส่งเสริมพาณิชย์อีเล็กทรอนิกส์บนอินเตอร์เน็ต บริษัทซอฟต์แวร์เหล่านี้เป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ซอฟต์แวร์การชำระเงินให้กับร้านค้า เกตเวย์สำหรับชำระเงิน หรือเซิร์ฟเวอร์สำหรับการออกหลักฐานการทำรายการ
ไมโครซอฟต์ ได้ส่งซอฟต์แวร์กระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์มาเข้าร่วมโปรแกรมทดสอบการทำงานร่วมกับโปรโตคอล SET 1.0 ด้วย กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของไมโครซอฟต์จะช่วยส่งเสริมให้ผู้บริโภค ธนาคาร และร้านค้ายอมรับการใช้โปรโตคอล SET ในโลกออนไลน์มากยิ่งขึ้น ไมโครซอฟท์ วอลเล็ต เป็นซอฟต์แวร์เพื่อการชำระเงินแบบอีเล็กทรอนิกส์ที่ใช้กับเครื่องพีซีออกแบบโดยบริษัทไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น โดยใช้ระบบปฏิบัติการวินโดว์ และสนับสนุนการใช้งานเบราเซอร์ อินเตอร์เน็ต เอ็กซ์พลอเรอร์ของไมโครซอฟท์ และเบราเซอร์อินเตอร์เน็ตชั้นนำอื่นๆ ไมโครซอฟท์ วอลเล็ตสามารถเก็บบันทึกข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ไว้อย่างปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นบัตรชำระเงิน ที่อยู่ และข้อมูลที่ใช้สำหรับทำรายการต่างๆ
“แกนหลักของยุทธศาสตร์การพาณิชย์ของเราคือ การจัดหาเทคโนโลยีเชิงพาณิชย์ ให้กับลูกค้าของเราโดยให้เป็นส่วนหนึ่งของแพล็ตฟอร์มที่ใช้กับไคลแอนซ์ และเซิร์ฟเวอร์ของเรา” จีน โช ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ฝ่ายการตลาดพาณิชย์ของไมโครซอฟท์กล่าว และเสริมว่า “ไมโครซอฟท์สนับสนุนโปรโตคอล SET มากขึ้นผ่านซอฟต์แวร์ไมโครซอฟท์ วอลเล็ต เนื่องจากเราต้องการทำให้การชำระเงินออนไลน์ง่ายขึ้น และมีความปลอดภัยมากขึ้นในระบบปฏิบัติการวินโดว์”
สตีฟ เฮิร์ซ รองกรรมการอำนวยการอาวุโสฝ่ายอินเตอร์เน็ต คอมเมิร์ซของวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่าการ สนับสนุน SET ของไมโครซอฟท์นั้น เท่ากับว่าไมโครซอฟท์กำลังสนับสนุนความสัมพันธ์ที่ไว้ใจได้ที่สถาบันการเงินมีให้กับผู้ถือบัตรและร้านค้า การสนับสนุนกันดังกล่าวนี้จะช่วยกระตุ้นให้ตลาดยอมรับ และสนับสนุนพาณิชย์อีเล็กทรอนิกส์ให้ขยายตัวมากยิ่งขึ้น
การทดสอบความสามารถในการใช้งานร่วมเป็นกุณแจสำคัญที่ช่วยให้มั่นใจได้ว่าโซลูชั่นต่างๆ ที่ถูกนำออกสู่ตลาดจะยึดมาตราฐานร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มอะไร หรือมีแหล่งที่มาอย่างไร ผู้บริโภคจะสามารถซื้อ สินค้าออนไลน์ ด้วยความมั่นใจมากขึ้นและปลอดภัยมากขึ้น เนื่องจากพวกเขามีซอฟต์แวร์เพื่อใช้ในการชำระเงินที่ผ่านการทดสอบแล้วว่าใช้ทำงานร่วมกับโปรโตรคอล SET
การทดสอบการทำงานร่วมกับ SET ประกอบด้วยการทดสอบแอพพลิเคชั่นที่ใช้กับโปรโตคอล SET 4 ตัว ได้แก่ ซอฟต์แวร์กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นตัวตรวจสอบความถูกต้องของร้านค้า และทำให้การชำระเงินมีความปลอดภัย และยังเป็นตัวเก็บข้อมูลบัตรเครดิต/เดบิต และชาร์ตจการ์ดของผู้ถือบัตร ซอฟต์แวร์รับชำระเงินของร้านค้า ซึ่งเป็นการนำโปรโตคอล SET มาใช้กับร้านค้าบนเว็บไซต์ และสามารถใช้ตอบสอบความถูกต้องของ ร้านค้า และนำกระบวนการการชำระเงินมาตราฐานมาใช้ ซอฟต์แวร์เกตเวย์ชำระเงินของผู้ซื้อ ซึ่งจะยอมให้มีการส่งผ่านรายการจากอินเตอร์เน็ตสู่เครือข่ายการชำระเงินทำได้อย่างปลอดภัย และซอฟต์แวร์แสดงหลักฐานการทำรายการ ซึ่งจะทำหน้าที่ออกใบรับรองการทำรายการแบบดิจิตอลให้
ปัจจุบัน มีซอฟต์แวร์กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของ 4 บริษัทที่ผ่านการทดสอบการใช้งานร่วมกับ SETCo และได้รับเครื่องหมายรับรองการทำงานร่วมกับ SET ซอฟต์แวร์ดังกล่าวได้แก่ GlobeSet, Tritech, Spyrus/Terisa และ VeriFone นอกจากนี้ ร้านค้า เกตเวย์ชำระเงินและเซิร์ฟเวอร์ออกหลักฐานรับรองการทำรายการของ GlobeSet ยังได้รับเครื่องหมายการค้า SET ด้วย เป็นที่คาดว่า ผู้ค้าและผู้ผลิตชิ้นส่วนหลายรายจะเสร็จสิ้นกระบวนการทดสอบการทำงานร่วมกับโปรโต-คอล SET ในอีกสองสามเดือนข้างหน้า และยังเป็นที่คาดการณ์ว่า การขยายตัวของจำนวนซอฟต์แวร์ที่ทำงานร่วมกับ SET นี้จะกระตุ้นให้เกิดการยอมรับโปรโตคอล SET มากขึ้นทั่วโลก
SET Secure Electronic Tranaction LLC (ปกติจะใช้เรียกว่า SETCo) ก่อตั้งขึ้นมาโดยวีซ่า และมาสเตอร์การ์ด เมื่อเดือนธันวาคม 2540 ในฐานะนิติบุคคลที่ทำหน้าที่จัดการและส่งเสริมให้เกิดการยอมรับ SET ทั่วโลก หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SETCo และ SET สามารถหาอ่านได้ที่ www.setco.org
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ พรทิพย์ เลิศเวชกุล เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โทร. 252-9871/7 อีเมลล์: L_Porntip@bm.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ