ดีเอชแอลชูบริการ “อิมพอร์ต เอ๊กซ์เพรส”รองรับความต้องการลูกค้าและการเติบโตของตลาดนำเข้าในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Friday April 1, 2005 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 เม.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก รุกตลาดขนส่งด่วนทางอากาศ ชู อิมพอร์ต เอ๊กซ์เพรส (Import Express) เป็นผลิตภัณฑ์และบริการเชิงกลยุทธ์เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าและการเติบโตอย่างสูงของตลาดนำเข้า ทั้งนี้ ดีเอชแอล เปิดให้บริการ อิมพอร์ต เอ๊กซ์เพรส ครอบคลุม 218 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วทุกมุมโลก
อิมพอร์ต เอ๊กซ์เพรส คือบริการที่ช่วยให้ลูกค้าของดีเอชแอล นำเข้าสินค้าจากผู้ค้าประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว ไร้กังวล ทั้งนี้ ดีเอชแอล เริ่มให้บริการ อิมพอร์ต เอ๊กซ์เพรสครั้งแรกในปี 1995 และในปัจจุบันปริมาณความต้องการใช้บริการนำเข้าสินค้านี้ก็ได้ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก เนื่องจากลูกค้าต้องการมีบทบาทมากขึ้นในการควบคุมค่าใช้จ่าย ตลอดจนควบคุมความรวดเร็วและความไว้วางใจได้จากการนำเข้าสินค้า โดยในปี 2547 ที่ผ่านมา บริการ อิมพอร์ต เอ๊กซ์เพรสของดีเอชแอล มีอัตราเติบโตถึง 30% เมื่อเทียบกับปี 2546 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของบริการและความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าอย่างชัดเจน
ลูกค้าที่ใช้บริการ อิมพอร์ต เอ๊กซ์เพรสของดีเอชแอล ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมประเภทสินค้าเทคโนโลยีชั้นสูง สิ่งทอ ยานยนต์ และอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการส่งออกและนำเข้าสินค้า โดยมีสินค้าที่นำเข้าอาทิ สินค้าตัวอย่าง ชิ้นส่วนสินค้า หรือชิ้นส่วนประกอบจากซัพพลายเออร์
นายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “อิมพอร์ต เอ๊กซ์เพรส เป็นหนึ่งในบริการหลักที่ดีเอชแอลจะให้ความสำคัญในปีนี้ และยังเป็นบริการที่ทำให้ดีเอชแอลสามารถตอบสนองต่อความต้องการด้านการนำเข้าสินค้าของลูกค้าในกลุ่มธุรกิจต่างๆ อาทิ อุตสาหกรรมแฟชั่น อิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์ ไอที รวมถึงลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ เอสเอ็มอี ซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของดีเอชแอล ที่มีความต้องการใช้บริการนำเข้าสินค้าอย่างต่อเนื่อง”
ในปี 2547 ประเทศไทยมีการนำเข้าสินค้าคิดเป็นมูลค่าประมาณ 3,839,000 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 22.30% จากปี 2546
“นับจากนี้ ผู้ดำเนินธุรกิจติดต่อซื้อขายระหว่างประเทศที่เคยยุ่งยากอยู่กับการจ่ายค่าบริการขนส่งหลายๆ ต่อ จะพอใจในบริการอิมพอร์ต เอ๊กซ์เพรสที่ทำให้การนำเข้าสินค้าเป็นเรื่องง่าย โดยผู้สั่งสินค้าสามารถควบคุมกระบวนการขนส่งสินค้าผ่านผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ในราคาที่แน่นอนราคาเดียว และใบเรียกเก็บเงินเพียงใบเดียวซึงแจกแจงรายละเอียดของสินค้าที่นำเข้าไว้ด้วยกัน” มร. สก๊อต ไพรซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าว
“บริการนำเข้าสินค้า อิมพอร์ต เอ๊กซ์เพรสแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของดีเอชแอล ในการนำเสนอความสะดวกสบายควบคู่กับการพัฒนาประสิทธิภาพของซัพพลายเชนให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ในฐานะผู้ให้บริการขนส่งด่วนแบบเรียกเก็บเงินปลายทาง เราเชื่อมั่นว่าด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นของบริการอิมพอร์ต เอ๊กซ์เพรสเมื่อผสานเข้ากับเครือข่ายพื้นที่บริการที่ครอบคลุมทั่วโลก จะทำให้ลูกค้าของเรามีความได้เปรียบเชิงการแข่งขันยิ่งขึ้น” มร. ไพรซ์ กล่าวเสริม
พร้อมกันนี้ ดีเอชแอลยังได้ประกาศเปิดตัวแคมเปญการตลาดใหม่สำหรับบริการ อิมพอร์ต เอ๊กซ์เพรส พร้อมกันทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก รวมทั้งประเทศไทย เพื่อย้ำถึงความมุ่งมั่นของดีเอชแอลที่ทำให้การนำเข้าสินค้าเป็นเรื่องง่าย และให้ความสะดวกสบายแก่ลูกค้า ด้วยการลดขั้นตอนยุ่งยากต่างๆ รวมถึงการทำให้ลูกค้าสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น ซึ่งตรงกับสโลแกนของแคมเปญที่ว่า “เราทำให้การนำเข้าสินค้าเป็นเรื่องง่าย” (We Make Importing Simple)
ทั้งนี้ แคมเปญการตลาดภายใต้แนวคิด “เราทำให้การนำเข้าสินค้าเป็นเรื่องง่าย” (We Make Importing Simple) ครอบคลุมสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์แบบรอบด้าน ได้แก่ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ วิทยุ ไดเร็กเมล์ และทางเว็บไซต์ของ อิมพอร์ต เอ๊กซ์เพรส ที่ www.importexpress.dhl.com โดยมีกำหนดเผยแพร่พร้อมกันใน 22 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2548 ซึ่งจะมีเนื้อหาเน้นถึงคุณประโยชน์มากมายของบริการ อิมพอร์ต เอ๊กซ์เพรสผ่านภาพโฆษณาเชิงสร้างสรรค์
ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจาก ผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ไม่ว่าจะเป็นบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ ที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลก และมีความเข้าใจถึงความต้องการของตลาดในแต่ละประเทศได้อย่างลึกซึ้ง โดยในปี พ.ศ. 2547 ดีเอชแอลมียอดรายได้ทั้งสิ้น 24 พันล้านเหรียญยูโร หรือเกือบ 1.2 ล้านล้านบาท ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก โดยมีบุคลากรกว่า 170,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ครบวงจรที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า โดยมีดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต เป็นผู้ถือหุ้นของดีเอชแอล 100%
ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจร ด้วยศักยภาพของสามหน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์-เพรส ดีเอชแอล ดานซาส แอร์ แอนด์ โอเชี่ยน และดีเอชแอล โซลูชั่น ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงาน 1,100 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายศูนย์บริการและศูนย์รับส่งด่วน 25 แห่งที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th
ปิยลัคน์ หรือ บงกช
บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส(ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2345-5602 หรือ 5608โทรสาร 0-2285-5531
อีเมล์ piyalak.pitayapibulphong@dhl.com
bongkod.paebunyong@dhl.com
สริสสา หรือ อรนุช
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์ 0-2627-3501 ต่อ 208 หรือ 191
โทรสาร 0-2627-3510
อีเมล์ sparpaeng@th.hillandknowlton.com
onuntaratn@th.hillandknowlton.com--จบ--

แท็ก ดีเอชแอล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ