มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ช่วยงานแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13

ข่าวกีฬา Monday October 19, 1998 15:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 ต.ค.--ม.ธรรมศาสตร์
รองศาสตราจารย์ ดร.นริศ ชัยสูตร อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้สัมภาษณ์ว่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้มีส่วนร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 วันที่ 6-20 ธันวาคม 2541 และขณะนี้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เตรียมพร้อมเพื่อต้อนรับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้แล้ว โดยขอความร่วมมือจากศิษย์เก่า และระดมคณาจารย์ข้าราชการ และนักศึกษา มาช่วยงานกันอย่างเต็มที่ ในส่วนของศิษย์เก่านั้น ได้ขอความ ร่วมมือจากสมาคมธรรมศาสตร์ฯ สมาคมศิษย์เก่าคณะต่างๆ ของมหาวิทยาลัย ให้เข้ามามีส่วนร่วมและช่วยเหลือในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
สำหรับนักศึกษาที่เป็นอาสาสมัครช่วยงานเอเชี่ยนเกมส์นั้น เป็นนักศึกษาที่มีความรู้ ความสามารถ ทางด้านภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี ซึ่งคัดเลือกจากนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่มาสมัครสาขาต่างๆ คือ สาขาการบริการอาหาร สาขาศูนย์กีฬา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสาขาหมู่บ้านนักกีฬา ส่วนข้าราชการ ได้มีการจัดอบรมภาษาอังกฤษสำหรับงานบริการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ให้แก่ข้าราชการที่มีหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการตอบข้อซักถามและข้อมูลแก่นักกีฬา โดยเริ่มอบรมมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม ถึง เดือนตุลาคม 2541
อธิการบดีมหาวิยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวต่อไปว่า การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 วันที่ 6-20 ธันวาคม นี้คาดว่า จะมีนักเรียนและประชาชนเข้าชมการแข่งขันในแต่ละวันประมาณหนึ่งแสนคน ในโอกาสนี้ มหาวิทยาลัยได้เตรียมการจัดการแสดงลานศิลปวัฒนธรรม 4 ภาค มีการเชิญมหาวิทยาลัยต่างๆ มาร่วมแสดง การแสดงนิทรรศการการเรียนการสอนของคณะต่างๆ ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้นักเรียนและประชาชนได้ชมด้วย พร้อมกับจัดการสาธิตการเล่นกีฬาต่างๆ เพื่อกระตุ้นเยาวชนของชาติ
อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต นั้น จะเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬา 16 ประเภท คือ ยิงธนู กรีฑา แบดมินตัน บาสเกตบอล ฟันดาบ ฟุตบอล แฮนด์บอล ยูโด คาราเต้ ซอฟท์-เทนนิส ซอฟท์บอล ว่ายน้ำ เทเบิลเทนนิส (ปิงปอง) เทควันโด้ มวยปล้ำ และ วูซู โดยมีคณาจารย์และศิษย์เก่าเป็นผู้จัดการสนาม ซึ่งกรรมการทุกคนมีการเตรียมความพร้อมอย่างขมักเขม้นและขณะนี้ทำแผนปฏิบัติการจนเกือบสมบูรณ์
สุดท้าย อธิการบดีธรรมศาสตร์ กล่าวว่า ในส่วนของ มธ. นั้น มองเอเชี่ยนเกมส์ไม่ใช่แต่การจัดกีฬา แต่เป็นการร่วมมือของชาวธรรมศาสตร์ ชาวมหาวิทยาลัยต่างๆ ชาวไทย และชาวเอเซียอีกครั้ง ที่จะนำไปสู่ความร่วมมือที่ดีขึ้นไปอีกในอนาคต ซึ่งหมายถึงความร่วมมือของคนในชาติและความร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อสู้ภัยเศรษฐกิจโลกนี้ด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ งานประชาสัมพันธ์ โทร.225-9393 ต่อ 1211--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ