กสท.ช่วยชาติ ประกาศปี "ร่วมมือเพื่อไทย ร่วมใจบริการ"

ข่าวทั่วไป Wednesday February 25, 1998 13:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--กสท.
กสท.ตัดลดงบ 1,200 ล้านบาท ร่วมใจประหยัด ช่วยชาติสู้ยุคเศรษฐกิจถดถอย ยันคุณภาพบริการไม่ลด
นายอัศวิน เสาวรส ผู้ว่าการ การสื่อสารแห่ประเทศไทย (กสท.) เปิดเผยถึงผลการดำเนินการและแนวโน้มในการดำเนินงานของ กสท.ในวาระครอบรอบ 21 ปี กสท. ว่าจากผลการดำเนินงานในปี 2540 ที่ผ่านมา กสท. เป็น 1 ใน 10 รัฐวิสาหกิจที่ได้นำเงินรายได้ส่งเข้ารัฐสูงสุด เป็นเงินถึง 6,117.85 ล้านบาท คิดเป็น 66.24% ของกำไรสุทธิ ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี กสท. นำเงินรายได้ส่งรัฐแล้วกว่า 30,000 ล้านบาท รายได้เหล่านี้เป็นผลมาจากการดำเนินงานของ กสท. เองโดยไม่ต้องอาศัยเงินงบประมาณใด ๆ ทั้งสิ้นจากรัฐ นับแต่เงินงบประมาณที่ได้รับเป็นทุนจัดตั้ง กสท. เมื่อปี 2520 จำนวน 1,468 ล้านบาท
สำหรับขณะนี้ ที่เศรษฐกิจของประเทศอยู่ในภาวะถอถอย กสท. ในฐานะหน่วยงานที่มีขนาดใหญ่ มีสำนักงานและที่ทำการประเภทต่าง ๆ กระจายอยู่ทั่วประเทศ จึงได้ดำเนินการใช้นโยบายประหยัดโดยพร้อมเพรียงและปรับลดงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2541 ลง ได้แก่ ปรับลดค่าล่วงเวลา ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน ค่าเดินทางต่างประเทศ ค่าสาธรณูปโภค วัสดุสิ้นเปลือง รวมประมาณ 1,200 ล้านบาท ซึ่งพนักงานเข้าใจและได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเพื่อช่วยเหลือในการฝ่าวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศในครั้งนี้
"ถึงแม้ว่า กสท.จะปรับลดงบประมาณในหลายส่วน รวมทั้งในส่วนที่มีผลกระทบโดยตรงกับพนักงาน แต่พนักงานก็เข้าใจถึงสถานการณ์เป็นอย่างดี ดังนั้นการให้บริการต่าง ๆ นอกจากจะยังคงรักษาไว้ซึ่งมาตรฐานแล้ว ก็ยังจะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้ใช้บริการทั้งทางด้านไปรษณีย์และโทรคมนาคมของ กสท.ได้รับความสะดวกยิ่งขึ้น โดยในปีนี้ได้ประกาศให้เป็นปีร่วมมือเพื่อไทย ร่วมใจบริการของชาว กสท." นายอัศวินฯ กล่าวในที่สุด--จบ--

แท็ก เสาวรส   กสท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ