BAY9: ธนาคารกรุงศรีฯ กำหนดเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิอายุ 7 ปี

ข่าวทั่วไป Monday October 19, 1998 14:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 ต.ค.--บมจ.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กำหนดเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิ อายุ 7 ปี แก่นักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจงภายในประเทศ วงเงินรวม 4 พันล้านบาท อัตราดอกเบี้ยลอยตัวเท่ากับเงินฝากประจำ 3 เดือนสูงสุด บวกร้อยละ 3.75 ต่อปี พร้อมรับประกันดอกเบี้ยขั้นต่ำร้อยละ 12.5 ต่อปี ตลอดอายุของหุ้นกู้ โดยคาดว่าจะเปิดรับจองหุ้นกู้ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2541
นายประไพสิทธิ์ ตัณฑ์เกยูร กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "จากมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นธนาคารเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมาได้อนุมัติให้ธนาคารเสนอขายหุ้นกู้ได้ทุกประเภทยกเว้นหุ้นกู้แปลงสภาพและหุ้นกู้ควบใบสำคัญแสดงสิทธิ วงเงินรวมไม่เกิน 8 พันล้านบาท ซึ่งในเบื้องต้นนี้ธนาคารได้กำหนดเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิ อายุ 7 ปี แก่บุคคลในวงจำกัด ซึ่งตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ประกอบด้วยนักลงทุน 17 ประเภท สำหรับบุคคลธรรมดาต้องลงทุนขั้นต่ำตั้งแต่ 10 ล้านบาท ขึ้นไป มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 4 พันล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มเงินกองทุนชั้นที่ 2 ของธนาคาร ซึ่งผลตอบแทนของหุ้นกู้จะสูงกว่าเงินฝากประจำทั่วไปคืออัตราดอกเบี้ยลอยตัวเท่ากับเงินฝากประจำ 3 เดือนสูงสุด บวกร้อยละ 3.75 ต่อปี พร้อมรับประกันดอกเบี้ยขั้นต่ำร้อยละ 12.5 ต่อปี ตลอดอายุของหุ้นกู้ โดยกำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือน
ธนาคารจะนำเงินที่ได้จากการขายหุ้นกู้ด้อยสิทธินี้มาเพื่อเสริมกองทุนชั้นที่ 2 เพื่อให้ธนาคาร มีความแข็งแกร่งทางด้านเงินกองทุนมากยิ่งขึ้น สามารถปล่อยสินเชื่อ ให้กับภาคธุรกิจที่สำคัญ และเอกชนทั่วไปซึ่งจะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศให้เร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้กรรมการผู้จัดการใหญ่ยังได้แจ้งว่า ธนาคารจะลดอัตราดอกเบี้ย MOR และ MRR ร้อยละ 0.50 จากเดิมร้อยละ 15.75 เป็นร้อยละ 15.25 มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2541" กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวในที่สุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ