ซีเกทประกาศผลประกอบการในไตรมาสที่สาม

ข่าวเทคโนโลยี Monday April 20, 1998 18:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 เม.ย.--ซีเกท เทคโนโลยี
บริษัทซีเกท เทคโนโลยี ประกาศผลประกอบการในไตรมาสซึ่งสิ้นสุดลงณ วันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2541 โดยบริษัทฯ มีรายได้ 1.68 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และขาดทุนสุทธิ129 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 0.53 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้น จากงบดุลประมาณการที่ได้จัดทำก่อนหน้านี้ คาดว่าบริษัทฯ จะขาดทุนสุทธิเป็นจำนวน 0.10เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้น เนื่องจากการจัดทำงบดุลดังกล่าวไม่ได้รวมค่าใช้จ่ายในการปรับโครงสร้างจำนวน 141.9ล้านเหรียญสหรัฐฯ ค่าใช้จ่ายพิเศษ 23.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯและภาษีที่เกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่ายข้างต้น
ค่าใช้จ่ายสำหรับการปรับโครงในไตรมาสที่ผ่านมาและไตรมาสนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเคลื่อนไหวของบริษัทฯ ในการปรับโครงสร้างการดำเนินการ*ั่วโลกให้เข้ากับสภาพตลาดปัจจุบัน และการเพิ่มประสิทธิผลของการดำเนินการและประสิทธิภาพในโครงการพัฒนาต่างๆ ค่าใช้จ่ายพิเศษของบริษัทฯในไตรมาสนี้ประกอบด้วยการปรับการประเมินค่าสินค้าคงคลังและอุปกรณ์และค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับหนี้สินทั้งหมดของผู้ค้า
สำหรับไตรมาสที่สิ้นสุดลงเมื่อวัน*ี่ 28 มีนาคม 2540 บริษัทฯ มีรายได้ 2.50 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ กำไรสุ*ธิ 257 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และกำไรสุทธิที่เกิดจากการทำให้มูลค่าและกำไรต่อหุ้นลดลง (เนื่องจากการออกหุ้นสามัญเพิ่ม)เป็นเงิน 1.01 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้น ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทฯคาดว่าจะมีกำไรสุทธิที่เกิดจากการทำให้มูลค่าและกำไรต่อหุ้นลดลง*ี่คิดเป็นมูลค่า 1.07เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้นในไตรมาสซึ่งสิ้นสุดลงเมื่อวัน*ี่ 28 มีนาคม 2540 ทั้งนี้ไม่ได้รวมค่าใช้จ่ายจำนวน 16.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในการวิจัยและพัฒนาและค่าใช้จ่ายเพื่อเป็นค่าชดเชย*ี่เกี่ยวข้องกับการเข้าซื้อหุ้น*ั้งหมดในบริษั*โฮลิสติกซิสเต็มส์ จำกัด ซึ่ง*ั้งหมดนี้เป็นค่าใช้จ่ายที่เป็นหนี้สูญ, ค่าใช้จ่ายพิเศษอื่นๆ จำนวน8.0 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และภาษีที่เกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่ายข้างต้น
ส่วนผลประกอบการในไตรมาสก่อนหน้าซึ่งสิ้นสุดเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2541 บริษัทฯ มีรายได้1.67 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และขาดทุนสุทธิ 183 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 0.75 เหรียญสหรัฐฯต่อหุ้น จากงบดุลประมาณการที่ได้จัดทำก่อนหน้านี้ คาดว่าบริษัทฯ จะขาดทุนสุทธิเป็นจำนวน0.08 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้น ทั้งนี้การจัดทำงบดุลดังกล่าวไม่ได้รวมค่าใช้จ่ายในการปรับโครงสร้างจำนวน 205.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ, ค่าใช้จ่ายพิเศษ 71.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ,และค่าใช้จ่ายในการยุติคดีความกับบริษัทอัมสแตรดซึ่งลดลง 22 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากเดิม 153ล้านเหรียญสหรัฐฯ และภาษีที่เกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่ายข้างต้น
รายได้ที่ลดลงจากทั้งไตรมาสในปีที่ผ่านมาและผลขาดทุนสุทธิในการจัดทำงบดุลก่อนหน้านี้เกิดจากการแข่งขัน*ี่มีมากขึ้นในด้านราคา และความต้องการดิสก์ไดร์ฟที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง สำหรับผลประกอบการในช่วงเก้าเดือนซึ่งสิ้นสุดเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2541 บริษัทฯ มีรายได้5.24 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยขาดทุนสุทธิ 552 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 2.27 เหรียญสหรัฐฯต่อหุ้น ในขณะที่บริษัทฯ มีรายได้ 6.96 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยขาดทุนสุทธิ 599ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 2.38 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้นในช่วงเก้าเดือนซึ่งสิ้นสุดเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2540
ในไตรมาสซึ่งสิ้นสุดเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2541 บริษัทได้ใช้วิธีประกาศผลประกอบการตามมาตรฐาน Statement of Financial Accounting Standards No. 128, "Earnings per share" และการประกาศในช่วงก่อนๆ ก็ได้รับการปรับเปลี่ยนให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันแล้ว
บริษัทซีเกท เทคโนโลยี เป็นบริษัทชั้นนำทางด้านเทคโนโลยีข้อมูลและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับการเก็บ บริหารและเข้าถึงข้อมูล ซีเกทมุ่งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดเพื่อช่วยให้ ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ในทุกเวลาตามที่ต้องการ ซีเกทเป็นบริษัทรายใหญ่ที่สุดของโลกที่ผลิตดิสก์ไดร์ฟ หัวอ่าน/บันทึกและดิสก์แม่เหล็ก และเป็นผู้นำตลาดเทปไดร์ฟ รวมทั้งเป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ชั้นนำสำหรับการบริหาร เข้าถึง และวิเคราะห์ข้อมูล บริษัทซีเกท เทคโนโลยีมีรายได้ 7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีเกท เทคโนโลยีได้จากสาขาทั่วโลกของบริษัทฯ และจากเวิลด์ไวด์เว็บที่ http://www.seagate.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ