เอไอเอส โมบายไลฟ์ เปิดตัวขุนพลดูแล Content Development เผยนโยบายการทำงานร่วมกับพันธมิตรที่มุ่งเน้นการเติบโตไปด้วยกัน

ข่าวทั่วไป Friday October 7, 2005 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--เอไอเอส
นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์, ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานธุรกิจบริการสื่อสารไร้สาย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวถึงภาพรวมการทำงานร่วมกับพันธมิตรในด้านการพัฒนาบริการสื่อสารไร้สายว่า “เป้าหมายของเราในการสร้างสรรค์บริการเสริมนั้นจะต้องสามารถตอบโจทย์ทำให้การใช้ชีวิตของคนไทยสะดวกสบายขึ้นในทุกๆแง่มุม ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวนั้นมุ่งเน้นผ่าน 3 A Model คือ Affordability — ราคาและแพ็คเกจที่เหมาะสม คุ้มค่า, Accessibility — เข้าถึงและใช้บริการได้ง่ายๆ และสุดท้ายก็คือ Availability — ความหลากหลายของรูปแบบบริการที่มีให้ผู้ใช้บริการได้เลือกใช้ตามรูปแบบการใช้ชีวิต ทั้งนี้ปัจจัยสำคัญที่สุดส่วนหนึ่งในการทำให้เราสามารถมอบบริการได้ตาม Model ดังกล่าวข้างต้นก็คือ พันธมิตร นั่นเอง”
“ทั้งนี้รายได้จากบริการเสริมของเอไอเอสปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ 12% ของรายได้รวม และ 80% ของรายได้จากบริการเสริม คือส่วนที่มาจากการพัฒนาบริการร่วมกับพันธมิตร สำหรับรูปแบบของบริการที่พันธมิตรเข้ามามีส่วนร่วมนั้น ประกอบด้วย บริการด้านความบันเทิง (entertainment), บริการด้านข้อมูล-ข่าวสาร (Information), บริการด้านข้อความ (Messaging) และบริการด้าน mCommerce ดังนั้นจึงเห็นได้ว่า พันธมิตรนั้นเป็นส่วนสำคัญยิ่งในการสร้างตลาดบริการเสริมของไทยให้เติบโต ซึ่งที่ผ่านมาเอไอเอสได้มอบการสนับสนุน และสร้างความแข็งแกร่งให้แก่พันธมิตรในทุกด้าน อาทิ
- การพัฒนา คอนเท้นต์ พาร์ทเนอร์ คอลล์ เซ็นเตอร์ : ที่จะเป็น Single contact point พร้อมให้การช่วยเหลือแก่พันธมิตรตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นเรื่อ งเทคนิค หรือ สอบถามแนวทางการร่วมทำธุรกิจ Non Voice (0 2271 9181, cpcc@ais.co.th)
- การ Share Knowledge ในการทำธุรกิจ Non Voice รวมไปถึงข้อมูลทางการตลาดเกี่ยวกับกลุ่มลูกค้า
- การสนับสนุนทางด้านเทคนิคและระบบ Operation
- การสนับสนุนการทำตลาด อาทิ สนับสนุนด้านสื่อ รวมไปถึง สนับสนุนด้วยแคมเปญทางการตลาด
ล่าสุด ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา เอไอเอสได้จับมือกับพันธมิตรทุกราย ออกแคมเปญ Super Surprise Download โดยมีไฮไลท์รางวัล คือ “ดาวน์โหลด ลุ้นรถ” ชิงรถโตโยต้า Fortuner และของรางวัลอื่นๆรวมมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท ซึ่งถือได้ว่าเป็นการรวบรวมบริการประเภท Logo, Ringtone ทั้ง Mono, Polyphonic และ True tone, Wallpaper, e-card, Theme, Java Game จากพันธมิตรทั้งหมดที่ให้บริการดาวน์โหลด ผ่านทาง IVR ในกลุ่ม *4 และ *8 มามอบบริการให้แก่ลูกค้าเอไอเอส (แคมเปญระหว่างเดือนกันยายน — ตุลาคม 2548)
โดยนายสมชัยกล่าวว่า “จากการให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกับพันธมิตรดังกล่าว เราจึงจัดตั้งหน่วยงาน Content Development และมีผู้บริหารอีกท่านที่เข้ามาดูแลงานด้านนี้โดยตรง คือ คุณพีรศักดิ์ โกมลารชุน, ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาคอนเท้นต์ด้านบริการสื่อสารไร้สาย (Assistant Vice President — Content Development) ที่จะมุ่งเน้นการทำงานร่วมกับพันธมิตรโดยตรง ซึ่งเชื่อว่า จะทำให้พันธมิตรมีความแข็งแกร่ง พร้อมที่จะพัฒนาความหลากหลายของบริการ อันจะนำมาซึ่ง บริการคุณภาพที่จะมอบให้แก่ผู้ใช้บริการเอไอเอสอย่างแน่นอน”
ด้านนายพีรศักดิ์ โกมลารชุน, ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาคอนเท้นต์ด้านบริการสื่อสารไร้สาย กล่าวว่า “เป้าหมายการทำงานร่วมกับพันธมิตรนั้นมีอยู่ 2 ระดับ ประกอบด้วย
- กระตุ้นเจ้าของคอนเท้นท์ให้พัฒนา text, รูปภาพ, เพลง และวีดีโอให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า โดยเอไอเอสจะรวบรวมคำติชม ความเห็นของลูกค้าที่เข้ามาทาง AIS call center 1175, ร้าน Telewiz และ wap portal mobileLIFE Plaza ให้เจ้าของคอนเท้นท์นำไปปรับปรุงเนื้อหาและบริการให้ดีขึ้น รวมถึงส่วนของเอไอเอสเองที่ต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน
- สนับสนุนพันธมิตรที่มีจุดยืนของตัวเองอย่างชัดเจนและมุ่งที่จะเป็น leader in innovation ไปกับเรา โดยการสนับสนุนของเอไอเอสอาจเริ่มตั้งแต่การวิเคราะห์ตลาดร่วมกัน การแชร์ customer insight การทดสอบบริการรูปแบบใหม่ก่อนวางตลาดจริง ตลอดจนถึงการสนับสนุนด้านสื่อและกิจกรรมการตลาด
โดยส่วนงาน Content Development ของเอไอเอสนั้น จะแบ่งการทำงานออกเป็น 3 ด้านคือ Content Management, Content Operation และ Content Support ทั้งนี้เชื่อมั่นว่า ด้วยแนวคิดและโครงสร้างการทำงานของเอไอเอสในด้านการสนับสนุนพันธมิตรที่มีความชัดเจนอย่างยิ่งนี้ จะทำให้เราสามารถทำงานร่วมกับพันธมิตรในการขยายตลาดการให้บริการเสริมในประเทศไทยให้เติบโตได้อย่างแน่นอน”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สำนักประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
โทร. 0 2687 4127, 0 2299 5063
sudaporw@ais.co.th, waraleej@ais.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ