ซีเกทแนะนำฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ใหม่ สำหรับเดสค์ท้อปราคาต่ำกว่า 1 พันเหรียญ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 7, 1998 12:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 ก.ค.--ซีเกท เทคโนโลยี
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี เพิ่มสินค้าใหม่ด้วยการเปิดตัวเอสที 32111 (ST32111) ซึ่งเป็นดิสก์ไดรฟ์สำรองข้อมูลรุ่นแรกของวงการที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับติดตั้งในระบบคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปขนาดราคาต่ำกว่า 1 พันเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในตลาดเอสที 32111 เป็นดิสก์ไดรฟ์ขนาด 3.5 นิ้ว ที่ใช้เทคโนโลยี Ultra ATA-interface และมีความจุข้อมูล 2.1 กิกกะไบต์ จึงเหมาะสำหรับลูกค้าที่ประกอบระบบคอมพิวเตอร์จำหน่ายโดยใช้ส่วนประกอบแท้หรือผู้ผลิตแบบโออีเอ็ม (OEM) ที่ผลิตระบบราคาต่ำกว่า 1 พันเหรียญสหรัฐฯ ออกจำหน่าย
การที่ซีเกทถือนโยบายการดำเนินธุรกิจที่กำหนดโครงสร้างขององค์กรให้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าทุกส่วน เพื่อควบคุมการพัฒนาสินค้า เทคโนโลยี และความสามารถในการผลิตของตนเอง ทำให้ซีเกทสามารถผลิตสินค้าที่ช่วยส่งเสริมการขยายตัวของตลาดคอมพิวเตอร์ราคาต่ำกว่า 1 พันเหรียญสหรัฐฯ หรือต่ำกว่านั้นอีกในอนาคตได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้การที่ซีเกทสามารถผลิตส่วนประกอบทั้งหมดได้ด้วยตนเองนี้ทำให้ซีเกทสามารถควบคุมการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตส่วนประกอบสำคัญๆ ที่จำเป็นต่อการเก็บรักษาข้อมูลคอมพิวเตอร์ เช่น หัวบันทึกหรือสื่อบันทึก ซึ่งใช้เป็นส่วนประกอบฮาร์ดไดรฟ์รุ่นต่างๆ รวมทั้งรุ่นเอสที 32111 ด้วย
ฟิล เด็ทวายเล่อร์ รองประธานอาวุโสด้านการตลาดของซีเกท กล่าวว่า "การถือนโยบายดังกล่าวช่วยให้เราสามารถผลิตส่วนประกอบฮาร์ดแวร์ได้ทุกประเภทและในปริมาณมากทำให้เรากลายเป็นพันธมิตรรายสำคัญของผู้ผลิตแบบโออีเอ็มที่ประกอบคอมพิวเตอร์ราคาถูกออกจำหน่าย นอกจากนั้น เรายังมีนโยบายที่จะพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตสินค้าให้เป็นไปตามความต้องการของลูกค้าผ่านเครือข่ายพันธมิตรที่เรามีอยู่กับบริษัทผู้จำหน่ายระบบคอมพิวเตอร์ชั้นนำมากมายทั่วโลก"
ดิสก์รุ่นเอสที 32111 ได้รับการออกแบบเพื่อใช้เป็นส่วนประกอบในคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์พิเศษที่มีราคาย่อมเยาบางประเภท เช่น อุปกรณ์เพิ่มหรือปรับความสามารถในการรับสัญญาณของโทรทัศน์ ดิสก์เอสที 32111 มีอัตราความเร็วในการแสวงหาข้อมูล 11 มิลลิวินาทีและสามารถถ่ายโอนข้อมูลได้รวดเร็วถึง 33.3 เม็กกะไบต์ต่อวินาทีผ่านระบบต่อเชื่อมแบบอุลตร้าเอทีเอ คุณสมบัติเหล่านี้ทำให้เอสที 32111 ช่วยเพิ่มสมรรถภาพและประสิทธิภาพของการใช้งานคอมพิวเตอร์ในด้านต่างๆ ที่กำลังเป็นที่นิยมกันอยู่ เช่น อีเมล์ การท่องอินเตอร์เน็ต มัลติมีเดีย และเวิร์ดโพรเซสซิ่ง
ระบบกลไกและอิเล็กทรอนิกส์ภายในของดิสก์รุ่นเอสที 32111 ที่พัฒนามาจากดิสก์รุ่นเมดัลลิสต์ที่ใช้เทคโนโลยีอินเตอร์เฟซแบบอุลตร้าเอทีเอนั้น ช่วยให้สามารถนำเอาดิสก์รุ่นเอสที 32111 ไปติดตั้งและรวมเข้ากับระบบคอมพิวเตอร์ที่ประกอบโดยผู้ผลิตแบบโออีเอ็มได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว การใช้หัวอ่านข้อมูลที่มีความสามารถต้านทานแม่เหล็กสูงทำให้สามารถเพิ่มเนื้อที่ในการบันทึกข้อมูลต่อพื้นที่และความสามารถในการอ่านข้อมูลบางส่วนล่วงหน้าได้ ทำให้กระบวนการอ่านและบันทึกข้อมูลมีความรวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนั้นดิสก์เอสที 32111 ยังมีคุณสมบัติพิเศษอื่นๆ อีกหลายประการ เช่น ระบบทำงานเงียบ ความสามารถในการต้านทานแรงสั่นสะเทือนระหว่างไม่เปิดเครื่องได้ 150 G และประหยัดพลังงาน
ซีเกทจะนำดิสก์เอสที 32111 รุ่นตัวอย่างจำนวนหนึ่งออกมาแนะนำในราวไตรมาสที่ 2 ของปี 2541 ส่วนการผลิตจริงๆ จะเริ่มต้นราวไตรมาสที่ 3 ในปีนี้
บริษัทซีเกท เทคโนโลยี เป็นบริษัทชั้นนำทางด้านเทคโนโลยีข้อมูลและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับการเก็บ บริหารและเข้าถึงข้อมูล ซีเกทมุ่งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ในทุกเวลาตามที่ต้องการ ซีเกทเป็นบริษัทรายใหญ่ที่สุดของโลกที่ผลิตดิสก์ไดรฟ์ หัวอ่าน/บันทึกและดิสก์แม่เหล็ก และเป็นผู้นำตลาดเทปไดรฟ์ รวมทั้งเป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ชั้นนำสำหรับการบริหาร เข้าถึง และวิเคราะห์ข้อมูล บริษัทซีเกท เทคโนโลยีมีรายได้กว่า 7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีเกท เทคโนโลยีได้จากสาขาทั่วโลกของบริษัทฯ และจากเวิลด์ไวด์เว็บที่ http://www.seagate.com.
โลโก้ตัวอักษร "S" และ "Seagate Technology" เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี อิงค์ เครื่องหมายการค้าหรือ เครื่องหมายการค้าจดทะเบียนอื่นๆ เป็นทรัพย์สินของแต่ละเจ้าของเครื่องหมายการค้าเหล่านั้น
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณจอยส์ ซี โทรศัพท์ : (65) 488-7579 อีเมล์ : joyce_ml_see@notes.seagate.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ