TRW ประกาศรวมโครงการโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมโอดิสซี่ที่เข้ากับโครงการไอโค

ข่าวทั่วไป Friday December 19, 1997 13:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 ธ.ค.--ไอโค
TRW ประกาศเข้าร่วมดำเนินธุรกิจกับบริษัท ไอโค โกลบอล คอมมูนิเคชั่นส์ โดยถือหุ้น 1.5 ล้านหุ้น หรือประมาณ 7% ของหุ้นทั้งหมด
บริษัท TRW ซึ่งเป็นบริษัทผลิตดาวเทียมชั้นนำของประเทศสหรัฐอเมริกา เจ้าของโครงการโอดิสซึ่ (ODYSSEY) ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการที่ได้สิทธิ์จาก U.S.Federal Communication Commission (FCC) ให้ดำเนินธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียม ได้ประกาศที่จะยุติการดำเนินการของโครงการโอดิสซี่ โดย TRW จะหันมาเข้าร่วมทุนกับโครงการไอโค ของบริษัท ICO Global Communications แทน
โครงการโอดิสซี่เป็นโครงการโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมที่ใช้ วงโคจรระดับกลาง เช่นเดียวกับโครงการไอโค ทั้งบริษัท ICO Global Commnications แทน
โครงการโอดิสซี่เป็นโครงการโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมที่ใช้ วงโคจรระดับกลาง เช่นเดียวกับโครงการไอโค ทั้งนี้การรวมกันของโครงการทั้งสองนี้ จะสร้างความแข็งแกร่งเป็นอันมากให้แก่ไอโค และ TRW ในการร่วมกันดำเนินงานการให้โทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมที่ใช้วงโคจรระดับกลาง วงโคจรที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุดในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียม
ทั้งนี้ TRW จะยังได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนให้บริการ และจำหน่ายเครื่องลูกข่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย มร.โจเซฟ ที.กอร์แมน ประธานกรรมการบริหาร TRW กล่าวว่า การที่ TRW เข้าถือหุ้นรายใหญ่ของโครงการไอโค โกลบอล ซึ่งจากที่ TRW ได้ดำเนินธุรกิจโครงการโอดิสซี่มานั้น จะสามารถเสริมการดำเนินงานของโครงการไอโค โกลบอลในทุกๆ ด้าน เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งในด้านการตลาดและเทคนิคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี
ปัจจุบัน ICO มีผู้ถือหุ้น 57 รายจากบริษัทชั้นนำในธุรกิจโทรคมนาคมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยในประเทศ ต่างๆ ทั่วโลก เช่นองค์กร Inmarsat, VSNL of India, Satellite Phone Japan, DeTeMobil of Germany , ICO Korea Company Ltd., Beijing Marine Communications and Navigation Company, OTE OF Greece, Singapore Telecom, Etisalat, British Telecom และ C.S. Communications ในกลุ่มชินวัตรของประเทศไทย ซึ่งจะสามารถนำธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมให้บริการได้ครอบคลุมทั่วโลก
ระบบโทรศัพท์ที่ผ่านดาวเทียมไอโค พร้อมให้บริการได้อย่างสมบูรณ์ในปี 2543 ซึ่งจะช่วยให้การติดต่อสื่อสารในประเทศและระหว่างประเทศมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเสริมการใช้งานของโทรศัพท์ระบบเซลลูล่าร์และระบบโทรศัพท์ตามบ้าน และให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วโลก อันจะทำให้ผู้ใช้บริการของโครงการไอโค โกลบอลได้รับผลประโยชน์สูงสุดและความสะดวกมากที่สุด
สนใจข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :
ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทร. 591-0736-49 ต่อ 762/E-Mail: mc@thaicom.net บริษัท ชินวัตรแซทเทลไลน์ จำกัด (มหาชน) - TRW's Website (http://www.trw.com) - ICO's Website (http:// www/ico/com)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ