IFCT: บรรษัทได้รับเงินกู้ผ่อนปรนจากธนาคารแห่งประเทศไทย จำนวน 7,200 ล้านบาท เพื่อใช้ในการสนับสนุนอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม

ข่าวทั่วไป Thursday October 8, 1998 13:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ต.ค.--บง.อุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้รับอนุมัติเงินกู้ผ่อนปรนจากธนาคารแห่งประเทศไทยเพื่อใช้ในการสนับสนุนอุตสาหกรรมขนาดกลาง และขนาดย่อม จำนวน 7,200 ล้านบาท โดยบรรษัทจะร่วมสมทบเงินกู้ให้ด้วย เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมที่ประสบปัญหาด้านการขาดสภาพคล่อง และช่วยสนับสนุนเงินลงทุนระยะยาว ตามนโยบายรัฐบาล
นายอโนทัย เตชะมนตรีกุล กรรมการและผู้จัดการทั่วไปบรรษัทเปิดเผยต่อผู้แทนสื่อมวลชนว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายที่จะให้การสนับสนุนกิจการอุตสาหกรรมขนาดกลาง และขนาดย่อมที่กำลังประสบปัญหาขาดสภาพคล่องและขาดแคลนเงินทุนระยะยาวนั้น ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ดำเนินการตามนโยบายดังกล่าว โดยได้พิจารณาอนุมัติเงินกู้ผ่อนปรนเป็นจำนวน 7,200 ล้านบาท อายุ 5 ปี ให้แก่บรรษัท เพื่อนำไปให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่กิจการเหล่านี้ในรูปของการซื้อลดตั๋วสัญญาใช้เงินของบรรษัท และมีกระทรวงการคลังเป็นผู้อาวัลตั๋ว
สำหรับกิจการอุตสาหกรรมที่เข้าข่ายการใช้เงินกู้ผ่อนปรนนี้ จะต้องเป็นกิจการอุตสาหกรรมขนาดกลางที่มีสินทรัพย์ถาวรสุทธิไม่เกิน 500 ล้านบาท และเป็นกิจการอุตสาหกรรมขนาดย่อมที่มีสินทรัพย์ถาวรสุทธิไม่เกิน 50 ล้านบาท และนำเงินไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนหรือเงินลงทุนระยะยาวในกิจการ โดยมีอายุเงินกู้ไม่เกิน 5 ปี
นายอโนทัย เตชะมนตรีกุล กล่าวเพิ่มเติมว่านอกจากเงินกู้จากธนาคารแห่งประเทศไทย จำนวนดังกล่าวแล้ว บรรษัทจะต้องร่วมสมทบให้กู้อีกร้อยละ 40 หรืออีก 4,800 ล้านบาท รวมเป็น 12,000 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถนำไปช่วยแก้ปัญหาการขาดสภาพคล่อง และสนับสนุนเงินทุนระยะยาวแก่ผู้ประกอบการ ตามนโนบายของรัฐบาลได้เป็นอย่างมาก และคาดว่าจะช่วยให้ภาวะเศรษฐกิจของประเทศโดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นภาคเศรษฐกิจที่สำคัญยิ่งของประเทศให้สามารถฟื้นตัวขึ้นได้อยางรวดเร็วตามวัตถุประสงค์ของรัฐบาล--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ