กบข.เผยกลยุทธ์ของการก้าวมาเป็นสถาบันบริหารเงินออมชั้นนำในระดับสากล

ข่าวทั่วไป Monday September 26, 2005 13:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--กบข.
กบข. เผยกลยุทธ์ของการก้าวมาเป็นสถาบันบริหารเงินออมชั้นนำในระดับสากล มุ่งขับเคลื่อนกองทุนสู่วิสัยทัศน์ที่ตั้งไว้
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยถึงกลยุทธ์ในการบริหารกองทุนของ กบข. ที่ได้มีการปรับเปลี่ยนระบบการทำบริหารงานภายในองค์เพื่อให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงต่างๆ อยู่เสมอ โดยเห็นได้จากการบริหารงานองค์กรนั้น กบข.ได้มีการนำระบบ Balanced Scored Card (BSC) มาใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารกองทุน เพื่อให้สามารถนำแผนงานที่กลั่นกรองแล้วมาปฏิบัติให้สอดคล้องกับองค์กร และเพื่อให้การดำเนินงานในทุกด้าน เช่น ด้านการลงทุน ด้านสมาชิก ด้านกระบวนการภายใน และด้านการพัฒนาบุคลากร สามารถบรรลุตามเป้าหมายที่กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพ
นอกจากนี้ กบข. ยังได้มีการกำหนดตัวชี้วัดผลของการปฏิบัติงาน (KPI) ไว้อย่างชัดเจน โดยให้ทุกฝ่ายงานมีความเชื่อมโยง สามารถส่งต่องานระหว่างฝ่าย และประสานงานกันได้อย่างต่อเนื่อง โดยได้กำหนดยุทธศาสตร์หลักในการพัฒนา 3 ด้านคือ "หนึ่ง แผนบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล ประกอบด้วยค่าตอบแทน สวัสดิการ ตลอดจนระบบความก้าวหน้าในวิชาชีพ ที่สามารถจูงใจคนดี มีความรู้ความสามารถเข้ามาร่วมงานกับ กบข. และยังคงรักษาบุคลากรที่มีคุณภาพให้คงอยู่กับองค์กร" "สอง แผนการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ดีที่จะต้องมีธรรมาภิบาลขององค์กร ทั้งเรื่องความโปร่งใสในการดำเนินงาน มีความรับผิดชอบต่อผู้เกี่ยวข้องทุกระดับ มีจริยธรรมที่ดีต่อการลงทุน การกำกับบริหารความเสี่ยง มีระบบการตรวจสอบที่ได้มาตรฐาน และมีเป้าหมายในการสร้าง กบข.ให้เป็นแม่แบบของสถาบันบริหารเงินออมของประเทศ" และ "สาม การพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้ โดยปัจจุบัน กบข.ได้ก้าวเข้าสู่ยุคการสร้างสังคมองค์กรแห่งการเรียนรู้ ที่ได้มีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในงานต่างๆ ของกองทุน เพื่อช่วยให้การบริหารจัดการมีประสิทธิภาพ ลดต้นทุนในการดำเนินงาน และก้าวสู่การเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ไม่ว่าจะเป็นระบบ knowledge based หรือระบบการเรียนรู้ออนไลน์ที่ www.gpfelearning.com"
จากการดำเนินการตามกลยุทธ์และยุทธศาสตร์ทุกด้านดังกล่าวจึงทำให้ กบข. ก้าวสู่ “การเป็นสถาบันบริหารเงินออมชั้นนำในระดับสากล” สมดังตามที่วิสัยทัศน์ตั้งไว้
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ