ดีแทคเปิดศูนย์ 1678 ร่วมด้วยช่วยกัน พัฒนาไปอีกระดับของงานบริการ เพื่อบรรเทาทุกข์ 24 ชั่วโมง

ข่าวทั่วไป Thursday December 22, 2005 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ธ.ค.--ดีแทค
บมจ โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) วิ่งนำหน้าคู่แข่งอีกครั้งสร้างความแตกต่างที่พอดี และนั่งอยู่กลางใจผู้ใช้บริการ มีเอกลักษณ์และจริงใจ ด้วยการเปิดศูนย์ 1678 ร่วมด้วยช่วยกัน ทำให้ดีแทคเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือที่มีทั้งศูนย์บริการของโทรศัพท์มือถือดีแทค และศูนย์เพื่อให้ความช่วยเหลือ เรียกร้องความเป็นธรรม ตลอดจนบรรเทาทุกข์ 24 ชม. เป็นที่สุดของการดูแลเอาใจใส่ลูกค้า ให้คำปรึกษาและช่วยเหลือโดยทีมงานพิเศษ
นายสันติ เมธาวิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีแทค อธิบายถึงที่มาของแนวความคิดนี้ว่า “ ปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ของ“1678 ดีแทค คอลล์เซ็นเตอร์” ได้สร้างมาตรฐานใหม่ขึ้นมาโดยตลอดสำหรับงานบริการลูกค้าและด้วยการบริหารแบบมีส่วนร่วมจากพนักงาน จึงได้มีแนวความคิดว่า ถ้า “1678 ดีแทค คอลล์เซ็นเตอร์” สามารถพัฒนาไปถึงระดับที่สามารถช่วยบรรเทาทุกข์สำหรับลูกค้าที่ประสบภัย ซึ่งเกิดบ่อยขึ้นมากในประเทศไทย เช่น อุทกภัย อัคคีภัย วาตะภัย หรือ ธรณีพิบัติภัย ประกอบกับความมีน้ำใจของคนไทย ที่ต้องการแบ่งปันความห่วงใยและส่งความช่วยเหลือซึ่งกันและกันในยามยาก ด้วยการบริจาค หรือ ต้องการได้รับข่าวสารข้อมูลเพื่อติดตามภัยพิบัติที่เกิดขึ้น จะเป็นนวัตกรรมบริการอีกระดับหนึ่งของดีแทคในระดับประเทศและระดับโลกเลยทีเดียว”
ศูนย์ “1678 ร่วมด้วยช่วยกัน” จึงเกิดขึ้น ให้เป็นศูนย์แจ้งและบรรเทาทุกข์ 24 ชั่วโมง อาทิ คนหาย อุบัติเหตุ อาชญากรรมหรือจารกรรม ซึ่งหลังจากนั้นทางศูนย์จะติดต่อกับหน่วยงานราชการ กระทรวง จังหวัด อบต หรือภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง เพื่อบรรเทาทุกข์และแก้ไขปัญหาต่อไป นอกจากนั้นยังเป็น
-ศูนย์บริการสอบถามข้อมูลและติดตามข่าวสารภัยพิบัติที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ
-เป็นศูนย์กลางสำหรับการบริจาคหรือให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย เช่น ถุงยังชีพ การบริจาคโลหิต หรือผ้าห่มสำหรับภัยหนาว
-ให้บริการแจ้งงานสาธารณูปโภคที่เกิดปัญหา น้ำประปาไม่ไหล ถนนชำรุด หรือ ไฟฟ้าขัดข้อง เป็นต้น
สำหรับการให้บริการ ลูกค้าดีแทคทุกระบบ สามารถกด 1678 จากโทรศัพท์มือถือ และกด 4 ต่อสายตรงถึงพนักงาน 1678 ร่วมด้วยช่วยกันประชาชนทั่วไป กด 1678 ตามด้วยกด 0 ผ่านพนักงานรับสายให้บริการ เพื่อโอนไปยังศูนย์ 1678 ร่วมด้วยช่วยกัน
นายสันติ เน้นว่า “กิจกรรมของดีแทค ทำเพื่อให้ลูกค้าอยู่คู่เราตลอดไป ไม่ย้ายไปใช้ระบบอื่น ด้วยการสร้างมาตรฐานใหม่ในอุสาหกรรมโทรคมนาคมตลอดเวลา ให้บริการและสิทธิพิเศษที่ช่วยให้ลูกค้าใช้ชีวิตประจำวันไปกับดีแทค แต่ได้รับบริการที่มีความแตกต่างและเหนือกว่าขึ้นไปอีก ซึ่งกลายมาเป็นแนวคิดบริการที่ประทับใจ 1678 ร่วมด้วยช่วยกัน ในครั้งนี้”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ธิติมา บราวเนล / พีระพงษ์ กลิ่นละออ
โทร. (02) 202-8090 แฟกซ์ (02) 202-8859 อีเมล์ pr@dtac.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ