ศูนย์สุขภาพ "ชุมชนสะพานหัน" เปิดบริการแล้ว

ข่าวทั่วไป Friday November 14, 1997 11:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 พ.ย.--สำนักงานเขตกทม.
วันที่ 13 พ.ย. 40 เวลา 09.00 น. นพ.ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดศูนย์สุขภาพชุมชนสะพานหัน เขตสัมพันธวงศ์ โดยมี พญ.สุวณี รักธรรม รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักอนามัย และชาวชุมชนสะพานหันร่วมในพิธี
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ศูนย์สุขภาพชุมชนเป็นกิจกรรมหนึ่งของโครงการสาธารณสุขมูลฐาน โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแล และพึ่งตนเองด้านสุขภาพอนามัยขั้นพื้นฐานได้ อันเป็นหนทางนำไปสู่การพัฒนาด้านอื่น ๆ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพราะประชาชนที่มีสุขภาพแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจย่อมเป็นกำลังที่เข้มแข็งในการพัฒนาประเทศ ทั้งนี้องค์กรของรัฐที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะสำนักอนามัย และสำนักงานเขตของกรุงเทพมหานคร ยินดีให้ความร่วมมือและสนับสนุนในกรณีเกินความสามารถที่ชุมชนจะดำเนินการเองได้
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ชุมชนนี้สามารถดำเนินการให้มีศูนย์สุขภาพชุมชนเกิดขึ้นได้ ซึ่งแสดงถึงความร่วมมือ ร่วมใจอย่างจริงจังของทุกคนในชุมชน นอกจากนี้ยังแสดงถึงความร่วมมือ ร่วมใจของประชาชนในชุมชนกับหน่วยงานอื่น ๆ ได้แก่ อาสาสมัครสาธารณสุข (อสส.) และกรรมการชุมชน กับหน่วยงานของกรุงเทพมหานครอันประกอบด้วย ศูนย์บริการสาธารณสุข 13 ไมตรีวานิช กองส่งเสริมสุขภาพ สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร สมาชิกสภาเขต ผู้นำศาสนา โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาสาสมัครสาธารณสุข และกรรมการชุมชนที่ได้ให้ความร่วมมือ ร่วมใจ สนับสนุน ช่วยเหลือจนก่อให้เกิดศูนย์สุขภาพชุมชนสะพานหันแห่งนี้--จบ--

แท็ก สาธารณสุข  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ