อีริคสันตั้งศูนย์พัฒนาซอฟต์แวร์ล้ำหน้าสู่ยุคสื่อสารข้อมูล

ข่าวเทคโนโลยี Monday November 17, 1997 18:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 พ.ย.--อิริคสัน
อีริคสัน ก่อตั้งศูนย์ออกแบบซอฟต์แวร์สำหรับการสื่อสารข้อมูลแห่งใหม่ ตามการคาดการณ์ล่วงหน้าและเพื่อสนองตอบความต้องการของตลาดไร้สายในอนาคต โดยจะเน้นทางด้านซอฟต์แวร์ และการนำสมรรถนะด้านต่าง ๆ รวมเข้าไว้ในโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์พกพาและ Iaptops
ทั้งนี้ ศูนย์แห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมือง Ronncby โดยในการดำเนินงานจะมีการประสานความร่วมมือในการดำเนินงานอย่างใกล้ชิดกับมหาวิทยาลัย Karlskrona ที่เมืองเดียวกัน ซึ่งความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยแห่งนี้นับเป็นประโยชน์กับการดำเนินงานวิจัย โดยภายในสิ้นปี 2541 ศูนย์แห่งนี้มีแผนที่จะจ้างวิศวกรจำนวน 20-30 คนเข้าทำงาน และในระยะยาวจะเพิ่มถึง 100 คน
มร.แมทส์ ลินดอร์ฟ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาโทรศัพท์มือถือและเครื่องลูกข่ายในยุโรป กล่าวว่า "อุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือมักจะควบคู่ไปกับอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์บุคคล ความต้องการซอฟต์แวร์มีมากขึ้น เพื่อให้โทรศัพท์มือถือสามารถเชื่อมเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์บุคคล PDAs และ Organizer"
"เนื่องจากตลาดโทรศัพท์มือถือมักให้ความสำคัญกับการออกแบบตัวเครื่อง ดังนั้นการก่อตั้งศูนย์วิจัยซอฟต์แวร์ร่วมกับมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงให้ความเชี่ยวชาญทางด้านนี้จึงเป็นหนทางที่มีประสิทธิภาพต่อการสร้างวัฒนธรรมทางด้านซอฟต์แวร์ที่มีความสัมพันธ์กับฮาร์ดแวร์"
ทั้งนี้ การใช้การสื่อสารข้อมูลจะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งความต้องการในการอ่านได้ง่ายและส่งข้อมูลทางอีเมล์ขณะเคลื่อนที่ การค้นหาข้อมูลข่าวสารจากอินเตอร์เน็ทและอุปกรณ์มือถือที่ใช้งานในสำนักงาน ทั้งหมดนี้ได้รับการนำมารวมเข้าด้วยกันภายใต้คุณลักษณะที่ง่ายต่อการใช้งานซึ่งอีริคสันเป็นผู้นำในด้านนี้
อีริคสัน มีพนักงาน 100,000 คนในกว่า 130 ประเทศทั่วโลก ด้วยความเชี่ยวชาญของอิริคสันในระบบเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐาน ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ มือถือ และระบบสื่อสารสารสนเทศทำให้อริคสันเป็นหนึ่งในผู้นำระบบสื่อสารโทรคมนาคมของโลก
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณพรพรรณ สิทธิกรกุล ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร โทร. 299-7000--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ