กองทุนเปิดอยุธยาตราสารเพิ่มทรัพย์ หยุดรับคำสั่งซื้ออีกครั้ง

ข่าวทั่วไป Tuesday September 21, 1999 09:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 ก.ย.--บลจ.อยุธยาจาร์ดีนเฟลมมิ่ง
นายเรืองวิทย์ นันทาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.อยุธยาจาร์ดีนเฟลมมิ่ง เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้เปิดขายกองทุนเปิดอยุธยาตราสารเพิ่มทรัพย์ อีกครั้งเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีผู้ซื้อหน่วยลงทุนและสับเปลี่ยนเข้ามาในกองทุนเป็นจำนวนกว่า 1,000 ล้านบาท ทำให้มีจำนวนหน่วยลงทุนครบ 500 ล้านหน่วยภายในวันแรกที่เปิดขาย บริษัทฯ จึงต้องหยุดรับคำสั่งซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนดังกล่าว ชั่วคราวอีกครั้ง
ส่วนกองทุนอื่นๆ คือ กองทุนเปิดอยุธยาทุนทวีปันผล กองทุนเปิดอยุธยาตราสารปันผล และกองทุนเปิดอยุธยาตราสารเจริญทรัพย์ยังคงเปิดขายแก่ประชาชนตามปกติ
นายเรืองวิทย์กล่าวว่าการที่มีผู้สนใจลงทุนในกองทุนเปิดอยุธยาตราสารเพิ่มทรัพย์ ซึ่งเป็นกองทุนเปิดประเภทตราสารหนี้มากนั้นเป็นเพราะผู้มีเงินออมกำลังมองหาทางเลือกอื่นในการลงทุน ที่ให้ผลตอบแทนมากกว่าอัตราดอกเบี้ย ซึ่งผู้ลงทุนศึกษาแล้วว่ากองทุนเปิดอยุธยาตราสารเพิ่มทรัพย์มีความเสี่ยงในการลงทุนต่ำ และมีผลตอบแทนที่ดีมาโดยตลอด จึงมีความมั่นใจ
อย่างไรก็ตาม นายเรืองวิทย์ แนะนำผู้ลงทุนว่า การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยงไม่มากก็น้อยอยากให้ผู้ลงทุนพิจารณารายละเอียดการลงทุนประเภทต่างๆ อย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจทุกครั้ง ในกรณีของกองทุนเปิดประเภทตราสารหนี้ นั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาว่า แต่ละกองทุนนำเงินไปลงทุนที่ใดบ้าง และราคาของสินทรัพย์นั้นๆ มีโอกาสที่จะผันผวนมากน้อยเพียงใด
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ พุทธิรักษ์ เป็นสุข โทรศัพท์ 263-0200 โทรสาร 263-0199--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ