ก.ล.ต.: การสั่งพักการให้ความเห็นชอบผู้ประเมินราคาทรัพย์สิน

ข่าวทั่วไป Friday August 27, 1999 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 ส.ค.--ก.ล.ต.
ก.ล.ต. ฉบับที่ 15/2542
ตามที่สำนักงานได้ให้ความเห็นชอบบริษัท ไทยไลฟ์ แอพไพรซอล จำกัด เป็นผู้ประเมินราคาทรัพย์สิน เพื่อวัตถุประสงค์สาธารณะ ในการเปิดเผยข้อมูลต่อประชาชนตามประกาศ เรื่อง การให้ความเห็นชอบผู้ประเมินราคาทรัพย์สิน ที่ อจ.5/2538 ลงวันที่ 28 เมษายน 2538 เป็นระยะเวลา 1 ปี นับแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2541 โดยมี นายโอฬาร ชื่นสวัสดิ์ และนายยิ่งยศ กาญจนกังวาฬกุล เป็นผู้ประเมินราคาหลัก นั้น
เนื่องจากสำนักงานได้รับข้อร้องเรียน และได้รับการยืนยัน จากบริษัทฯ ว่าปัจจุบันผู้ประเมินราคาหลักของบริษัทฯ ทั้ง 2 รายได้ลาออกจากการเป็นพนักงานของบริษัทฯ แล้ว โดยบริษัทฯ ยังไม่สามารถจัดหาผู้ประเมินราคาหลักรายอื่น ที่มีคุณสมบัติตามที่สำนักงานกำหนด เพื่อทำหน้าที่ลงนามในรายงานการประเมินค่าทรัพย์สินเพื่อวัตถุประสงค์สาธารณะฯ ได้ ซึ่งลักษณะดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนหลักเกณฑ์ในข้อ 3 ประกอบข้อ 9 แห่งประกาศฉบับดังกล่าวที่กำหนดว่าบริษัทฯ ต้องมีผู้บริหารและผู้ประเมินราคาหลัก ซึ่งมีคุณสมบัติตามที่กำหนดตลอดระยะเวลาการได้รับความเห็นชอบ
สำนักงานพิจารณาเห็นว่า บริษัทฯ ขาดคุณสมบัติในการเป็นผู้ประเมินราคาทรัพย์สินที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน จึงได้สั่งพักการให้ความเห็นชอบบริษัทฯ ในการทำหน้าที่เป็นผู้ประเมินราคาทรัพย์สิน ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2542 เป็นต้นไป จนกว่าจะครบอายุการให้ความเห็นชอบ ทั้งนี้ เว้นแต่บริษัทฯ จะสามารถแก้ไขคุณสมบัติให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ตามประกาศที่เกี่ยวข้อง และได้ยื่นคำขอความเห็นชอบโดยได้รับความเห็นชอบใหม่แล้ว
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. (http://secwww.sec.or.th) สำนักเลขาธิการ ชั้น 16 โทรศัพท์ 252-3223 ต่อ 1619, 256-7732 โทรสาร 256-7755 E-mail : info@sec.or.th-- จบ--

แท็ก ข้อมูล   ก.ล.ต.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ