สหรัฐและไทยจะร่วมฝึก "คอบร้าโกลด์ 98" ระหว่างวันที่ 19 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน ศกนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday April 21, 1998 15:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 เม.ย.--สำนักข่าวสารอเมริกัน
กองทัพสหรัฐและกองทัพไทยกำหนดจะจัดการฝึกร่วม "คอบร้าโกลด์" ครั้งที่ 17 ขึ้นในประเทศไทยระหว่างวันที่ 19 พฤษภาคม ถึงวันที่ 1 มิถุนายน ศกนี้ การฝึกคอบร้าโกลด์ครั้งนี้จะเป็นการฝึกทางทหารครั้งล่าสุดในชุดการฝึกที่สหรัฐและไทยได้จัดร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อธำรงไว้ซึ่งสันติภาพในภูมิภาคตามยุทธศาสตร์ของกองบัญชาการสหรัฐภาคพื้นแปซิฟิกว่าด้วยการดำเนินความร่วมมือกับพันธมิตรประเทศและพันธมิตร และเพื่อสร้างเสริมสมรรถภาพของกองทัพไทยในการป้องกันประเทศชาติให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น
การฝึกครั้งนี้จะเหมือนกับการฝึกคอบร้าโกลด์ทุกครั้งที่ผ่านมาคือการฝึกจะครอบคลุมถึงการร่วม/ผสมทางบกและทางอากาศ ปฎิบัติการผสมทางทะเล ปฎิบัติการยุทธสะเทินน้ำสะเทินบก และปฎิบัติการพิเศษ นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ในเชิงสร้างสรรค์แก่ประชาชนชาวไทยอาทิ โครงการหน่วยแพทย์ผสมไทย-สหรัฐ และกิจกรรมพลเรือนอื่น ๆ
ทหารสหรัฐที่จะเข้าร่วมการฝึกในครั้งนี้มีประมาณ 10,600 ประกอบด้วยกำลังพลจากกองกำลังนาวิกโยธินสหรัฐภาคพื้นแปซิฟิก (MARFORPAC) กองทัพบกสหรัฐภาคพื้นแปซิฟิก (USERPAC) กองทัพอากาศสหรัฐ ภาคพื้นแปซิฟิก (PACAF) กองเรือสหรัฐภาคพื้นแปซิฟิก (PACFLT) กองบัญชาการปฎิบัติการพิเศษภาคพื้นแปซิฟิก (SOCPAC) กองบัญชาการกองบินเคลื่อนกำลังพลทางอากาศ (AMC) กองบัญชาการขนส่งทางทะเล (Mllitary Seallft Command) พร้อมทั้งหน่วยกำลังสำรองจากกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และหน่วยนาวิกโยธิน สำหรับกองกำลังขอไทยที่จะเข้าร่วมกิจการฝึกในครั้งนี้มีประมาณ 6,250 นาย ประกอบด้วยกำลังพลจากกองทัพบก กองทัพเรือ หน่วยนาวิกโธธิน และกองทัพอากาศ
ท่านที่ต้องการทราบข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฝึกคอบร้าโกลด์ 98 กรุณาติดต่อนาวาอากาศเอก โสภณ ทำประโยชน์ ที่กองบัญชาการทหารสูงสุดของไทย โทรศัพท์ 281-6673, โทรสาร 281-6932 หรือแผนกสื่อมวลชนสัมพันธ์ สำนักข่าวสารอเมริกัน โทรศัพท์ 205-4232 หรือ 205-4241 หรือโทรสาร 650-8919--จบ--

แท็ก โกลด์   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ