กทม.จัดสัมมนาผู้ประกอบการสถานบันเทิงเรื่อง "สังคมทรุด? หยุด!ยาเสพติด"

ข่าวทั่วไป Thursday April 9, 1998 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 เม.ย.--กปส.
เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ร.ต.ตงเกรียงศักดิ์ โลหะลาชะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน ร่วมแถลงข่าว การจัดการสัมมนาเรื่อง "สังคมทรุด? หยุด!ยาเสพติด" ให้แก่เจ้าของผู้ประกอบการสถานเริงรมย์กว่า 600 คน เพื่อให้ตระหนักถึงความรับผิดชอบร่วมกันในสังคม และร่วมมือป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพย์ติดในสถานประกอบการ ซึ่งเป็นนโยบายต่อต้านยาเสพติดเชิงุกของกรุงเทพมหานคร
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เนื่อหาของการสัมมนา ได้แก่ การอภิปรายเรื่อง "สังคมทรุด? หยุด!ยาเสพติด" โดย นายถิรชัย วุฒิธรรม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พลตำรวจโทนพดล สมบูรณ์ทรัพย์ ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพย์ติด และนายกิตติ ลิ้มชัยกิจ รองเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพย์ติดเข้าร่วมการอภิปราย นอกจากนี้มีการสนทนาเรื่อง "มุมมองของผุ้ที่เกี่ยวข้องกับปัญหายาเสพย์ติด" โดย นายสมยศ สุธางค์กูร ผู้แทนเยาวชนจากบ้านพิชิตใจ นายขรรค์ชัย กองขวัญ ผู้แทนกลุ่มปกครอง นายโกวิทย์ วัฒนกุล ผู้แทนสื่อมวลชน นายทรงวิทย์ จิรโสภณ
รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กล่าวว่า การสัมมนาครั้งนี้ จะเป็นการกระตุ้นให้ทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมมือกันสกัดกั้นปราบปรามแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง จริงจังขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานที่ที่เป็นแหล่งบันเทิง ซึ่งเป็นแหล่งสำคัญที่เยาวชนใช้ริการเป็นจำนวนมาก ได้มีส่วนร่วมในการแก้ปัญหายาเสพติดของชาติ โดยมีจุดมุ่งหมายสูงสุด คือ ให้สถานที่แหล่งบันเทิงเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยจากยาเสพติดเพื่ออนาคตของเยาวชนไทยเป็ยเยาวชนที่มีคุรภาพห่างไกยาเสพติดอย่างแท้จริง ทั้งนี้ภายหลังจากการสัมมนาแล้วจะออกตรวจตราตามสถานเริงรมย์ต่างๆ โดยคณะเจ้าหน้าที่ โดยคณะเจ้าหน้าที่ กทม. ปปส. และตำรวจ ตลอดช่วงระยะเวลาที่ปิดภาคเรียน เพื่อร่วมหารือกับเจ้าของสถานเริงรมย์ หาแนวทางแก้ปัญหายาเสพติดของเยาวชนอีกด้วย--จบ--

แท็ก ยาเสพติด   ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ