เอ็นซีอาร์ เซ็นสัญญา ร่วมลงทุนสร้างโรงงานผลิตเครื่องเอทีเอ็มแห่งใหม่ ในประเทศจีน

ข่าวทั่วไป Tuesday September 30, 1997 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 ก.ย.--เอ็นซีอาร์
เอ็มซีอาร์ คอร์ปอเรชั่น ตอกย้ำความแข็งแกร่งในฐานะที่เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องเอทีเอ็มอันดับหนึ่งของโลก ประกาศเซ็นสัญญาร่วมลงทุนกับ Beijing Wire Communications Plant สร้างโรงงานผลิตเครื่องเอทีเอ็มในประเทศจีน
เอ็นซีอาร์ และ Beijing Wire จะลงทุนร่วมกันเป็นมูลค่า 19 ล้านเหรียญสหรัฐ (665 ล้านบาท) ภายใต้สัญญาในการผลิตเครื่องเอทีเอ็มเทคโนโลยีล้ำหน้าตระกูล Personas ของเอ็นซีอาร์ โดยเอ็นซีอาร์จะถือหุ้นส่วนหลักคิดเป็น 70% ของเงินลงทุนทั้งหมด ส่วนอีก 30% ที่เหลือเป็นของ Beijing Wire ซึ่งในขั้นต้นจะดำเนินการผลิตเครื่องเอทีเอ็มเป็นจำนวน 600 เครื่องต่อปี ซึ่งและคาดว่าในปี 2002 จะสามารถเพิ่มจำนวนผลิตได้ถึง 5,000 เครื่อง
ภายใต้ข้อตกลงครั้งนี้ ทั้งสองบริษัท ได้มีการเซ็นสัญญาในการร่วมลงทุนไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่กรุงปักกิ่ง โดยบริษัทร่วมทุนนี้จะดำเนินการภายใต้ชื่อ NCR (Beijing) Financial Systems Co., Ltd.
นายเพอร์-โอลูฟ รองประธานอาวุโส กลุ่มระบบการเงินของเอ็นซีอาร์ เปิดเผยว่า "เรามีความภูมิใจเป็นอย่างมาก ในการมีส่วนร่วมลงทุนกับทาง Beijing Wire และการลงทุนในครั้งนี้จะยิ่งเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับเอ็นซีอาร์ยิ่งขึ้นไปอีกในฐานะที่เป็นหนึ่งในตลาดการธนาคารที่มีความเคลื่อนไหวมากที่สุด รวมถึงมีอัตราเติบโตสูงสุด"
นายเตา เซ็ง เซ็ง กรรมการผู้จัดการของ Beijing Wire อธิบายถึงการลงทุนร่วมในครั้งนี้ว่าเป็นเสมือน การผสมผสานจุดเด่นของแต่ละฝ่ายเพื่อสร้างความสำเร็จร่วมกัน และในประเทศจีน ได้ดำเนินโครงการเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนใช้บัตรเอทีเอ็มเสมือนสิ่งจำเป็นในการใช้จ่ายเงิน
การผลิตเครื่องเอทีเอ็มจะเริ่มผลิตในอีก 12 เดือนโดยจะผลิตที่โรงงานของ Beijing Wire เดิมแต่ในขณะเดียวกัน การก่อสร้างโรงงานใหม่จะเริ่มในบริเวณพื้นที่สีเขียวของปักกิ่ง ซึ่งจะเริ่มการผลิตได้ในเดือนมกราคม 1999 และการลงทุนร่วมครั้งนี้จะมีการว่าจ้างพนักงานจำนวน 80 คน โดยจะเพิ่มจำนวนขึ้นเป็น 230 คนในปี 2002
สำหรับการผลิตเครื่องเอทีเอ็ม ภายในระยะ 5 ปีแรก คาดว่าจะเป็นการผลิตเพื่อรองรับตลาดในประเทศจีน เพื่อเป็นการตอบสนองต่อความต้องการการใช้เครื่องเอทีเอ็มของประชาชน แม้ว่าภายหลังปี 2002 จะเป็นการผลิตเพื่อส่งออกป้อนไปยังประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคอาเซียน
"โรงงานแห่งนี้ นับเป็นโรงงานผลิตเครื่องเอทีเอ็มแห่งแรกของเราในตลาดที่กำลังพัฒนา อีกทั้งยังเป็นการยืนยันว่า ทั้งประเทศจีน และตลาดในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ต่างก็เป็นตัวบ่งชี้ให้เห็นถึงโอกาสในการเติบโตที่ดีที่สุด โดยเอ็นซีอาร์สามารถนำเสนอโซลูชั่นที่เป็นหนึ่งในด้านธนาคารให้กับตลาดหลายแห่งในบรรดาประเทศต่าง ๆ เหล่านี้ได้
เอ็นซีอาร์ ได้พัฒนาและผลิตเครื่องเอทีเอ็ม ที่โรงงานเอ็นซีอาร์ในประเทศสก็อตแลนด์ และวอเตอร์ลู มลรัฐออนทาริโอ ประเทศแคนาดา รวมทั้งได้มีการส่งออกเครื่องเอทีเอ็มไปตามประเทศต่าง ๆ กว่า 100 ประเทศทั่วโลก ซึ่งภายในปีนี้ อัตราการผลิตของโรงงานเหล่านี้ ก็ยังสูงขึ้นเรื่อย ๆ และไม่ได้มีผลกระทบแต่อย่างใดจากการร่วมลงทุนในครั้งนี้
ในส่วนของโรงงานในประเทศจีน เอ็นซีอาร์ ได้จ้างพนักงานกว่า 100 คน เพื่อประจำสำนักงานในกรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และกว่างสู้ โดยมีการเสนอโซลูชั่นระบบธนาคารให้กับบรรดาธนาคารชั้นนำหลายแห่งในประเทศจีน รวมถึงมีส่วนแบ่งในตลาดเอทีเอ็มในประเทศจีนอยู่ประมาณ 40% ของตลาดทั้งหมด
เอ็นซีอาร์ เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายโซลูชั่นในระบบธนาคารเพื่อผู้บริโภค ให้กับสถาบันการเงินและการธนาคารต่าง ๆ โดยเป็นโซลูชั่นตอบสนองความต้องการเฉพาะของลูกค้าเพื่อให้สถาบันต่าง ๆ เหล่านั้นสามารถให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าได้ โซลูชั่นดังกล่าวได้แก่ เครื่องเอทีเอ็ม ระบบการบริหารเชิงสัมพัทธ์ (Relationship Management Systems) ระบบการสั่งจ่ายและระบบการจัดส่งให้แก่ผู้บริโภค (Image and Payment Systems) โดยมีลูกค้ากว่า 130 ประเทศ ทั่วโลกใช้ระบบคอมพิวเตอร์ของเอ็นซีอาร์ ทั้งทางด้านระบบธนาคาร บริการให้คำปรึกษา และสนับสนุนการทำงาน (Consulting and Support Services)
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ : คุณวิภาดา สงวนเสรีวานิช บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด โทร. 331-9384-5--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ