กรมการประกันภัยชี้แจงกรณีเกิดอุบัติเหตุรถยนต์โดยสารพลิกคว่ำ ที่จังหวัดสุรินทร์

ข่าวทั่วไป Thursday July 3, 1997 14:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 ก.ค.--กรมการประกันภัย
ตามที่ได้เกิดอุติเหตุรถยนต์โดยสารประจำทางสายกรุงเทพ-อุบลราชธานี หมายเลขทะเบียน 11-3195 กรุงเทพมหานคร เฉี่ยวชนกับรถยนต์หมายเลขทะเบียน ผ-4707 อุบลราชธานี แล้วเสียหลักพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย บาดเจ็บ 36 ราย เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2540 บริเวณกิโลเมตรที่ 206-207 อำเภอสังขละ จังหวัดสุรินทร์ ตามที่ปรากฎเป็นข่าวไปแล้ว นั้น
นายพิพรรธน์ อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันภัย จังหวัดสุรินทร์ ติดตามเรื่องดังกล่าวแล้ว ปรากฏว่ารถยนต์โดยสารประจำทางดังกล่าวเป็นของ นายธวัชชัย ลิ้มสลักเพชร ได้ทำประกันภัยตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ.2535 และประกันภัยรถยนต์ประเภท 3 กับบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กรมการประกันภัยจึงได้ติดต่อประสานงานกับบริษัทประกันภัยดังกล่าวทันที และได้รับแจ้งว่าบริษัทยินดีที่จะจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ทายาทผู้เสียชีวิตทุกคน เป็นจำนวนรายละ 150,000 บาท โดยจำแนกเป็นค่าสินไหมทดแทนจากการประกันภัยตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 รายละ 50,000 บาท และการประกันภัยรถยนต์ประเภท 3 รายละ 100,000 บาท ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดที่ได้กำหนดไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยหากได้รับหลักฐานของผู้ประสบภัยครบถ้วน สำหรับผู้บาดเจ็บบริษัทจะพิจารณาจ่ายค่ารักษาพยาบาล รวมทั้งค่าความเจ็บป่วยและค่าอนามัยตามความเหมาะสม แต่ทั้งนี้ไม่เกินรายละ 100,000 บาท นอกจากนี้ บริษัทยังได้ติดต่อไปยังสถานพยาบาลที่รับรักษาผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อรับไว้เป็นเจ้าของไข้ ส่วนผู้บาดเจ็บที่จ่ายค่ารักษาพยาบาลไปแล้ว ขอให้รวบรวมใบเสร็จรับเงินจากโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาล แล้วนำไปติดต่อขอเบิกเงินจากบริษัทประกันภัย หรือติดต่อที่สำนักงานประกันภัยจังหวัดสุรินทร์ เพื่อขอให้ช่วยดำเนินการเบิกเงินจากบริษัทประกันภัยให้ก็ได้ ซึ่งกรมการประกันภัยจะติดตามและเร่งรัดให้บริษัทประกันภัยดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนดังกล่าวต่อไป
นายพิพรรธน์ อินทรศัพท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการที่กรมการประกันภัยได้ประสานงานกับบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้รับทราบจากบริษัทว่า ได้กำหนดวันจ่ายเงินค่าสินไหมทดแทนให้กับทายาทผู้เสียชีวิตในวันที่ 8 กรกฎาคม 2540 นี้ หากทายาทของผู้เสียชีวิตผู้ใดยังไม่ได้ติดต่อขอรับเงินค่าสินไหมทดแทนจากบริษัท ขอให้รีบติดต่อกับบริษัทโดยเร็ว และหากผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือทายาทของผู้ที่เสียชีวิตผู้ใดมีปัญหาเกี่ยวกับการชดใช้ค่าสินไหมขอให้สอบถามได้ที่ สำนักงานประกันภัยจังหวัดสุรินทร์ โทร. (044) 516-019 หรือกรมการประกันภัย โทร. 619-0577 และ 619-0571--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ