ไอบีเอ็ม ออกโปรโมชั่นรวดเดียว 3 โปรแกรมสำหรับไตรมาสที่ 3

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 10, 1998 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 ก.ย.--ไอบีเอ็ม
เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ประกาศตัวโปรโมชั่นสำหรับผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรวดเดียว 3 โปรแกรม ได้แก่ โปรแกรม Trade-In Lease, โปรโมชั่นพิเศษสำหรับบริการเสริมของเน็ตฟินิตีเซอร์ฟเวอร์ และโปรโมชั่นแถมฟรีสายล็อกกันขโมยกับธิงค์แพด 600 โดยทั้ง 3 โปรแกรมต่างมุ่งเน้นการนำเสนอผลประโยชน์สูงสุดให้กับลูกค้าไอบีเอ็ม
โปรแกรม Trade-In Lease มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการอัพเกรดเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ใช้อยู่ ซึ่งอาจจะเก่าและมีประสิทธิภาพไม่เพียงพอต่อการใช้งานในปัจจุบันแล้วมาใช้เครื่องที่ทันกับเทคโนโลยีและความจำเป็นในการใช้งานในปัจจุบัน โดยนอกจากจะนำเสนอการเช้าซื้อซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถจัดหาเครื่องใหม่ได้โดยไม่ต้องการใช้เงินก้อน แต่สามารถจะเลือกจ่ายเป็นรายเดือนได้ ทางไอบีเอ็มยังรับแลกคืนเครื่องเก่า โดยจะคำนวณส่วนลดและทำให้ลูกค้าจ่ายรายเดือนในอัตราที่ลดลง ทั้งนี้ ไอบีเอ็ม ยินดีจะรับแลกคืนเครื่องเดสก์ทอปและโน้ตบุ๊ค ทั้งที่เป็นของไอบีเอ็มเองและแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ
"นอกเหนือจากเรื่องที่เทคโนโลยีล้าสมัยตามปรกติวิสัยของเครื่องคอมพิวเตอร์แล้ว ปัญหาปี 2000 ก็ยังเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ลูกค้ามีความต้องการในการเปลี่ยนเครื่องกันมาก ไอบีเอ็มก็ขานรับในความต้องการนี้ แทนที่ลูกค้าจะต้องจัดการทุบทิ้งเครื่องเก่าเหล่านั้นไปเฉยๆ ซึ่งนอกจากจะไม่ได้อะไรแล้ว ยังจะต้องมีค่าใช้จ่ายอีกด้วยซ้ำ ด้วยข้อเสนอของไอบีเอ็ม ลูกค้าก็สามารถจะนำเครื่องเหล่านั้นมาแลกคืน พร้อมๆ กันนั้นก็สามารถจะจัดหาเครื่องใหม่มาใช้ได้โดยไม่จำเป็นต้องจัดหาเงินทุนก้อนใหญ่"..สุรชัย งามดีวิไลศักดิ์, เจ้าหน้าที่การตลาดเชิงกลยุทธ์ ฝ่ายคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลกล่าว....."เครื่องที่รับแลกคืนก็นับตั้งแต่เครื่อง 486/66 ที่มีเมมโมรี/ฮาร์ดดิสก์ 8MB/400MB ขึ้นไป โดยรับทั้งที่เป็นของทางไอบีเอ็มเอง และแบรนด์เนมอื่นๆ"นอกจากนี้ ไอบีเอ็มยังได้จัดให้มีโปรโมชั่นพิเศษกับ
บริการเสริมต่างๆ ของเน็ตฟินิตีเซิอร์ฟเวอร์ ซึ่งบริการเสริมดังกล่าวก็ได้มีการประกาศตัวออกมาอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่นการอัพเกรดการรับประกัน 3 ปีแบบให้บริการถึงที่ของเน็ตฟินิตีให้ครอบคลุมตลอด 7 วัน/24 ชั่วโมง, บริการ System Support ซึ่งให้บริการปรึกษาทางโทรศัพท์ทั้งในส่วนของฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ระบบที่ลูกค้าใช้งานอยู่บนเครื่องเน็ตฟินิตี้ทั้งที่เป็นของไอบีเอ็ม และเวนเดอร์รายอื่นๆ และล่าสุดได้ประกาศตัวบริการเสริมในชุดของ Netfinty SmoothStart ซึ่งเป็นบริการเสริมของไอบีเอ็มในการที่จะเข้าไปช่วยลูกค้าทำการเซ็ตอัพระบบต่าง ที่ลูกค้าต้องการจะนำมาใช้ร่วมกับเน็ตฟินิตี อย่างเช่น บริการเซ็ตอัพ MS Exchange Server, บริการเช็ตระบบไฟล์
เซอร์เวอร์และพรินท์เซอร์เวอร์บนวินโดวส์เอ็นที เป็นต้น"โปรโมชั่นพิเศษสำหรับบริการเสริมดังกล่าวจะมี 2 ส่วน คือการให้ส่วนลดพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อเครื่องเน็ตฟินิตี 5500 หรือ เน็ตฟินีตี 7000 ที่ต้องการจะซื้อบริการเสริมในชุด Netfinity SmoothStart โดยให้ส่วนลดประมาณ 15% สำหรับบริการเสริมในชุดนี้ทั้ง 5 บริการ คือ MS Clustered Servers implementation, ms Exchange Server, Secure Internet Access, Proactive Moniotring of Nethfinity และ Windows NT as a File & Print Server"...นายสุรชัยกล่าวถึงรายละเอียดของโปรโมชั่น..."อีกส่วนหนึ่งเป็นโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่ตัดสินใจอัพเกรดการรับประกันของเน็ตฟินิตีที่ซื้อไม่ว่ารุ่นใดก็ตาม จะเสนอบริการ System Support ให้ลองใช้ฟรีเป็นเวลา 90 วัน"
สำหรับโปรโมชั่นบนธิงค์แพค 600 นั้น เพื่อเป็นการช่วยลูกค้าในการปกป้องทรัพย์สินที่ทรงคุณค่า ทั้งส่วนของฮาร์ดแวร์เครื่องธิงค์แพดเอง และข้อมูลสำคัญภายในเครื่อง ไอบีเอ็มจึงได้จัดให้มีการแถมฟรีสายล็อกสำหรับเครื่องโน้ตบุ๊คโดยเฉพาะ โดยจะจัดส่งให้ฟรีสำหรับลูกค้าที่ซื้อธิงค์แพด 600 ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 30 กันยายน 2541 ทั้งนี้ เพียงลูกค้าแฟกซ์ใบเสร็จเงินไปที่ IBM Direct:273-0188 (พร้อมชื่อ, ที่อยู่และหมายเลขโทรศัพท์) ทางไอบีเอ็มฯ จะดำเนินการจัดส่งสายล็อกดังกล่าวให้ทางไปรษณีย์"ปี 2539 ปีเดียวมีโน้ตบุ๊คถูกขโมยมากกว่า 265,000 เครื่องทั่วโลก ถ้านับมูลค่าของข้อมูลที่สูญเสียไปพร้อมๆ กับเครื่องด้วยจะมีมูลค่ามากกว่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับในเมืองไทยเอง แม้ว่าจะไม่มีตัวเลขยืนยันแต่ก็เชื่อว่ามีโน้ตบุ๊คถูกขโมยไม่น้อยทีเดียว ที่สำคัญ เมื่อเครื่องหมายนั้น ความสูญเสียไม่ได้อยู่แค่มูลค่าของเครื่องเท่านั้น โดยมากแล้วความสูญเสียทางด้านข้อมูลที่เก็บอยู่ในเครื่อง มีมูลค่ามากกว่าราคาเครื่องหลายเท่าตัว"
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ IBM Direct โทร. 273-4444 หรือแวะเยี่ยมเราที่ http://www.pc.ibm.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ