ASIANET: Read-Rite แต่งตั้งผู้อำนวยการบริหารและวิศวกรรม

ข่าวทั่วไป Tuesday April 16, 1996 11:11 —ThaiPR.net

แคลิฟอร์เนีย--16 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ต
บริษัท Read-Rite Corporation ได้ประกาศเมื่อวันที่ 11 เม.ย.ว่า ทาง บริษัทได้มีการเลื่อนตำแหน่งนายเค.ซี. โก๊ะ จากผู้อำนวยการบริหารของบริษัท Read-Rite Malaysia ให้ขึ้นมาดำรงตำแหน่งรองประธานและตำแหน่งผู้อำนวยการบริหารของบริษัท Read-Rite International และยังได้มีการเลื่อนตำแหน่งนายนารินเดอร์ บาจวา จาก ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมของบริษัท Read-Rite Thailand ให้ขึ้นมาดำรง ตำแหน่งรองผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมของบริษัท Read-Rite International ด้วย
ทั้งนี้ นายไมเคิล เอ. ไคลส์เซโก้ ซึ่งเป็นรองผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ ของ Read-Rite ได้กล่าวว่า นายโก๊ะนั้นได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งใหม่เนื่องจาก ทางบริษัทได้ตระหนักถึงผลการปฏิบัติงานอันยอดเยี่ยมของเขาในการเพิ่มอัตราการผลิต, การเพิ่มอัตราผลตอบแทน และการลดค่าใช้จ่ายของบริษัท Read-Rite Malaysia ลง ส่วนทางนายบาจวานั้น ก็จะมีหน้าที่รับผิดชอบกิจการด้านวิศวกรรมทุกอย่างในประเทศไทย, ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย โดยจะเน้นที่การปรับปรุงกิจการของบริษัทให้รุดหน้าไปอย่างต่อ เนื่อง รวมไปถึงการวางนโยบายพัฒนาบริษัท, การประสานความร่วมมือในการส่งผ่านสินค้า และ customer interface ด้วย โดยทั้งนายโก๊ะและนายบาจวานี้จะขึ้นตรงต่อนาย เอส.จี.เถียน ซึ่งเพิ่งได้ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานของ Read-Rite International และมีหน้าที่รับผิดชอบการปฏิบัติงานด้านการผลิตในมาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย
นายโก๊ะได้เข้าทำงานในบริษัท Read-Rite Malaysia ตั้งแต่ในปี 1994 และได้ขึ้นเป็นผู้อำนวยการบริหารของบริษัทนี้ในปี 1995 โดยก่อนหน้านั้น นายโก๊ะได้เคยทำ งานให้กับบริษัท Hewlett-Packard Malaysia และบริษัท Dastek-Malaysia มา ก่อน ทั้งนี้ นายโก๊ะสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีพร้อมด้วยเกียรตินิยมด้านวิศวกรรมไฟ ฟ้าและอิเลกทรอนิกส์จาก University of Melbourne และเคยเข้ารับการอบรมคอร์ สด้านการบริหารที่ Stanford University
นายบาจวาได้เข้าทำงานใน Read-Rite ตั้งแต่ในปี 1984 และได้ดำรงตำ แหน่งการจัดการด้านวิศวกรรมมาแล้วหลายตำแหน่ง ซึ่งล่าสุดก็คือผู้อำนวยการอาวุโสด้าน วิศวกรรมที่รับผิดชอบทาง slider fab และ head gimbal engineering ในประ เทศไทย ทั้งนี้ นายบาจวาได้รับปริญญาตรีด้านวิศวกรรมไฟฟ้าจาก Punjab University ของอินเดีย และยังสำเร็จการศึกษาด้านการจัดการธุรกิจจากคณะอิเลคทรอนิกส์ใน Military College of Engineering in Secunderabad ในอินเดียด้วย
ทั้งนี้ บริษัท Read-Rite นั้น ถือว่าเป็นบริษัทชั้นนำของโลกในด้านการผลิต recording heads, head gimbal assemblies (HGAs) และ head stack assemblies (HSAs) สำหรับดิสก์ไดรฟ์ และ magnetoresistive heads สำหรับ quarter-inch-cartridge tape drives โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองมิลพิทาส รัฐ แคลิฟอร์เนีย และมีสำนักงานสาขาตั้งอยู่ที่ญี่ปุ่น, ไทย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ ทั้งนี้ ทางบริษัทมีพนักงานทั้งสิ้นกว่า 24,000 คน และมียอดขายสูงเกินกว่า 1 พันล้านดอล ล่าร์ในช่วงปี 1995--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง--

แท็ก วิศวกรรม   malaysia   AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ