กทช.ร่วมมือกับเนคเทคทำโครงการรถบริการเครือข่ายสื่อสารฉุกเฉิน

ข่าวเทคโนโลยี Monday November 21, 2005 12:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--กทช.
กทช.ร่วมมือกับเนคเทคทำโครงการรถบริการเครือข่ายสื่อสารฉุกเฉิน ( Mobile Recovery Network ) ให้บริการในยามฉุกเฉินและท้องถิ่นห่างไกล
คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช) ร่วมมือกับศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค)โดยจัดตั้งคณะกรรมการร่วมระหว่าง 2 หน่วยงานมีนายเศรษฐพร คูศรีพิทักษ์ กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช ) เป็นประธาน จัดทำโครงการร่วมมือทางวิชาการ โดยเริ่มจาก โครงการนำร่องรถบริการเครือข่ายสื่อสารฉุกเฉิน ( Mobile Recovery Network ) เพื่อใช้ในการสื่อสารกรณีเกิดภัยพิบัติแก่หน่วยงานกู้ภัยและสามารถนำไปใช้เป็นบริการช่วยเหลือทางสังคมแก่ท้องถิ่นทุรกันดารหรือโรงเรียนที่ระบบโทรคมนาคมยังไปไม่ ถึงซึ่งเป็นการให้บริการช่วยเหลือสังคมได้อีกทางหนึ่ง โดยสำนักงานกทช.จะจัดงบประมาณสนับสนุนในการดำเนินการจัดหาและพัฒนาพร้อมรถพร้อมอุปกรณ์ประกอบทั้งหมด รวมทั้งการร่วมพัฒนา
โครงการนำร่องรถบริการเครือข่ายสื่อสารฉุกเฉิน ( Mobile Recovery Network ) เป็นโครงการรถให้บริการโทรศัพท์และเชื่อมต่อเครือข่ายอินเตอร์เน็ตแบบไร้สายสำหรับใช้งานในสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ โดยสามารถเคลื่อนที่ไปยังพื้นที่ประสบภัยได้อย่างรวดเร็ว และในภาวะปกติยังสามารถนำไปให้บริการสื่อสารในท้องถิ่นทุรกันดารและชนบทที่ห่างไกล
นายเศรษฐพร คูศรีพิทักษ์ กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กล่าวอีกว่าโครงการความร่วมมือดังกล่าวเป็นเพียงหนึ่งในโครงการที่กทช.จัดทำเพื่อส่งเสริมการนำเทคโนโลยีด้านการ
สื่อสารโทรคมนาคมมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อสังคม ในอนาคตกทช.สนับสนุนให้ความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ในการจัดทำโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมในด้านการใช้เทคโนโลยีและการโทรคมนาคม ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายของกทช.
ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ
สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ โทรศัพท์
0-4751-1046 ,0-2271-3511--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ