กรมส่งเสริมการส่งออกจัดงานยิ่งใหญ่ มหกรรมส่งออกธุรกิจบริการไทย 1-3 ส.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday July 22, 1997 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 ก.ค.--กรมส่งเสริมการส่งออก
กรมส่งเสริมการส่งออกจุดพลุความหวังพัฒนาสินค้าส่งออกไทยครั้งยิ่งใหญ่ เพิ่มศักยภาพสินค้าส่งออกในธุรกิจบริการที่คาดว่าจะเป็นธุรกิจหนึ่งที่ไทยมีความพร้อมในการส่งเสริมและกระตุ้นการส่งออกเพื่อช่วยให้การขาดดุลบัญชีเดินสะพัดลดลง พร้อมเตรียมจัดงานยิ่งใหญ่รวมพลธุรกิจบริการ 5 กลุ่มหลักจัดงานแสดงสินค้า "มหกรรมส่งออกธุรกิจบริการไทย" (Thailand Service Trade 1997) ระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคม ศกนี้
นายณรงค์ชัย อัครเศรณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้เล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพธุรกิจบริการไทย ซึ่งคาดว่าจะเป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่จะช่วยสร้างรายได้เข้าประเทศเพื่อลดการขาดดุลบัญชีเดินสะพัด จึงมอบหมายให้กรมส่งเสริมการส่งออกเป็นผู้รับผิดชอบของการวางแผนและมาตรการส่งเสริมการส่งออกธุรกิจนี้ โดยร่วมมือกับภาคเอกชนจัดงานยิ่งใหญ่ "มหกรรมส่งออกธุรกิจบริการไทย หรือ Thailand Service Trade 1997" ระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคม 2540 ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. ณ หอประชุมมหิศร ไทยพาณิชย์ ปาร์ค พลาซ่า สี่แยกรัชโยธิน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยได้เตรียมความพร้อมสำหรับขยายตลาดส่งออกธุรกิจบริการไปสู่ต่างประเทศได้มากขึ้น โดยคาดว่างานนี้จะเป็นแรงกระตุ้นและเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจให้แก่ผู้ประกอบการและประชาชนคนไทยเกี่ยวกับธุรกิจบริการในระดับสากล
สำหรับรายละเอียดของงาน นายสนิท วรปัญญา อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า รูปอบบของงานจะเป็นงานแสดงธุรกิจบริการ งานสัมมนา และการจัดนิทรรศการให้ความรู้ โดยแบ่งกลุ่มธุรกิจบริการไทยออกเป็น 5 กลุ่มหลัก คือ 1.กลุ่มการแพทย์ 2.กลุ่มสุขภาพและความงาม 3.กลุ่มสวนสนุกและสนามกอล์ฟ 4.กลุ่มร้านอาหารไทย และ 5.กลุ่มบันเทิง ทั้งนี้กรมส่งเสริมฯ ได้คัดเลือกผู้ประกอบการชั้นนำในแต่ละกลุ่มธุรกิจเข้าร่วมงานครบ 30 บูธ ประกอบด้วย กลุ่มร้านอาหาร อาทิ โคคาสุกี้ ร้าน S&P เครือเจริญโภคภัณฑ์ในส่วนธุรกิจส่งออกอาหาร กลุ่มบันเทิง อาทิ มีเดีย ออฟ มีเดียส์ เจเอสแอล กลุ่มสุขภาพและความงาม อาทิ สถาบันการแพย์แผนไทย ศูนย์ธรรมชาติบำบัดบัลวี สมาคมการแต่งผมและเสริมความงามแห่งประเทศไทย กลุ่มสวนสนุกและสนามกอล์ฟ อาทิ ดรีมเวิลด์ ซาฟารีเวิลด์ สนามกอ์ฟเมืองเอก และกลุ่มการแพทย์ อาทิ โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลวิภาวดี โรงพยาบาลนครธน และโรงพยาบาลเซนต์หลุยส์
ในส่วนกิจกรรมภายในงานนั้น แบ่งเป็นการจัดนิทรรศการห้ความรู้ทางธุรกิจ การสัมมนาเกี่ยวกับลู่ทางการส่งออกธุรกิจบริการไทย เช่น แนวทางส่งเสริมภัตตาคารไทยในต่างประเทศ, ลู่ทางการส่งออกภาพยนตร์ไทยและเทปเพลง และธุรกิจด้านความงาม สุขภาพ สมุนไพร เพื่อการส่งออก เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการฉายภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลในต่างประเทศ บริการตรวจเช็คสุขภาพด้วยเครื่องมือแพทย์ทันสมัย วิทยาการใหม่ของศัลยกรรมโดยไม่ต้องใบมีด สาธิตการนวดแบบราชสำนัก การแสดงของตัวการ์ตูนและเครื่องเล่นในสวนสนุก สาธิตการทำผมและแต่งหน้าพร้อมแฟชั่นโชว์ ซึ่งผู้เข้าชมงานจะได้สัมผัสและทดลองใช้บริการต่างๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
"การจัดงานมหกรรมในครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นให้มีผู้ประกอบการในธุรกิจบริการเพิ่มมากขึ้น และหลังจากนี้กรมส่งเสริมการส่งออกจะได้ดำเนินการพัฒนาศักยภาพธุรกิจบริการไทยตามแผนส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจบริการในแต่ละกลุ่มซึ่งได้กำหนดไว้อย่างชัดเจนแล้วในปี 2541 ต่อไป" อธิดีบกรมส่งเสริมการส่งออกกล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ