ศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน เขตสวนหลวง เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว

ข่าวทั่วไป Tuesday September 2, 1997 10:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 ก.ย.--เขตสวนหลวง
ที่สำนักงานเขตสวนหลวง วานนี้ (1 กันยายน 2540) เวลา 14.00 น. นายมหินทร์ ตันบุญเพิ่ม ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ของสำนักงานเขตสวนหลวง โดยมีนายธานี ยูถะสุนทร ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง พร้อมด้วยสมาชิกสภาเขตสวนหลวง ประธานอปพร. สมาชิกอปพร. ข้าราชการ และลูกจ้างเขตสวนหลวง ร่วมพิธี
ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง กล่าวรายงานว่า เขตสวนหลวงได้จัดฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเป็นประจำทุกปี จนถึงปัจจุบัน ได้ทำการฝึกอบรมไปแล้ว รวมจำนวน 4 รุ่น มีสมาชิกทั้งหมด 550 คน แยกเป็นชาย 466 คน หญิง 84 คน และในโอกาสนี้เขตสวนหลวงได้จัดสถานที่เพื่อเป็นศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนขึ้น ณ ใต้อาคารสำนักงาน เขตสวนหลวง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นศูนย์กลางสำหรับสมาชิกในการแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น ประสบการณ์ การเผยแพร่ความรู้ แนวความคิดวิทยาการใหม่ๆ แนวทางการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพแก่สมาชิกใหม่ รวมทั้งกิจกรรมอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติส่วนรวม
นายมหินทร์ ตันบุญเพิ่ม ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การปฏิบัติงานป้องกัน ระงับ บรรเทาช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย รวมตลอดถึงการพัฒนากรุงเทพมหานคร จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ซึ่งนอกจากหน่วยราชการที่รับผิดชอบในการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อปพร. ซึ่งเป็นหน่วยอาสาสมัครที่จัดตั้งขึ้นโดยมีกฎหมายรองรับ หากได้มีการจัดระบบ กำหนดภารกิจ และการจัดสวัสดิการที่ดีและถูกต้องแล้ว ก็จะเป็นกำลังเสริมที่มีสำคัญของกรุงเทพมหานครสืบไป--จบ--

แท็ก ข้าราชการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ