บีอีเอเดินหน้าลุยตลาดประเทศไทย เจาะตลาดแบ้งกิ้ง และองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 30, 1998 08:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 มิ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
นายเควิน ลี บลูม ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท บีอีเอ ซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นผู้นำตลาด เอ็นเตอร์ไพร์ซ มิดเดิลแวร์ โซลูชั่น ซึ่งมีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดของโลก เปิดเผยว่า การแข่งขันทางธุรกิจในปัจจุบัน ล้วนแล้วแต่ต้องการระบบการทำงานที่สามารถรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ช่วยให้องค์กรของตนสามารถดำเนินธุรกิจ และให้บริการที่เหนือคู่แข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถในการให้บริการลูกค้าในลักษณะระบบพาณิชย์อิเลคทรอนิกส์ (Electronic Commerce) ได้ เท่ากับเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจได้ และในการก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำในแต่ละธุรกิจ จำต้องอาศัยเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาช่วยในการพัฒนาระบบการทำงานขององค์กร โดยขณะเดียวกันต้องสามารถปกป้องการลงทุนทางเทคโนโลยีระบบเดิมที่มีอยู่
“จากแนวคิดดังกล่าว จึงทำให้เทคโนโลยี มิดเดิลแวร์ เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากต่อองค์กรธุรกิจในปัจจุบัน ซึ่ง โซลูชั่น มิดเดิลแวร์ ของบีอีเอ สามารถช่วยแบ่งเบาภาระด้านการลงทุนสำหรับองค์กรที่ต้องการปรับเปลี่ยนเข้าสู่ระบบการทำงานที่ต้องการเทคโนโลยีสมัยใหม่มาช่วย อย่างเช่น เว็ปเทคโนโลยี หรืออินเตอร์เน็ต โดยไม่ต้องคำนึงถึงข้อจำกัดทางด้านระบบการทำงานที่มีอยู่เดิม นอกจากนี้ ยังช่วยให้ระบบการทำงานแบบเก่า เช่น การโอนถ่ายข้อมูลจำนวนมหาศาลบนระบบเมนเฟรม สามารถปรับสู่การทำงานในลักษณะระบบเปิดได้ โดยไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมากในการเปลี่ยนระบบใหม่ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการพัฒนาระบบได้ในเวลารวดเร็ว”
บีอีเอ ได้เล็งเห็นถึงโอกาสที่มีอยู่มหาศาล ในตลาดมิดเดิลแวร์ จึงได้เตรียมพร้อมในการจัดตั้งสำนักงานสาขาในไทย พร้อมมุ่งเน้นที่จะทำตลาด ในภาคอุตสาหกรรมการเงินการธนาคาร และโทรคมนาคม เนื่องจากเป็นองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องการระบบการทำงานที่ให้ความน่าเชื่อถือสูงสุด ขณะเดียวกันก็สามารถนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาผนวกเข้ากับการให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งระบบการทำงานของสถาบันการเงินการธนาคารต่างๆ ล้วนแต่ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ระบบใหญ่ในการเชื่อมต่อการทำงานระหว่างสาขา ที่ต้องอาศัยเครื่องลูกข่ายและแม่ข่าย (clients/servers) ที่ทำงานบนแอพพลิเคชั่นหลากหลาย แตกต่างกันไป และเทคโนโลยีมิดเดิลแวร์ จะช่วยขยายระบบการทำงานเหล่านั้น ให้สามารถทำงานเป็นระบบเปิดได้มากขึ้น โดยไม่จำกัดว่า จะต้องทำงานบนแพลทฟอร์มประเภทเดียวกันเท่านั้น ช่วยให้ระบบการทำงานเหล่านั้น สามารถทำงานข้ามข้อจำกัดของแพลทฟอร์ม โดยการใช้แอพพลิเคชั่นที่มีอยู่เดิมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถสื่อสารข้อมูลเพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเปลี่ยนสภาวะแวดล้อมในการทำงานไปสู่ระบบใหม่ ทำให้สามารถลดต้นทุนในการพัฒนาระบบ”
สำหรับแผนการดำเนินงานด้านการตลาด บริษัทฯ ได้วางแผนในการจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยขั้นต้น จะมุ่งเน้นไปที่การสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ พร้อมให้คำปรึกษาทางด้านมิดเดิลแวร์ โซลูชั่น ให้แก่ภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การเงินการธนาคาร ผู้ประกอบการธุรกิจโทรคมนาคม และองค์กรต่างๆ อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทฯ กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาที่จะแต่งตั้งพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อมาสนับสนุนการจัดจำหน่าย
“เทคโนโลยี มิดเดิลแวร์ นับเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก ต่อการวางพื้นฐานในการพัฒนาระบบ และก่อนหน้านี้ ผู้พัฒนาระบบรายใหญ่หลายราย ก็ได้มีการนำเทคโนโลยี มิดเดิลแวร์ของบีอีเอ มาผนวกเข้ากับผลิตภัณฑ์ของตน และจัดจำหน่ายให้กับลูกค้าในลักษณะของโซลูชั่นแพคเกจ จึงนับเป็นการสร้างการรับรู้ทางด้านผลิตภัณฑ์ของบีอีเอ ในระดับหนึ่ง และขณะนี้ นับเป็นโอกาสอันดี ที่บีอีเอ จะเข้ามาทำตลาดอย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงสร้างโอกาสทางการตลาดด้าน บีอีเอ มิดเดิลแวร์ ได้อย่างเต็มที่”
“เรามั่นใจว่าด้วยความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี มิดเดิลแวร์ ของบีอีเอ จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถพัฒนาระบบการทำงานของตน พร้อมก้าวเข้าสู่การแข่งขัน และความท้าทายทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจากจำนวนลูกค้าที่มีอยู่ทั่วโลก เป็นสิ่งที่จะยืนยันความสำเร็จของบีอีเอในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี” นายเควิน กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ : วิภาดา สงวนเสรีวานิช บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด โทร 331 9384/85--จบ--

แท็ก เควิน   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ