ผลประกอบการที่ยอดเยี่ยมของทรีคอม ประจำไตรมาส 1 ปีงบประมาณ 2002

ข่าวทั่วไป Friday October 12, 2001 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
ทรีคอมช่วยให้การเชื่อมต่อข้อมูลและการบริการของผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจต่างๆ เป็นเรื่องง่ายดาย ด้วยผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นด้านการต่อเชื่อมที่มีประสิทธิภาพสูงและใช้งานง่าย
รายงานสรุปผลประกอบการที่โดดเด่นของทรีคอม ประจำไตรมาส 1 ปีงบประมาณ 2002 ตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงสิงหาคมที่ผ่านมา จำแนกตามภูมิภาค ภาพรวม และแยกตามหน่วยธุรกิจทั้งสามหน่วย ได้แก่ หน่วยธุรกิจบิสซิเนส เน็ตเวิร์ก (BNC) หน่วยธุรกิจบิสซิเนส คอนเน็คติวิตี้ (BCC) และคอมม์เวิร์กส์ (CommWorks)
ผลประกอบการที่ยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
ภาพรวม
นิตยสาร eWeek Asia ฉบับประจำวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มอบรางวัล 3-Com four Gold Awards จากการคัดเลือกของผู้อ่านในหมวดผลิตภัณฑ์เน็ตเวิร์ก ทั้งนี้ รางวัลชนะเลิศทองคำนี้รวมถึงผลิตภัณฑ์ประเภทฮับ/สวิทช์ โมเด็ม การเชื่อมต่อเคลื่อนที่ และการเชื่อมต่อระบบไร้สาย
ในเดือนสิงหาคม ทรีคอม ยูนิเวอร์ซิตี้ ได้นำเสนอหลักสูตรการเรียนการสอนผ่านเว็บ 25 หลักสูตรเป็นภาษาจีน และได้เริ่มเดินสายโรดโชว์เพื่อแนะนำโครงการ 3ComU และใบประกาศนียบัตรจากทรีคอมใน 11 เมืองทั่วประเทศจีน
ในเดือนสิงหาคมเช่นกัน ทรีคอม ไต้หวัน ได้ประกาศเปิดตัวโครงการ "go-live" เว็บไซต์ 3com.com ฉบับภาษาจีนไต้หวัน
หน่วยธุรกิจบิสซิเนส เน็ตเวิร์ก
เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ทรีคอมเปิดตัวอุปกรณ์ชุดใหม่ SuperStack3 4400, Superstack3 4300 และ Switch 4005 ที่ประเทศสิงคโปร์
เดือนกรกฎาคม นิตยสาร PC User ของออสเตรเลีย คัดเลือกให้ผลิตภัณฑ์ 3Com's AirConnect Wireless LAN Starter Pack ได้คะแนน 9 จาก 10 พร้อมยกย่องให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ง่ายต่อการใช้งานและมุ่งเน้นสำหรับการติดตั้งใช้งานที่ใหญ่กว่า
เดือนกรกฎาคม ทรีคอม ประเทศเกาหลี ประกาศร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจกับ HITEL ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตชั้นนำ เพื่อนำเสนอโซลูชั่นระบบไร้สาย Wireless LAN ให้กับลูกค้ากลุ่มออฟฟิศขนาดเล็กและโฮมออฟฟิศ ในประเทศเกาหลี
เดือนสิงหาคม ทรีคอม ประเทศอินเดีย เดินสายโรดโชว์เพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตระกูล SuperStack และกลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชั่นทางด้านเว็บ ใน 5 เมืองสำคัญได้แก่ กรุงเดลี (Delhi) กัลกัตตา (Calcutta) บังกาลอร์ (Bangalore) เชนไน (Chennai) และมุมไบ (Mumbai)
เดือนมิถุนายน อุปกรณ์สวิทช์ของทรีคอมได้รับความไว้วางใจในการวางโครงสร้างเน็ตเวิร์ก สำหรับสถานีไฮโดรอิเล็กทริกส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Three-Gorges ของประเทศจีน ทั้งนี้สถานีไฮโดรอิเล็กทริกส์แห่งนี้กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างที่ Xiling Gorge ซึ่งเป็นหุบเขาสุดท้ายในสามหุบเขาที่ตั้งอยู่ในบริเวณแยงซี (Yangtze) คาดว่าจะเสร็จสิ้นในปี พ.ศ. 2546 ภายในสถานีจะมีการติดตั้งอุปกรณ์ทรีคอม สวิทช์ 4007 ที่เน็ตเวิร์กหลัก และจะใช้อุปกรณ์ทรีคอม สวิทช์ 3300s ในอาคารหลักทั้ง 3 หลัง และส่วนการบริหารอีก 8 ส่วน แต่ละส่วนตั้งอยู่ห่างกัน 40 กิโลเมตร ซึ่งรวมกันทั้งหมดเป็นส่วนหนึ่งของสถานีไฮโดรอิเล็กทริกส์
บนพื้นที่ 1,450 ตารางเมตรในสวนสาธารณะ Kulim High-Tech ประเทศมาเลเซีย ซึ่งนับเป็นงานพัฒนาชั้นนำที่ได้แสดงให้เห็นถึงพื้นที่การใช้งานเชิงพาณิชย์และที่อยู่อาศัย ได้มีการนำอุปกรณ์ทรีคอม สวิทช์ 4007 ไปใช้สำหรับเป็นโครงสร้างหลัก พร้อมกันนี้ยังได้มีการประยุกต์ใช้อุปกรณ์ระบบเครือข่ายเน็ตเวิร์กของทรีคอมที่โครงสร้างย่อยและในทุกระดับเพื่อนำเสนอการเชื่อมต่อระบบเครือข่ายที่มีความยืดหยุ่นสมบูรณ์แบบ รับส่งข้อมูลผ่านช่องสัญญาณแบนด์วิทธ์ความเร็วสูง ต่อเชื่อมได้ตลอดเวลา และยังได้รับการยอมรับให้เป็นเครือข่ายสำหรับอนาคต
เดือนมิถุนายน Hazelwood Power หนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านพลังงานในประเทศออสเตรเลีย ได้ขจัดปัญหาคอขวดของระบบเครือข่าย โดยอาศัยอุปกรณ์ทรีคอม SuperStack3 4300 Switch ที่นำเสนอสมรรถภาพและประสิทธิภาพในการทำงานสูง ระดับเลเยอร์ 2
ทรีคอมยังคงประสบความสำเร็จในการนำเสนอโซลูชั่นระบบไร้สายให้กับลูกค้าในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคดังต่อไปนี้ :ท แผนกศุลกากร ประเทศจีน ได้นำระบบไร้สาย 3Com Wireless LAN ไปใช้ที่สำนักงานใหญ่และตามศูนย์ ท มหาวิทยาลัย Hallym และ TongMyung ในประเทศเกาหลีท Swift Chemicals ในประเทศออสเตรเลียท กระทรวงเกษตร ประเทศฟิลิปปินส์ ท 21DNN หนึ่งในพอร์ทัลเว็บด้านข่าวสารชั้นนำในประเทศจีน ท ตลาดขายส่งสินค้าเกษตรกรรม KwangJu ในประเทศเกาหลี ได้นำโซลูชั่นระบบเครือข่ายไร้สายใช้ สำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มือถือ เพื่อช่วยให้เทรดเดอร์สามารถต่อเชื่อมกับเครือข่ายได้อย่างเสรี เข้าถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่พร้อมวางจำหน่าย ขณะดำเนินการประมูล
หน่วยธุรกิจบิสซิเนส คอนเน็คติวิตี้
วันที่ 1 สิงหาคม ทรีคอมประกาศเปิดตัว PC Card ที่รองรับเทคโนโลยีบลูทูธในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค
วันที่ 14 สิงหาคม ZDNetAsia ยกย่องให้ผลิตภัณฑ์ PC Card ที่รองรับเทคโนโลยีบลูทูธของทรีคอม ได้รับคะแนน 4 ดาวจาก 5 โดยสามารถนำเสนอความสามารถเป็นเยี่ยมขณะต่อเชื่อมโดยไม่มีจุดบกพร่องใดๆ
คอมม์เวิร์กส์
เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน คอมม์เวิร์กส์ และบริษัท Digiquant Asia Pacific จำกัด ได้ลงนามในข้อตกลงการทำตลาดและสนับสนุนการตลาดร่วมกันสำหรับผลิตภัณฑ์ของทั้งสองบริษัท เพื่อนำเสนอให้กับผู้ให้บริการธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคนี้ โดยทั้งสองบริษัทจะร่วมกันพัฒนาตลาดและธุรกิจเพื่อนำเสนอโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบให้กับผู้ให้บริการธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม อันเป็นการผสมผสานความชำนาญของคอมม์เวิร์กส์ในโซลูชั่นด้านระบบเครือข่ายบนพื้นฐานอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล (IP-based networking solutions) เข้ากับซอฟต์แวร์ของ Digiquant ด้านระบบบริหารอินเทอร์เน็ต (Internet Management System: IMS) และซอฟต์แวร์ระบบการเรียกเก็บเงิน โดยทั้งสองบริษัทยังได้ร่วมกันพัฒนาตลาดลูกค้ารายสำคัญทั้งหลาย รวมทั้ง China Unicom ซึ่งข้อตกลงร่วมกันครั้งนี้ยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์อันเหนียวแน่นระหว่างผู้นำตลาดการให้บริการโซลูชั่นระบบเครือข่ายบนพื้นฐานอินเทอร์เน็ตโปรโตคอลสำหรับผู้ให้บริการธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมในเอเชีย
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณอุทัยวรรณ เตชะเจริญกุล คุณวันเพ็ญ โล่ห์เลิศพิภพ
Marketing Executive
บริษัททรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ (02) 231 8179 โทรสาร (02) 231 8159
อีเมล์ utaiwan_teachajaroenkul@3com.com PR Executive
บริษัทเพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ (02) 711 6891 ต่อ 109 โทรสาร (02) 381 8791
อีเมล์ wanpen_l@penner-madison.com-- จบ--
-สส-

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ