โครงการรณรงค์ฟื้นฟูสภาพใต้ทะเลชายฝั่งอันดามัน

ข่าวทั่วไป Wednesday March 2, 2005 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์ธรณีพิบัติใน ๖ จังหวัดภาคใต้ เมื่อวันที่ ๒๖ ธันวาคม ๒๕๔๗ ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ชีวิต ทรัพย์สิน ที่อยู่อาศัยของราษฎร์ในบริเวณดังกล่าว โดยเฉพาะสภาพความสวยงามของใต้ทะเลชายฝั่งอันดามันบางส่วนได้ถูกทำลายลงไป อันเนื่องมาจากเศษขยะและสิ่งของต่าง ๆ ได้ถูกคลื่นยักษ์พัดพาลงไปจมลงอยู่ใต้ทะเล
กองทัพไทย จึงได้ร่วมกับ บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) และกลุ่มบริษัท ยูบีซี จัดโครงการรณรงค์ฟื้นฟูสภาพใต้ทะเลชายฝั่งอันดามันขึ้น ณ บริเวณ เกาะพีพี จังหวัดกระบี่หาดป่าตอง และหาดกมลา จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ ๓ ถึงวันที่ ๕ มีนาคม ๒๕๔๘ ทั้งนี้ เพื่อฟื้นฟูสภาพใต้ทะเลดังกล่าวให้กลับคืนสู่ธรรมชาติเดิมโดยเร็วที่สุด และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลอันดามันของไทยให้ชาวต่างชาติเกิดความมั่นใจที่จะกลับมาสัมผัสความสวยงามของท้องทะเลภาคใต้ชายฝั่งทะเลอันดามันอีกครั้ง รวมไปถึงการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ภัยพิบัติในครั้งนี้ สำหรับการดำเนินการฟื้นฟูในส่วนของกองทัพเรือ
โดย ทัพเรือภาคที่ ๓ ได้สนับสนุนกำลังพล นักดำน้ำที่เชี่ยวชาญ ครูฝึกดำน้ำ ยุทโธปกรณ์ และเครื่องมือที่จำเป็น เช่น เครื่องมือดำน้ำ และเรือขนส่งคนและยุทโธปกรณ์ไปยังพื้นที่เป้าหมาย โดยมีนักดำน้ำสมัครเล่นที่มีใบอนุญาตในการดำน้ำร่วมสำรวจพื้นที่ความเสียหายทั้งหมด พร้อมกับดำเนินการดำน้ำเก็บกวาดขยะใต้ท้องทะเลในบริเวณต่าง ๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ
นอกจากนี้ ยังได้จัด เรือหลวงสายบุรี ร่วมงาน "LOVING ANDAMAN, THAILAND PHUKET BEACH FESTIVAL" และจอดเรือประดับไฟที่บริเวณหาดป่าตอง ในวันที่ ๕ มีนาคม ๒๕๔๘ และ เรือหลวงวังใน ร่วมสนับสนุนกิจกรรมเก็บขยะและฟื้นฟูปะการังที่ เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ ๓ ถึงวันที่ ๕ มีนาคม ศกนี้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ