สำนักรักษาความสะอาดห่วงใยผู้ปฏิบัติงานรักษาความสะอาด จัดอบรมวิธีปฏิบัติตนเพื่อความปลอดภัยในการทำงาน

ข่าวเทคโนโลยี Monday December 3, 2001 09:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.--กทม.
นายพิชัย ไชยพจน์พานิช ผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด กทม.เปิดเผยว่า ปัจจุบันงานด้านการรักษาความสะอาดจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทั้งในด้านการบริหาร การบริการ และที่สำคัญ คือ ผู้ปฏิบัติงานต้องมีความ ปลอดภัยในการทำงานด้วย โดยเฉพาะผู้ปฏิบัติงานด้านการเก็บขนมูลฝอยที่ต้องอยู่ใกล้ชิด และสัมผัสกับขยะชนิดต่าง ๆ ซึ่งมีทั้งกลิ่น ความสกปรก เชื้อโรค และมีพิษ รวมทั้งอันตรายจากขยะที่มีเศษแหลมคม
สำนักรักษาความสะอาด จึงได้จัดโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรที่ปฏิบัติงาน ด้านการรักษาความสะอาดให้แก่ลูกจ้างประจำ โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้ควบคุมงาน ในวันที่ 26-27 พ.ย.44 กลุ่มผู้ปฏิบัติงานเก็บขนมูลฝอย วันที่ 28-30 พ.ย.44 และกลุ่มพนักงานขับรถเก็บขนมูลฝอย วันที่ 6,7,11-14 และ 17-20 ธ.ค.44 ทั้งนี้เพื่อให้ทราบการปฏิบัติงานตามหลักอาชีวอนามัย และความปลอดภัยในการทำงาน จิตวิทยาในการปฏิบัติงานบริการประชาชน การลดและแยกมูลฝอย การจัดการมูลฝอยชนิดต่าง ๆ รวมทั้งเทคโนโลยีการเก็บขนมูลฝอย กล่องดำ และแทคโคกราฟ ตลอดจนการดูแลรักษารถยนต์ นอกจากนี้ยังมี โครงการต่อเนื่องที่จะอบรมและสัมมนาข้าราชการเพื่อพัฒนาศักยภาพของการปฏิบัติงานด้านการรักษาความสะอาดอย่างครบวงจร
ผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด กล่าวต่อไปว่า การจัดอบรมครั้งนี้ นอกจากผู้ปฏิบัติงานจะได้รับความรู้ ความเข้าใจ ในการปฏิบัติงานร่วมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้เกิดผลงานที่มีคุณภาพ ถูกต้อง รวดเร็ว และประหยัดแล้ว ยังจะสร้างความพึงพอใจให้แก่ประชาชนผู้รับบริการ ซึ่งเป็นภาพพจน์ที่ดีของกรุงเทพมหานครได้อีกทางด้วย--จบ--
-นห-

แท็ก ขนม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ