เกียรตินาคิน ร่วมกับ สปช. ประกาศผลการตัดสินการประกวดโครงงานทางการเงินและอาชีพจากทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Friday November 16, 2001 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--เวเบอร์ แชนด์วิค เวิลด์ไวด์
บริษัทเงินทุน เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ ประกาศผลการตัดสินการประกวดโครงงานทางการเงินและอาชีพ หัวข้อ เศรษฐกิจท้องถิ่นกับเยาวชนไทย ที่จัดขึ้นสำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้นทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการประกอบอาชีพของนักเรียน
โครงงานทางการเงินและอาชีพที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลมีทั้งหมด 33 โครงงาน แบ่งเป็นรางวัลชนะเลิศ 5 โครงงาน รางวัลรองอันดับหนึ่ง 3 โครงงาน รางวัลชมเชยอันดับหนึ่ง 7 โครงงาน และรางวัลชมเชยอันดับสอง 18 โครงงาน โดยรางวัลชนะเลิศ 5 โครงงาน ได้แก่
ชื่อโครงงาน ชื่อโรงเรียน สปอ. สปจ.
1. กล้วยน้ำว้าอาชีพเสริมรายได้นักเรียน บ้านชำตาโตง ขุนหาญ ศรีสะเกษ
2. ปลาอบสมุนไพรรสเด็ด บ้านกระเบา ขุนหาญ ศรีสะเกษ
3. ทำได้ ขายเป็น เน้นกำไร บ้านพิงพวย ศรีรัตนะ ศรีสะเกษ
4. อาหารสูตรใดทำให้สุกรเติบโต บ้านดงดารา บ้านตุง อุดรธานี
5. ร้านค้าในโรงเรียน บ้านนาแห้ว นาแห้ว เลย
โครงงานได้รับรางวัลชนะเลิศ 5 โครงงาน และรางวัลรองอันดับหนึ่ง 3 โครงงาน จะได้รับทุนการศึกษา พร้อมทั้งนำนักเรียนที่ได้รับรางวัลไปทัศนศึกษา ณ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ที่จังหวัดปทุมธานี ส่วนพิธีมอบทุนการศึกษาจะจัดขึ้นในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ที่หอประชุมคุรุสภา โดยมีนายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้มอบรางวัล
นางสาวฐิตินันท์ วัธนเวคิน กรรมการ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บง.เกียรตินาคิน กล่าวว่า "สำนักงาน คณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติและบริษัทเงินทุน เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) มีความเห็นว่าการสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ควรเริ่มต้นที่การส่งเสริมกระบวนการคิดของเยาวชน จึงได้ร่วมมือกันจัดทำโครงการประกวดโครงงานทางการเงินและอาชีพขึ้น เนื่องจากความรู้เรื่องการบริหารจัดการการเงิน การประกอบอาชีพและธุรกิจ มีความสำคัญที่จะผลักดันให้บุคคลในท้องถิ่นมีความเป็นอยู่ที่ดีและสามารถพึ่งพาตนเองได้ พร้อมทั้งยังสามารถเสริมสร้างความมั่นคงให้เกิดขึ้นกับตนเอง ท้องถิ่น และประเทศชาติได้ต่อไป"
การประกวดโครงงานทางการเงินและอาชีพ เป็นกิจกรรมหนึ่งใน โครงการพัฒนาคน พัฒนาชาติ กับเกียรตินาคิน ซึ่งเป็นโครงการเพื่อช่วยเหลือสังคมที่บริษัทได้จัดขึ้นในวาระที่เกียรตินาคิน ได้ดำเนินธุรกิจมาครบ 30 ปี ในปีนี้ โดยโครงการดังกล่าวจะประกอบไปด้วยกิจกรรมเพื่อสังคม ที่บริษัทดำเนินการร่วมกับหน่วยงานของภาครัฐและองค์กรสาธารณกุศลต่างๆ อาทิ โครงการประกวดกิจกรรมสหกรณ์ ร่วมกับสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร โครงการมอบทุนการศึกษาเพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสในสังคม ร่วมกับมูลนิธิดวงประทีป โครงการอบรมเยาวชนเพื่อการพัฒนาเด็ก ร่วมกับมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก และโครงการจักรยานเพื่อน้องจากเกียรตินาคิน ร่วมกับมูลนิธิศุภนิมิตร--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ