กบข.ยุคองค์กรแห่งการเรียนรู้ เปิดหลักสูตรการลงทุนและการออมฟรี

ข่าวทั่วไป Wednesday May 4, 2005 13:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--กบข.
กบข. ยุคองค์กรแห่งการเรียนรู้ เปิดหลักสูตรการลงทุนและการออมฟรี ให้ความรู้ผ่านอินเตอร์เน็ต พร้อมผลิตหนังสือสาระประโยชน์มากมาย
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยว่า กบข. เล็งเห็นถึง
ประโยชน์ในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรและในปัจจุบันการสื่อสารผ่านทางอินเตอร์เน็ตเป็นที่แพร่หลาย กบข. จึงได้เปิดหลักสูตรความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเงินและการลงทุนแก่ข้าราชการและประชาชนโดยทั่วไปจำนวน 10 หลักสูตร ที่ www.gpfelearning.com ซึ่งปัจจุบันมีผู้สนใจเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก เนื่องจากทำให้ช่วยเพิ่มพูนความรู้ในการเงินการลงทุน และได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันด้วยรูปแบบห้องเรียนเสมือนจริง โดยไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภายหลังจากที่ กบข. ได้ร่วมกับสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุนหรือ TSI ในการแลกเปลี่ยนหลักสูตรของสถาบันเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นหลักสูตรการลงทุนในตราสารหนี้ การลงทุนในหุ้น ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับอนุพันธุ์หรือเงินทองต้องใส่ใจ ทำให้เกิดบรรยากาศความหลากหลายและน่าสนใจบนการสื่อสารผ่านทางอินเตอร์เน็ตที่สอดคล้องกับยุคแห่งการเรียนรู้ในปัจจุบัน
ทั้งนี้ นอกจากการที่ กบข. มีหน้าที่บริหารเงินออมของข้าราชการสมาชิกทั่วประเทศ ยังมีอีกหน้าที่หนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมความรู้ความเข้าใจในเรื่องการบริหารการเงินในยามเกษียณด้วยซึ่งปัจจุบัน กบข. ยังได้มีการจัดทำหนังสือที่มีสาระประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นรู้รอบด้านแผนการเงิน เงินทองต้องวางแผน เกร็ดการออม เรื่องนี้ที่น่ารู้จาก กบข. ซึ่งเป็นเสมือนแผนที่ทางการเงินที่จะช่วยให้ท่านเริ่มวางแผนทางการเงินได้ตลอดทุกช่วงชีวิต โดยผู้สนใจสามารถติดตามอ่านหรือดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ กบข. ที่ www.gpf.or.th เมนูการลงทุน หัวข้อรอบรู้เรื่องการเงิน
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข.
โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ