ไอบีเอ็มปรับสายโครงสร้างคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลตระกูล NetVista และ ThinkPad พร้อมเปิดตัว NetVista M41

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 14, 2001 08:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
ไอบีเอ็มปรับสายโครงสร้างคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลตระกูล NetVista และ ThinkPad พร้อมเปิดตัว NetVista M41 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีทันสมัย และ ThinkPad R Series โน้ตบุ้คบางติดตัว เบาติดใจ
ไอบีเอ็มปรับโครงสร้างคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลตระกูล IBM NetVista ใหม่ทั้งหมด โดยคำนึงถึงระบบความปลอดภัยและเทคโนโลยีในอนาคต ได้แก่ การผสมผสานเทคโนโลยี ที่ออกแบบมาเพื่อการทำงานได้อย่างต่อเนื่องกับ Pentium 4 processor พร้อมทั้งเสริมสร้างความมั่นใจ ด้านความปลอดภัยของข้อมูล อีกทั้งในวันนี้ ไอบีเอ็มยังได้ประกาศตัวผลิตภัณฑ์โน้ตบุ้คใหม่รวม 4 รุ่น ที่เสริมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อระบบไร้สายและฟีเจอร์ระบบรักษาความปลอดภัย
ในรายงานของสถาบันวิจัยไอดีซี ระบุว่า “ลูกค้าในระดับองค์กรต่างมองหาหนทางจัดการระบบไอทีที่มีประสิทธิภาพ ขณะที่ฝ่ายบริษัทผู้ผลิตเองก็มุ่งให้ความสำคัญกับการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานและการออกแบบรูปลักษณ์ที่ทันสมัย เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ของตนในตลาดและเพื่อนำเสนอพัฒนาการที่ก้าวล้ำทางเทคโนโลยีตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่พร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ๆ”
การปรับสายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลตระกูล NetVista ทำให้ NetVista ในปัจจุบันแบ่งออกเป็น 3 ซีรี่ย์ส ได้แก่
- NetVista M series คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลตระกูล NetVista ตระกูลใหม่นี้ถูกออกแบบมาโดยคำนึงถึงประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด ควบคู่กับการจัดการและระบบรักษาความปลอดภัยที่เยี่ยมยอด
- NetVista A Series ได้รับการปรับปรุงที่ผสานประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือชั้นกับราคาที่ลงตัวั
- และ NetVista X Series ยังคงคงความยอดเยี่ยมในรูปลักษณ์ ที่ได้รับการออกแบบให้ประหยัดเนื้อที่ในการจัดวาง พร้อมสุดยอดประสิทธิภาพในการทำงาน
นอกเหนือจากการปรับปรุงโครงสร้างผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลให้รองรับระบบปฏิบัติการและโพรเซสเซอร์ให้ทันต่อยุคสมัย ไอบีเอ็มยังได้รวบรวมนวัตกรรมเฉพาะต่างๆ ไว้ใน NetVista ทุกตระกูลด้วย อันได้แก่
- ระบบรักษาความปลอดภัย : IBM Embedded Security Subsystem ฟีเจอร์พิเศษในคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลตระกูล NetVista และโน้ตบุ้ค ThinkPad ที่มีไว้เฉพาะสำหรับลูกค้ากลุ่มองค์กร ด้วยเทคโนโลยีการเข้ารหัส การเข้าถึงแฟ้มข้อมูลสำคัญและอีเมล์ต่างๆ รวมถึง ปกป้องทุกธุรกรรมบนอินเทอร์เน็ต
- เครื่องมือสนับสนุนการปรับเปลี่ยนระบบใหม่ๆ จากไอบีเอ็ม เพื่อช่วยให้ผู้ใช้จัดการเครื่องคอมพิวเตอร์ของตนได้อย่างเต็มที่ อาทิ การกู้คืนการทำงานหลังระบบล่มและบริการแก้ปัญหาเครื่องเบื้องต้น หรือ IBM Access Support service ซึ่งในอนาคตจะพัฒนาเทคโนโลยีเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่สามารถรักษาตัวเองได้
- อุปกรณ์เสริมสำหรับสื่อสารไร้สาย : New wireless options ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ของตนได้ในทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่ต้องอาศัยพอร์ตเครือข่ายหรือเดินสายสัญญาณ
ในวันนี้ ไอบีเอ็มยังได้ประกาศิวเขยายโครงสร้างผลิตภัณฑ์โน้ตบุ้คตระกูล ThinkPad ดังต่อไปนี้
- ไอบีเอ็มได้ออกแบบโน้ตบุ้ค ThinkPad A Series ให้สามารถเชื่อมต่อโมดูลาร์ เบย์ได้สองแบบคือ Ultrabay 2000 และ Ultrabay Plus เพื่อเป็นเบย์สำหรับทำงานได้อย่างคล่องตัวตามความต้องการของผู้ใช้
- ไอบีเอ็มเพิ่มเติมส่วนเทคโนโลยีไร้สายตามมาตรฐาน IEEE 802.11b ในบางรุ่น เพื่อให้เชื่อมต่อเป็นเครือข่ายไร้สาย โดยมีระบบเสาอากาศคู่ตามการออกแบบของไอบีเอ็ม ที่ทำให้การรับส่งสัญญาณชัดเจน โดยไม่ต้องใช้พีซีการ์ดสำหรับการสื่อสารไร้สาย ที่มักจะสูญหายหรือเสียหายได้ง่าย ทั้งยังต้องมีเสายื่นออกมาเกะกะข้างตัวเครื่องอีกด้วย
โดยไอบีเอ็มได้รวมเทคโนโลยีไร้สายดังกล่าวไว้ในรุ่นเฉพาะ คือ ThinkPad R Series ที่ยังคงมีระบบสื่อสารผ่านโมเด็ม V.92 หรืออีเทอร์เน็ตทั้งสองพอร์ต (อีกทั้งสามารถใช้เทคโนโลยีบลูทูธผ่านช่องพีซีการ์ดหรือตัวเชื่อมอัลตราพอร์ตในบางรุ่น) เช่นเดียวกับโน้ตบุ้ค ThinkPad A Series หลายรุ่นที่ได้รวมเทคโนโลยีอุปกรณ์ส่งสัญญาณเทคโนโลยีบลูทูธสำหรับสร้างเครือข่ายสื่อสารกับอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์อื่นๆ เช่น เครื่องพิมพ์ พีดีเอ และโทรศัพท์เคลื่อนที่ เป็นต้น
- ThinkPad X และ T Series มาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัย หรือ IBM Embedded Security Subsystem เพื่อให้ผู้ใช้ โดยเฉพาะลูกค้าระดับกลุ่มองค์กรมั่นใจได้ว่าทุกข้อมูล สำคัญขององค์กรตนจะได้รับการปกป้องเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นขณะที่ผู้ใช้ท่องอินเทอร์เน็ต โดยบรรดานักล้วงข้อมูลไม่อาจเข้าถึงแฟ้มข้อมูลสำคัญๆเหล่านั้นผ่านทางอินเทอร์เน็ตหรือแม้แต่จะขโมยตัวเครื่องไปได้ก็ตาม
- ThinkPad X T R และ A Series ยังให้ผู้ใช้สามารถใช้งานอุปกรณ์เสริมในเครื่องร่วมกันได้ (Commonality ) เช่น ดอกิ้งโซลูชั่นส์ อุปกรณ์ไร้สาย อุปกรณ์เชื่อมอัลตราพอร์ต ระบบเก็บข้อมูลหน่วยความจำอุปกรณ์แปลงกระแสไฟฟ้าอุปกรณ์อัตราเบย์และอุปกรณ์ต่างๆ อีกมากมายเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ซึ่งจะไม่ต้องยุ่งยากกับการจัดหาอุปกรณ์ซ้ำๆ
IBM NetVista M41 ใหม่ : เทคโนโลยีใหม่ที่เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน NetVista M41 ใหม่มาพร้อมกับ Pentium 4 Processor และความสามารถในการปรับเปลี่ยนเพิ่มขยายระบบการจัดการและการรักษาความปลอดภัย ทั้งใน NetVista แบบเดสก์ทอปและแบบ ทาวเวอร์โดยมีคอนฟิกูเรชั่นที่เหมือนกันไม่ว่าในเมนบอร์ดและซอฟแวร์อิมเมจ การซ่อมบำรุงและการอัพเกรดยังสามารถทำได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีคุณลักษณะเด่นอื่นๆ ดังนี้ :
- มีให้เลือก 3 รูปทรง ได้แก่ เดสก์ทอป ทาวเวอร์ และ Small Form Factor
- เทคโนโลยีอันก้าวล้ำของโพรเซสเซอร์เพนเทียม 4 ตั้งแต่ 1.5 ถึง 2.0 กิกะเฮิร์ตซ์น
- ฮาร์ดดิสก์ความจุ 40 กิกะไบต์ ( 7200 รอบต่อนาที ) เป็นมาตรฐาน
- หน่วยความจำที่สามารถขยายได้สูงสุดถึง 3 กิกะไบต์
- พร้อมอุปกรณ์เสริม อาทิ การ์ดสามมิติคุณภาพเยี่ยม และวิดีโอเมโมรี่ NVIdia 16 เมกกะไบต์า
- ช่องขยายต่อเพิ่มเติม ประกอบด้วย USB พอร์ต 4 พอร์ต PCI Slot และ Bay เพื่อให้ผู้ใช้เลือกอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ใส่เพิ่มเติมได้ตามต้องการ
IBM NetVista X41 : ทั้งสวย ทั้งฉลาด
NetVista X41 เป็นผู้นำในตลาดคอมพิวเตอร์แบบ All-in-one ที่ได้รับการยกย่องในเรื่องของรูปทรงที่สวยงาม ทันสมัย อีกทั้ง ยังสอดรับกับสภาพตลาดที่เสนอขายจอภาพแบนในราคาที่ถูกลง NetVista X41 ยังเป็นคอมพิวเตอร์ที่ได้รับการออกแบบให้ประหยัดเนื้อที่ในการจัดวางมากถึง 75 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะอื่นๆนอกจากนั้นการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์และโดดเด่น ยังได้แก่ การซ่อนแป้นพิมพ์ไว้ใต้จอภาพและเก็บออพติคัล ไดร์ฟไว้อย่างสวยงาม แต่สะดวกในการใช้งาน
และ IBM NetVista A21 : คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่มากประสิทธิภาพในราคาย่อมเยาว์ NetVista A21 มีคุณสมบัติและฟีเจอร์ต่างๆ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างครบถ้วน โดยสามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาย่อมเยาว์ แต่ผู้ใช้ก็มั่นใจได้ว่า NetVista A21 นั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิการการทำงาน ทั้งนี้ ไอบีเอ็มระ ได้นำเสนอเทคโนโลยี Celeron ให้กับลูกค้าสำหรับ NetVista A21
IBM ThinkPad X T R และ A : สู่อิสระอย่างมั่นใจ การปรับโครงสร้างสายผลิตภัณฑ์ ThinkPad เดิม รวมทั้งการประกาศตัว ThinkPad R Series ใหม่ได้รวมเทคโนโลยีด้านความสามารถในการเคลื่อนย้าย (Mobility) ฟีเจอร์ที่จำเป็นและประสิทธิภาพในราคาที่เหมาะสม
IBM ThinkPad R30 ได้รับการออกแบบเพื่อความคล่องตัวในการพกพา โดยมีน้ำหนักเพียง 2.5 กิโลกรัม จอแบบ TFT มีให้เลือกคือ 13.3 ถึง 14.1 นิ้ว ตัวเครื่องหนาเพียง 1.4 นิ้ว พร้อมอุปกรณ์เสริม ได้แก่ ดอกิ้งสเตชั่น ที่สามารถใช้งานร่วมกับ IBM ThinkPad X T และ A และระบบปฏิบัติการวินโดวส์ XP Home
IBM ThinkPad A Series ได้รับการออกแบบให้ทำงานรองรับโมดูลาร์สองแบบ ระบบสื่อสารไร้สาย เช่น LAN 802.11b และเทคโนโลยีบลูทูธ และหน้าจอความละเอียดสูง โดย IBM ThinkPad A30p มีประสิทธิภาพทัดเทียมกับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการความคล่องตัว ด้วยน้ำหนักเครื่องเพียง 3 กิโลกรัม หน้าจอแบบ TFT ที่มีความกว้างของหน้าจอสูงสุดถึง 15 นิ้ว พร้อมรวมชุด DVD Drive และ CD RW ในบางรุ่นของ IBM ThinkPad A Series
IBM ThinkPad X Series รวมความสามารถระบบสื่อสารไร้สายและระบบรักษาความปลอดภัยไว้ในคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้คแบบเบาบางของไอบีเอ็มเป็นครั้งแรก โดย IBM ThinkPad X22 มีความบางเบา เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องทำงานนอกสำนักงานบ่อยครั้ง หน้าจอแบบ TFT ขนาด 12.1 นิ้ว น้ำหนักเริ่มต้นที่ 1.6 กิโลกรัม และหนาไม่ถึงหนึ่งนิ้ว แบตเตอรี่สามารถทำงานได้นานสูงสุด 5 ชั่วโมง
IBM ThinkPad T Series รวมความสามารถระบบสื่อสารไร้สายเช่นกัน ประสิทธิภาพการทำงานที่ต้องการความคล่องตัว โดย IBM ThinkPad T23 มีน้ำหนักเพียง 2 กิโลกรัม หน้าจอแบบ TFT ขนาด14.1 นิ้ว บางรุ่นใน T Series รวมชุด DVD Drive และ CD RW
คอมพิวเตอร์โน้ตบุ้คในตระกูล ThinkPad ทุกรุ่นมีพอร์ตอีเทอร์เน็ตในตัว พร้อมรับประกัน 3 ปี (ยกเว้น ThinkPad R Series รับประกัน 1 ปี)
IBM Access Support : บริการใหม่จากไอบีเอ็ม
เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลบางรุ่นในปัจจุบันได้เริ่มพรีโหลดโซลูชั่นใหม่นี้ลงไปด้วย IBM Access Support เป็นอันเป็นโซลูชั่นที่ทำการรายงานปัญหาที่เกิดขึ้นในระหว่างการใช้เครื่องได้อย่างสะดวกรวดเร็ว บริการใหม่นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อเป็นเครื่องมือในการวิเคราะห์ปัญหาซ่อมและแก้ไขปัญหาที่เกิดชึ้นกับตัวเครื่องและแอพพลิเคชั่นและให้ข้อมูลสำหรับผู้ใช้ให้ใช้ประโยชน์ทุกฟีเจอร์ รวมทั้ง อุปกรณ์เสริม ที่มีมากับเครื่อง ซอฟท์แวร์ที่พรีโหลดนี้ยังสามารถอัพเกรดตัวเองให้รองรับงานใหม่ๆ ได้โดยอัติโนมัติเพื่อสนับสนุนบริการที่เพิ่มขึ้นในอนาคต
อุปกรณ์เสริมจากไอบีเอ็มุคค
- IBM DVD-RAM และ DVD-ROM Drive มีขนาดความจุข้อมูลสูงถึง 9.4 กิกะไบต์และจัดแต่งวีดีโอใส่ในแผ่น เพื่อเล่นกลับในเครื่องเล่นดีวีดีทั่วไปได้
- USB Memory Key ขนาด 32 เมกะไบต์ เป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลขนาดเล็กต่อกับช่อง USB ได้ทั้งคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลตั้งโต๊ะและโน้ตบุ้ค
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของไอบีเอ็มได้ที่ ibm.com Sales Center โทรศัพท์ 0-2273-4444--จบ--
-อน-

แท็ก ไอบีเอ็ม   etv   IBM  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ