เอไอเอสวางแผนเครือข่ายต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง มอบความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการด้วยพื้นที่ครอบคลุมสูงสุดทั่วไทย

ข่าวทั่วไป Thursday November 15, 2001 09:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--เอไอเอส
นางวิไล เคียงประดู่ ผู้จัดการสำนักประชาสัมพันธ์ ในฐานะ โฆษกบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบเซลลูล่าร์ 900, จีเอสเอ็ม 2 วัตต์ และมือถือพร้อมใช้วัน-ทู-คอล! เปิดเผยถึงแผนงานด้านเครือข่ายว่า “เอไอเอสมีการดำเนินงานด้านการขยายเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพราะคุณภาพของเครือข่าย ถือเป็นหัวใจหลักที่จะทำให้การใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ ของผู้ใช้บริการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงต้องตอบสนองความต้องการด้านการสื่อสารได้อย่างไร้ข้อจำกัด ดังนั้นนโยบายที่เอไอเอสคำนึงถึงเป็นหลักในการวางเครือข่ายก็คือ การขยายพื้นที่บริการ เข้าไปยังบริเวณที่ปัจจุบันยังไม่มีเครือข่ายครอบคลุม อาทิ พื้นที่ชุมชนที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่, การเพิ่มศักยภาพในการรองรับการใช้งาน ในพื้นที่ซึ่งมีเครือข่ายการให้บริการอยู่แล้ว และเพิ่มพื้นที่บริการ โดยเฉพาะในบริเวณที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อเป็นส่วนสนับสนุนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทย โดยขณะนี้การวางเครือข่ายของเอไอเอส กำลังอยู่ในช่วงการดำเนินงานควบคู่กันไประหว่างเฟส 8.2 ซึ่งกำลังจะเสร็จสิ้นลงในปลายปีนี้และเฟส 9 ที่คาดว่าจะเสร็จสิ้นลงในราวเดือนมีนาคม 2545 ซึ่งใช้งบประมาณ 293.92 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ โดยมีแหล่งที่มาของเงินทุนจาก ผลประกอบการของบริษัทส่วนหนึ่ง, การออกหุ้นกู้และการกู้สถาบันการเงิน สำหรับรายละเอียดของแผนงานในเฟส 9 นั้น ประกอบด้วย
การขยายเครือข่าย (Network Expansion)
การเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับการใช้งาน (Network Capacity)
เพิ่มความครอบคลุมของสัญญาณ (Network Coverage)
การเพิ่มเครือข่ายในอาคาร (In Building Coverage)
เพิ่มศักยภาพบริการเสริม (Value Added Service)
ทั้งนี้เมื่อแผนงานในเฟส 9 แล้วเสร็จ เอไอเอสจะมีชุมสายในระบบจีเอสเอ็ม จำนวน 39 ชุมสาย, สถานีฐาน 4,847 สถานี, และจำนวน อาคารที่ติดตั้ง In Building Coverage ในเขตกรุงเทพและปริมณฑลถึง 341 อาคาร โดยจะสามารถรองรับการใช้งานได้ถึง 5.58 ล้าน ราย นอกจากนี้จากความนิยมการใช้บริการเสริมประเภท Non Voice Application ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเพิ่มความสามารถในการ รองรับการใช้งาน SMS ให้สูงถึง 5,328,000 ข้อความต่อชั่วโมง
โดยนางวิไลกล่าวว่า “ขณะนี้เอไอเอสกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาความต้องการใช้งาน เพื่อวางแผนการขยายเครือข่าย อย่างต่อเนื่องเป็นลำดับต่อไป ทั้งนี้เอไอเอสจะยังคงเดินหน้าพัฒนาบริการในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคโนโลยี, ด้านเครือข่าย, ด้านการให้บริการ ตลอดจนด้านบุคลากร ทั้งนี้เพื่อมอบความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้ใช้บริการของเรา--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ