'เอปสัน' โชว์ผลิตภัณฑ์คุณภาพคุ้มค่าคุ้มราคานำยอดขายพริ้นเตอร์โต 65%

ข่าวเทคโนโลยี Thursday December 27, 2001 09:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ธ.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
'เอปสัน' ผู้ผลิตพริ้นเตอร์ชั้นนำ เผยยอดขายเครื่องพริ้นเตอร์เอปสันในไทยโตกว่า 65% ในปี 2544 จากผลสำเร็จจากกลยุทธ์การตลาดที่มุ่งเน้นผลิตภัณฑ์คุณภาพชั้นนำที่คุ้มค่าคุ้มราคา และนวัตกรรมเทคโนโลยีการพิมพ์อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งตลาดพริ้นเตอร์โดยรวมที่ขยายตัวขึ้น พร้อมประกาศเดินหน้าจัดกิจกรรมโปรโมชั่นสุดคุ้ม และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ไตรมาสสุดท้ายกระตุ้นยอดขายปี 44 (มกราคม - มีนาคม 2545)
นายพลพงษ์ องค์วรวุฒิ ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ในปี 2544 ที่ผ่านมา ตลาดพริ้นเตอร์โดยรวมของไทยมีการเติบโตอย่างรวดเร็วในอัตราที่สูงกว่าการขยายตัวของตลาดเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โดยเฉพาะตลาดพริ้นเตอร์สำหรับผู้ใช้ตามบ้านซึ่งโตขึ้นถึง 40% และตลาดทดแทนซึ่งขยายตัวขึ้นมาก นอกจากนี้ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่าคุ้มราคาและมีคุณภาพดีที่สามารถสนองความต้องการของผู้ใช้งานทุกกลุ่ม ตลอดจนนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เอปสันมีความแข็งแกร่ง มียอดขายพริ้นเตอร์เพิ่มขึ้นถึง 65% คิดเป็นเงินกว่า 1,500 ล้านบาท"
ในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2544 (เมษายน - ธันวาคม 2544) ธุรกิจพริ้นเตอร์ของเอปสันมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง คือ อิงค์เจ็ตพริ้นเตอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์หลัก เติบโตประมาณ 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยที่ในไตรมาสที่ 3 (ตุลาคม-ธันวาคม 2544) ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 35-40% ส่วน เลเซอร์พริ้นเตอร์ ซึ่งเป็นตลาดใหม่ของเอปสันที่เพิ่งเริ่มทำตลาด มีการเติบโตถึง 10% ทำให้มีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 5% ตามเป้าหมาย และ ดอท เมทริก พริ้นเตอร์ก็ยังคงมีการขยายตัวในอัตราคงเดิมเช่นเดียวกันกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
นอกจากนี้ เอปสันยังมีรายได้จากทุกผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นถึง 23% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยที่รายได้ส่วนใหญ่หรือประมาณ 75% ของทั้งหมดมาจากการจำหน่ายพริ้นเตอร์ และที่เหลือเป็นรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์อื่นๆ
ผลการดำเนินงานที่โดดเด่นดังกล่าว ส่วนหนึ่งเป็นผลจากความสำเร็จในการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่และ นวัตกรรมด้านการพิมพ์ของเอปสันอย่างต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา ทำให้เอปสันมีผลิตภัณฑ์คุณภาพดีที่คุ้มค่าคุ้มราคาซึ่งสามารถสนองความต้องการของผู้ใช้ทุกกลุ่ม และยังเป็นการยกระดับมาตรฐานตลาดผลิตภัณฑ์พริ้นเตอร์ในประเทศไทยอีกด้วย
เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ได้เปิดตัวในปีที่ผ่านมาและประสบความสำเร็จมาก ได้แก่
- PRINT Image Matching เทคโนโลยีเชื่อมโยงข้อมูลด้านภาพดิจิตอลที่ช่วยให้พิมพ์ภาพโดยตรงได้จากกล้องดิจิตอลโดยไม่ต้องผ่านการปรับแต่งภาพในคอมพิวเตอร์ และช่วยให้งานพิมพ์ภาพถ่ายสวยคมเหมือนต้นแบบ
- EPSON Stylus Photo 895 โฟโต้พริ้นเตอร์ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี PRINT Image Matching และมีช่องใส่ "พีซี การ์ด" และระบบประมวลภาพขั้นสูงในตัว ทำให้สามารถสั่งพิมพ์งานได้โดยไม่ต้องผ่านคอมพิวเตอร์ และใช้ระบบการพิมพ์ 6 สี มีความละเอียดในการพิมพ์สูง 2,880 จุดต่อนิ้ว
- EPSON Stylus C20SX เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ต 4 สี ราคาสุดคุ้มสำหรับใช้งานตามบ้าน และเป็นผู้สร้างมาตรฐานความเร็วในการพิมพ์ใหม่สำหรับการใช้งานตามบ้าน ด้วยความเร็วในการพิมพ์ดำ 6.5 หน้าต่อนาที และพิมพ์สี 3.5 หน้าต่อนาที ให้ความละเอียด 720 x 720 จุดต่อนิ้ว จำหน่ายในราคาประมาณ 2,990 บาทเท่านั้น ทำให้พริ้นเตอร์รุ่นดังกล่าวได้รับความนิยมมากและทำให้เอปสันประสบความสำเร็จสูงในการก้าวเข้าสู่ตลาดล่าง
- EPSON Stylus C80 เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ต 4 สีเครื่องแรกของโลกที่มีความเร็วในการพิมพ์ดำสูงสุดในอัตรา 20 หน้าต่อนาที เป็นเครื่องพิมพ์แบบอิงค์เจ็ตที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่าเครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ในระดับราคา 12,000 บาท และใช้หมึกพิมพ์ Pigment Ink ทั้งดำและสีชนิดพิเศษที่ให้ความคมชัดและไม่เลอะเลือนเมื่อถูกน้ำ ให้ความละเอียดในการพิมพ์สูงถึง 2,880 จุดต่อนิ้ว
ในไตรมาสสุดท้าย (มกราคม - มีนาคม 2545) เอปสันยังเตรียมที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติม รวมทั้งการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายที่สร้างสีสันในช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้แก่ โปรโมชั่น "หมื่นความสุขจาก EPSON กับบัตรเงินสดรวมมูลค่ากว่า 10,000 บาท" สำหรับผู้ใช้ตามบ้านซึ่งซื้อเครื่องพิมพ์ EPSON Stylus C50 หรือ EPSON Stylus C20SX ตั้งแต่บัดนี้ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2545 รับฟรีทันทีบัตรเงินสดมูลค่ากว่า 10,000 บาท เพื่อใช้ซื้อสินค้าและบริการจากร้านค้าแบรนด์เนมชั้นนำมากมาย เช่น ส่วนลดบัตรชมภาพยนต์จากโรงภาพยนตร์ในเครืออีจีวี หรือหมึกพิมพ์เอปสัน เป็นต้น และสำหรับผู้ที่ซื้อเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ต 4 สีสำหรับธุรกิจ EPSON Stylus C80 จะได้รับฟรีทันทีกระดาษ A4 จำนวน 5 รีม และโปรโมชั่นโชค 3 ชั้นรับปีใหม่ สำหรับผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ใดๆ ของเอปสัน ระหว่าง 22 ธันวาคม 2544 - 6 มกราคม 2545 จะได้รับของขวัญพิเศษทันที พร้อมรับสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่มากมาย และชุดโฮมเธียเตอร์ เป็นต้น
นอกจากนี้ เอปสันยังได้เน้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในทุกภาค รวมทั้งการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายเพื่อให้บริการแก่ผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึงทั่วประเทศ
อนึ่ง "เอปสัน" เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ภาพถ่ายระบบดิจิตอลครบวงจรของโลกและผู้ผลิตพริ้นเตอร์ชั้นนำ บริษัท เอปสัน สิงคโปร์ พีทีอี. เป็นสำนักงานใหญ่ในภูมิภาคเอเชียใต้ที่ดูแลด้านการตลาดและการขายสำหรับ "ไซโก้ เอปสัน คอร์เปอเรชั่น" โดยทำตลาดและสนับสนุนการขายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ภายใต้แบรนด์ "เอปสัน" อาทิ พริ้นเตอร์ สแกนเนอร์ โปรเจคเตอร์ กล้องดิจิตอล และผลิตภัณฑ์ไฮเทคอื่นๆ ในกว่า 10 ประเทศในภูมิภาคเอเชียใต้ รวมทั้งประเทศไทย
*** ค้นหารายละเอียดผลิตภัณฑ์ของเอปสันได้ทางเว็บไซต์ www.epson.co.th *** หรือสอบถามได้ที่ "เอปสัน ฮอตไลน์" โทร. 0-2670-0333
แถลงข่าวในนาม : บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : อรุณี ชาติอุดมเดช / วาริท จรัณยานนท์
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0-2632-8300-7--จบ--
-อน-

แท็ก นวัตกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ