หลายเขต กำชับข้าราชการและลูกจ้างวางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้ง

ข่าวทั่วไป Tuesday July 11, 2000 09:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--กทม.
เขตราษฎร์บูรณะ
นายสุชาติ จำปาขาว ผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ กทม.แจ้งว่า เพื่อให้การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ ยุติธรรม สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะได้จัดประชุมข้าราชการและลูกจ้าง เพื่อแจ้งข้อราชการและมอบนโยบายให้ทุกคนวางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รวมถึงเชิญชวนข้าราชการและลูกจ้างผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกคน ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค.43 ตลอดจนเน้นย้ำให้ข้าราชการและลูกจ้างช่วยประชาสัมพันธ์เชิญชวนคนในครอบครัว และเพื่อนบ้านออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้มากที่สุดด้วย
เขตสัมพันธวงศ์
นายสุคนธ์ตา กิติคุณไพโรจน์ ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ กทม.เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ได้จัดประชุมข้าราชการและลูกจ้างสำนักงานเขตโดยสั่งกำชับให้วางตัวเป็นกลางอย่างเคร่งครัด และงดกิจกรรมที่จะมีผลกระทบต่อการเลือกตั้งทั้งหมด ตลอดจนขอให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนในพื้นที่เขตออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันให้มากที่สุด ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ตั้งเป้าหมายไว้ให้มีประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 และมีบัตรเสียไม่เกินร้อยละ 3 ดังนั้น เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย และเป็นไปตามเป้าหมาย จึงได้เร่งดำเนินการประชาสัมพันธ์ ในขณะนี้ได้จัดรถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ประชาสัมพันธ์ทั่วพื้นที่เขตเชิญชวนให้ประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค.43 และให้นำบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรที่ทางราชการออกให้พกติดตัวมาเพื่อแสดงตนใช้สิทธิในการเลือกตั้ง หากบัตรชำรุด หรือสูญหาย ให้รีบดำเนินการจัดทำบัตรใหม่ที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์โดยเปิดให้บริการในวันจันทร์ — วันเสาร์ โดยในวันเสาร์เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00-12.00 น. พร้อมทั้งได้ประชาสัมพันธ์ให้ทราบวันเวลา ขั้นตอน วิธีการดำเนินการเลือกตั้ง และให้กากบาทเลือกได้เพียงเบอร์เดียว สำหรับการเดินรณรงค์สำนักงานเขตฯ จะจัดให้มีการเดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในวันที่ 21 ก.ค.43 เวลา 09.00 น. จะมีการแจกเอกสารแผ่นพับจากของสำนักงานเขต และจากกองประชาสัมพันธ์ ที่ได้มอบมาให้ ซึ่งจะได้จัดให้ข้าราชการและลูกจ้างของสำนักงานเขตมาเดินรณรงค์ในวันดังกล่าว
เขตวัฒนา
นายสุรเกียรติ ลิ้มเจริญ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา กทม.เปิดเผยว่า เพื่อให้การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ ยุติธรรม พร้อมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ เชิญชวนประชาชนไปเลือกตั้งให้มากที่สุด สำนักงานเขตวัฒนาได้ประชุมข้าราชการ และลูกจ้างของเขตฯ เพื่อมอบนโยบายให้ทุกคนวางตัวเป็นกลางพร้อมทั้งช่วยประชาสัมพันธ์เชิญชวนคนในครอบครัว เพื่อนบ้านไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และกำชับว่าการประชาสัมพันธ์ ต้องเริ่มจากตนเองและคนใกล้ตัว โดยขอให้ไปเลือกตั้งกันทุกคน
ผู้อำนวยการเขตวัฒนา กล่าวต่ออีกว่า ในการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. ในครั้งนี้ สำนักงานเขตวัฒนาได้มีการออกประชาสัมพันธ์ โดยหน่วยประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ ได้มีการแจกแผ่นพับ , การใช้รถกระจายเสียง, การให้คำแนะนำในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ให้คำปรึกษาในเรื่องประชาธิปไตย และขอร้องให้ประชาชนสละเวลาไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งในครั้งนี้ ให้มากที่สุด “อยากได้ผู้ว่าฯ แบบใด ขอให้ไปเลือกตั้ง 23 ก.ค.43” เวลา 08.00-15.00 น.--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ