เอส.บี. งัดกลยุทธ์เด็ด ซินเนอร์ยี แฟรนไชส์ซิ่ง เดินหน้ารุกตลาดส่งออกเต็มกำลัง หลังคว้ารางวัล Prime Minister's Export Award

ข่าวทั่วไป Wednesday August 29, 2001 11:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
เอส.บี. งัดกลยุทธ์เด็ด ซินเนอร์ยี แฟรนไชส์ซิ่ง เดินหน้ารุกตลาดส่งออกเต็มกำลัง หลังคว้ารางวัล Prime Minister's Export Award สองปีซ้อน มั่นใจสิ้นปีโตขึ้นอีกกว่า 20 %
บริษัท เอส.บี. อุตสาหกรรมเครื่องเรือน จำกัด ผู้นำธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ไม้ส่งออกสำเร็จรูปของประเทศไทย เปิดเผยนโยบายการดำเนินธุรกิจการส่งออกสินค้าเอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ พร้อมกลยุทธ์หลัก ซินเนอร์ยี แฟรนไชส์ซิ่ง (Synergy Franchising) รุกตลาดต่างประเทศเต็มกำลัง
"บริษัทฯมีสัดส่วนการจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ไม้สำเร็จรูปอยู่ที่ 60:40 คือจำหน่ายในประเทศ 60% และส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศอีก 40% และในครึ่งปีหลังบริษัทฯเห็นว่าตลาดส่งออกมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง บวกกับสินค้าของเอส.บี. เฟอร์นิเจอร์มีคุณภาพสูง และราคาที่เหมาะสมเมื่อเปรียบเทียบกับสินค้าของคู่แข่งจากทั้งใน และต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบหลักประการหนึ่งของบริษัทฯ ที่ทำให้เรามั่นใจที่จะรุกตลาดต่างประเทศได้อย่างเต็มที่ ประกอบกับการพัฒนารูปแบบของสินค้าที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้เฟอร์นิเจอร์ ทำให้เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์กลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากหลายประเทศทั่วโลก ทั้งกลุ่มประเทศเอเชีย, ญี่ปุ่น, และประเทศตะวันออกกลาง เป็นต้น" นางสรญา ชวาลดิฐ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอส.บี. อุตสาหกรรมเครื่องเรือน จำกัด กล่าว
"นอกจากนี้เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ ยังได้รับรางวัล Prime Minister's Export Award ถึงสองปีซ้อน ในปี 2543 เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ ได้รับรางวัลผู้ส่งออกสินค้าไทยดีเด่นประเภทเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตราสินค้าของตนเอง ซึ่งแสดงถึงการใช้แบรนด์ของตัวเองในการทำตลาดทั้งในและต่างประเทศจนประสบความสำเร็จ และในปี 2544 นี้ เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ได้รับเกียรติจากกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ อีกครั้งให้เป็นผู้ชนะรางวัลผู้ส่งออกสินค้าไทยดีเด่นประเภทเฟอร์นิเจอร์ที่มีการออกแบบผลิตภัณฑ์ของตนเอง ซึ่งหมายถึงสินค้าของเอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ที่ออกจำหน่ายทั้งใน และต่างประเทศ บริษัทฯทำการออกแบบด้วยตัวเอง และสินค้าทุกชิ้นมีคุณภาพสูง และดีไซน์ที่โดดเด่นจนเป็นที่ยอมรับจากนานาประเทศ" นางสรญา กล่าวเสริม
สำหรับด้านการส่งออกของเอส.บี. เฟอร์นิเจอร์เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากในช่วงปีที่ผ่านมา บริษัทฯทำยอดขายเพิ่มปีละ 15-20% และภายในช่วงหกเดือนแรกของปีนี้ อัตราเติบโตด้านการส่งออกของบริษัทฯอยู่ที่ 20% เมื่อเทียบกับปี 2543 ซึ่งทำให้บริษัทฯมั่นใจว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าที่กำหนดไว้ โดยกำลังการผลิตทั้งหมดของเอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ในปีนี้จะจัดสัดส่วนอยู่ที่ 60:40 และเพิ่มจำนวนประเทศที่ส่งออกเป็น 30 กว่าประเทศ
นายอุดมพงศ์ อนุกูลการกุศล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บริษัทเอส.บี. อุตสาหกรรมเครื่องเรือน จำกัดกล่าวถึงกลยุทธ์การส่งออกว่า เมื่อเทียบกับผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์รายอื่นๆ ทั้งในและต่างประเทศ เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์มีข้อได้เปรียบอยู่ที่ตัวผลิตภัณฑ์มีความหลากหลายทั้งในประเภทสินค้า และรูปแบบดีไซน์ ที่ล้วนแต่ผลิตโดยฝีมือคนไทยทั้งนั้น สินค้าของเอส.บี. เฟอร์นิเจอร์เป็นที่นิยมในตลาดหลายประเทศ เพราะคุณภาพ ความสวยงาม ความประณีต ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้คือปัจจัยหลักที่ เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก และทำให้บริษัทฯทำการตลาดได้อย่างมั่นใจ โดยไม่สนใจด้านการตัดราคาสินค้า หรือลดต้นทุนการผลิต ซึ่งทำให้สินค้าขาดคุณภาพ นอกจากนี้เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ยังเน้นการทำการตลาดระยะยาว โดยการส่งออกสินค้า แบรนด์เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ และแบรนด์คอนเซ็ปต์ ดีไซน์ เซ็นเตอร์ โดยใช้ชื่อแบรนด์ของตัวเอง ซึ่งทำให้ตลาดต่างประเทศรู้จัก และคุ้นเคยกับแบรนด์ของเอส.บี.เป็นอย่างดี"
"สำหรับกลยุทธ์การส่งออกในครึ่งปีหลังได้มีการนำเอากลยุทธ์ที่เรียกว่า ซินเนอร์ยี แฟรนไชส์ซิ่ง (Synergy Franchising) คือการกำหนดแนวทางการพัฒนาธุรกิจร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับบริษัทคู่ค้าของเอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ ตั้งแต่การคิดค้น และพัฒนารูปแบบสินค้า, การตกแต่งโชว์รูม, การบริการก่อน และหลังการขาย การจัดสต๊อก จนรวมไปถึง การวัดความพึงพอใจของลูกค้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าในประเทศนั้นๆ นอกจากนี้ทุกโชว์รูมในต่างประเทศจะมีการขึ้นเครื่องหมายการค้าของเอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ และคอนเซ็ปต์ ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถจดจำแบรนด์สินค้าของเราได้อย่างแม่นยำ อีกทั้งเอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ จะร่วมมือกับบริษัทคู่ค้าทุกรายในการทำการตลาด การโฆษณาและการวางกลยุทธ์การส่งเสริมการขาย และดำเนินการ เพื่อสร้างแบรนด์สินค้าเอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ และคอนเซ็ปต์ ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ให้แข็งแกร่ง ติดตลาดในแต่ละประเทศอย่างรวดเร็วที่สุด" นายอุดมพงศ์ กล่าวเสริม
ที่ผ่านมาเอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ได้ทำการสนับสนุนบริษัทคู่ค้าในต่างประเทศในหลายๆด้าน อย่างเช่นการนำโฆษณาของเอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทย ไปออกฉายในตลาดต่างประเทศ ซึ่งมีส่วนช่วยเพิ่มยอดขายของบริษัทคู่ค้าของเรา
เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ได้เตรียมการพัฒนารูปแบบของแฟรนไชส์ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมขยายช่องทางจำหน่ายให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น จากเดิมที่มีโชว์รูมเฉพาะในเมืองหลวง จะขยายไปสู่หัวเมืองใหญ่รอบนอกเมืองมากขึ้น ส่วนการคัดเลือกตัวแทนจำหน่ายจะพิจารณาจากความสามารถในการทำตลาด มาตราฐานด้านการจัดการ เช่นระบบการขาย, การบริการขนส่ง และการติดตั้ง และศักยภาพในการขยายธุรกิจในอนาคต
อนึ่งเอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ คือบริษัทผู้นำด้านการผลิต และพัฒนารูปแบบสินค้าเฟอร์นิเจอร์ของประเทศไทย ที่มุ่งเน้นการทำการตลาดทั้งในและนอกประเทศอย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบันบริษัทมีโชว์รูมเอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ ถึง 15 สาขา และคอนเซ็ปต์ ดีไซน์ เซ็นเตอร์ อีก 14 สาขา รวมกับตัวแทนจำหน่ายกว่า 200 ราย ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ นอกจากนี้เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ ได้ส่งออกสินค้าภายใต้แบรนด์ "เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์" และ "คอนเซ็ปต์ ดีไซน์ เซ็นเตอร์" สู่ประเทศต่างๆทั่วโลกกว่า 30 ประเทศ ซึ่งครอบคลุมทั้งทวีป เอเชีย, ยุโรป และ อเมริกา
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
อุรชา จักรธรานนท์
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร 0-2662-2266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ