เที่ยวทั่วไทยเที่ยวได้ทั้งปี มิติใหม่ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย

ข่าวท่องเที่ยว Thursday October 18, 2001 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดนิทรรศการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในมิติใหม่ "เที่ยวทั่วไทยเที่ยวได้ทั้งปี" ด้วยการเลือกรูปแบบการท่องเที่ยวที่เหมาะสมและสอดคล้องตามแต่ละฤดูกาล ประกอบด้วย การท่องเที่ยวในฤดูร้อน เน้นแหล่งท่องเที่ยวประเภทหาดทรายชายทะเล อุทยานแห่งชาติทางทะเล นำเสนอกิจกรรมการท่องเที่ยวทางทะเล เช่น เรือใบ วินด์เซริฟ การพายเรือแคนนู การพายคายัด การดำน้ำลึกและดำน้ำตื้น เป็นต้น การท่องเที่ยวในฤดูหนาว จะเน้นบรรยากาศของการท่องเที่ยวในพื้นที่สูง เทศกาลงานประเพณี และการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถขับเคลื่อนสี่ล้อ และจักรยานเสือภูเขา รวมถึงกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงเกษตร ซึ่งเป็นกิจกรรมทางเลือกที่กำลังเป็นที่นิยมเพราะได้รับความรู้ ความเพลิดเพลินและประสบการณ์ที่แตกต่างออกไป โดยจะจำลองสวนเกษตรที่น่าสนใจของกรมส่งเสริมการเกษตร กรมวิชาการเกษตร จากแต่ละพื้นที่ อาทิ กระบี่ นครศรีธรรมราช ขอนแก่น อ่างทอง และสมุทนสงคราม ส่วนการท่องเที่ยวในฤดูฝน จะใช้แนวคิดการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน มีการจำลองน้ำตกขนาดใหญ่ประดับด้วยพันธุ์ไม้ สำหรับการเดินป่าชมธรรมชาติ ศึกษาพันธุ์สัตว์และนก กิจกรรมล่องแพ พายเรือ เสริมบรรยากาศความชุ่มชื่นในขณะเดินทางท่องเที่ยว พร้อมเสียงประกอบฟ้าแลบฟ้าร้องที่สมจริง
นอกจากนี้ยังได้จัดนิทรรศการแสดงแสง-เสียงขนาดย่อมเพื่อร่วมเฉลิมฉลอง 220 ปีแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ กล่าวถึง สิ่งก่อสร้าง อาคาร สถาปัตยกรรมในเกาะรัตนโกสินทร์ ได้แก่ พระปรางค์วัดอรุณ ป้อมพระสุเมรุ พระบรมมหาราชวัง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ศาลหลักเมือง แพร่งสรรพศาสตร์ แพร่งนรา แพร่งภูธร ตลอดจนเหตุการณ์สำคัญในแต่ละรัชกาล ผสมผสานเทคโนโลยีสื่อมัลติมีเดีย จอภาพพาโนรามา สามารถรองรับผู้ชมได้ถึง 150-180 ที่นั่งต่อรอบ ใช้เวลาแสดงรอบละ 15-20 นาที
สัมผัสความประทับใจด้วยตัวเอง ได้ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 26 ตุลาคม ถึง 4 พฤศจิกายน 2544 ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ