ผู้ว่าฯกทม.และผู้ว่าการกรุงจาการ์ต้า ร่วมลงนามสถาปนาความสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง

ข่าวทั่วไป Friday October 6, 2000 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (5 ต.ค.43) เวลา 11.30 น. นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงนามร่วมกับ Lieutenant General Sutiyoso ผู้ว่าการกรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ในหนังสือแสดงเจตจำนงในการสถาปนาความสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง โดยมี นายสหัส บัณฑิตกุล นายมุดตาฝ้า หมันงะ นพ.ประพันธ์ กิติสิน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร นางณฐนนท ทวีสิน นายโยธิน ทองคำ รองปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้ติดตามผู้ว่าการกรุงจาการ์ต้า และข้าราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี
โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ประเทศไทยและอินโดนีเซีย เป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมคล้ายคลึงกันในหลายด้าน อีกทั้งเป็นประเทศที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงกัน จึงมีความเหมาะสมที่จะร่วมมือกันส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาในระดับภูมิภาค การสถาปนาความสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้องจะทำให้กรุงเทพมหานครและกรุงจาการ์ต้าได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการบริหารเมืองในรูปแบบการปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งประสบการณ์ด้านอื่นๆ ตลอดจนเป็นการสร้างมิตรภาพอันแน่นแฟ้น ยั่งยืนให้เกิดขึ้นระหว่างเมืองทั้งสองเมือง
อนึ่ง ในหนังสือแสดงเจตจำนง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและผู้ว่าการกรุงจาการ์ต้า ได้ลงนามแสดงความจำนงที่จะให้ความร่วมมือ และส่งเสริมสนับสนุนซึ่งกันและกันในด้านต่างๆ ประกอบด้วย ด้านการค้า การลงทุน ด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว ด้านการจัดการจราจร ด้านการวางผังเมือง ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล และด้านการปกครองส่วนท้องถิ่น--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ