อีเอนเทอร์ไพร์ซ โซลูชั่น@ไอที เทรด 2001 ความเข้มข้นแห่งวงการ ทั้งรูปแบบงานและเนื้อหา

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 7, 2001 13:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--รี้ด เทรดเด็กซ์
อีเอนเทอร์ไพร์ซ โซลูชั่น @ ไอที เทรด 2001 (eEnterprise Solutions @ IT Trade 2001) ความเข้มข้นแห่งวงการ ทั้งรูปแบบงานและเนื้อหา
ในขณะที่เศรษฐกิจยังมีอาการน่าจับตาดู สถานการณ์อีคอมเมอร์ซยังคืบคลาน รัฐบาลยังเร่งพัฒนาด้านไอที ผู้ชมกว่า 20,000 ชีวิต ทุกเพศ วัย จากหลากหลายธุรกิจและอุตสาหกรรม หลั่งไหลมาชมเทคโนโลยีเพื่อธุรกิจ รวมทั้งบริการด้านไอที ในงาน อีเอนเทอร์ไพร์ซ โซลูชั่น @ ไอที เทรด 2001 งานแสดงเทคโนโลยีเพื่อธุรกิจ และการประชุมวิชาการที่ยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดในประเทศ ซึ่งจัดให้มีขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา
คุณกัลยา แสวงหาบุญ ผู้อำนวยการสายธุรกิจไอที/โทรคมนาคม บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ผู้บริหารการจัดงาน กล่าวว่า "ถ้าจะเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว ภาพของงานที่เห็นนั้นต่างกันโดยสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นภาพลักษณ์ ความตั้งใจของผู้มาร่วมแสดงเทคโนโลยี จำนวนและคุณภาพของผู้เข้ามาชมงาน ต้องยอมรับว่าโจทย์ที่เราต้องตอบในปีนี้นั้นยากมาก เพราะการนำเทคโนโลยีไปใช้ในการดำเนินธุรกิจของบ้านเรายังอยู่ในช่วงของการเรียนรู้ ยังต้องทำความเข้าใจอีกมากกว่าจะสามารถทำเทคโนโลยีไปช่วยให้เราแข่งขันกับตลาดโลกได้อย่างเต็มที่ แล้วงานนี้ก็ไม่ใช่งานซื้อมาขายไป แต่เป็นงานที่ตั้งใจนำนักธุรกิจจากองค์กรต่างๆ มาพบเจ้าของเทคโนโลยี เพื่อเรียนรู้ถึงโซลูชั่นใหม่ๆ และความสำคัญของมัน เราไม่เพียงต้องจับใจผู้ชมด้วยเทคโนโลยีใหม่ แต่ยังต้องสร้างความเข้าใจในการนำเทคโนโลยีไปใช้ด้วย"
ด้วยเหตุนี้ ผู้ที่สนใจในความรู้ด้านเทคโนโลยีและการประยุกต์ใช้จำนวนมาก จึงได้เข้าร่วมการประชุมวิชาการ ไอที เทรด 2001 (IT Trade 2001 Conference) และอี-บิซ (e-BIZ Conference) รวมทั้งการสัมมนาเฉพาะกลุ่ม Industry Sector Summit กันอย่างอุ่นหนาฝาคลั่ง จนกระทั่งต้องเสริมเก้าอี้ในหลายห้อง ทั้งยังเป็นสื่อมอบโอกาสทางธุรกิจ เช่นวิทยากรจาก บริษัทแซวี เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ในการสัมมนาของ สมาคมผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (TIFFA) ที่สามารถปิดการขายกับผู้เข้าฟังการบรรยายได้ถึง 4 ราย
"ผมมีความยินดีที่ประเทศเราได้มีการประชุมวิชาการดีๆ ที่ครบครันอย่างนี้เกิดขึ้น เพราะไม่เพียงแต่มอบโอกาสในการได้พบนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญระดับโลก แต่ยังมีบทบาทสำคัญในการช่วยพัฒนาประเทศ เพราะความเข้มแข็งของประเทศนั้น ย่อมเริ่มที่ความแข็งแกร่งภายใน จากกิจการของคนไทยเราเองที่ประสบความสำเร็จ" ฯพณฯ รองนายกรัฐมนตรี คุณสุวิทย์ คุณกิตติ ประธานพิธีเปิดงานการประชุมวิชาการ ไอที เทรด 2001 (IT Trade 2001 Conference) กล่าวในพิธีเปิดฯ
"นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่มีผู้ให้ความสนใจความรู้ด้านไอทีกันมากเช่นนี้ เราต้องขอขอบคุณวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน ทั้งคนไทยและผู้เชี่ยวชาญชาวต่างประเทศ ที่มาช่วยกันยกระดับมาตรฐานของวงการไอทีบ้านเรา" คุณกัลยา กล่าว
ไม่เพียงแต่การประชุมวิชาการเท่านั้นที่เป็นส่วนให้ความรู้ แต่หลายบริษัทผู่แสดง อาทิ บริษัทซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด,บริษัทคอมเพ็ค (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทไมโครซอฟต์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดสรรพื้นที่ภายในบู๊ทเป็นห้องประชุมเล็กๆ เพื่อให้ความรู้แก่ผู้เข้าชมงาน
"การมาออกงานในครั้งนี้ นอกจากจะได้ในเรื่องของภาพพจน์และการประชาสัมพันธ์แล้ว เรายังได้นำเทคโนโลยีใหม่ของปี 2002 ซึ่งเราสั่งตรงมาจากต่างประเทศเพื่องานนี้โดยเฉพาะ มาแสดงในงาน เช่น Cisco Internet Router ซึ่งรองรับได้ถึง 10 GB ซึ่งมากกว่าเทคโนโลยีที่ใช้กันในปัจจุบันถึง 4 เท่า" คุณสุพจน์ ศรีนุตพงษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว"
สร้างกระแสให้วงการ โดดเด่นตระการตา
ภาพพจน์ของหลายบริษัทถูกสร้างเสริมด้วยการออกแบบและก่อสร้างบู๊ทที่โดดเด่น เกิดเป็นสีสันและความตระการตาของงาน จับตาผู้ชมซึ่งต้องทึ่งกับความสวยงามของหลายหลากดีไซน์เปี่ยมประโยชน์ให้สอยของบู๊ทต่างๆ อาทิ ไบโอดาต้า,ฟูจิตสึ,แอลจี มิตร อีเลคทรอนิคส์,ซัมซุง และเอสวีโอเอ
"คอนเซ็ปท์ของบู๊ทในงานนี้คือความเรียบง่าย แบ่งเป็นส่วนๆ เช่นจอพลาสม่า 60 นิ้ว ซึ่งเป็นส่วนของโฮมเธียเตอร์ ส่วนที่เป็นมอนิเตอร์จอแบน เราก็จำบองห้องทำงานมาไว้ ผู้เข้าชมจะมองเห็นภาพของการนำไปใช้ได้จากการจำลองนี้" คุณสุวพันธ์ ธรรมานุสติ ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท แอลจี มิตร อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด กล่าว
คุณพิชัย จุลยา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทฟูจิตสึ ซิสเต็ม บิสซิเนส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "บู๊ทของเราได้รับความนิยมมากจนมีคนมาถ่ายรูป เราดีไซน์ให้ดูง่าย ใช้ง่ายเหมือนเทคโนโลยีของเราบู๊ทของเราจะดูอบอุ่น คอนเซ็ปท์คือเหมือนอยู่ในพิพิธภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์ของเราก็เป็นความสุนทรีย์ที่ให้เราชื่นชมในประโยชน์ของมันที่ใช้งานง่าย"
ด้วยพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เสด็จพระราชดำเนินการเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยมีคณะผู้จัดงาน อันได้แก่ ผู้แทนจากสมาคมธุรกิจ คอมพิวเตอร์ไทย สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย สมาคมเครือข่ายสารสนเทศ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด รวมทั้งผู้ร่วมแสดงสินค้า แขกรับเชิญ และผู้เข้าเฝ้าฯรับรางวัลต่างๆ เข้าเฝ้าฯรับเสด็จ หลังจากเสร็จสิ้นพิธีการแล้ว สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมชมงาน อีเอนเทอร์ไพร์ซ โซลูชั่น @ ไอทีเทรด 2001 ด้วยความสนพระทัยยิ่ง ทั้งยังได้ทรงลงลายพระหัตถ์ไว้ที่โน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ IBM Thinkpad Transnote ที่ผู้ใช้สามารถเขียนบนกระดาษแทนการพิมพ์ได้อีกด้วย
อัดแน่นด้วยคุณภาพ ทั้งตัวงานและผู้เข้าชม
ตลอดระยะเวลา 4 วันของงาน อีเอนเทอร์ไพร์ซ โซลูชั่น @ ไอที เทรด 2001 ได้เปิดประตูต้อนรับผู้สนใจเข้าชมงานทุกระดับ นับจากผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรมากมาย ไปจนถึงนิสิตนักศึกษาที่มาเรียนรู้เกี่ยวกับความล้ำหน้าของวงการไอทีเป็นหมู่คณะ
"เราอยากเชิญชวนให้สถาบันการศึกษาต่างๆ หันมาใช้เทคโนโลยีไอทีให้มากขึ้น เพราะการค้นหาข้อมูลหรือการติดต่อประสานงานกับนักศึกษาก็จะเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว นักศึกษาสามารถใช้อินเตอร์เน็ตเข้าลงทะเบียนผ่านระบบอินทราเน็ตของมหาวิทยาลัยได้โดยไม่ต้องมาที่สถาบัน" คุณมยุเรศ ยอดคำ นักวิชาการคอมพิวเตอร์ สถาบันคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ผู้เข้าร่วมในส่วนแสดงพิเศษ User Showcase กล่าว
คุณปาริชาติ มด ตันไสว กรรมการผู้จัดการ บริษัทไบโอดาต้า อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "งานนี้เป็นงานที่น่าสนใจและน่าตื่นเต้น เพราะเราได้พบกับลูกค้าจากหลายสาขาอุตสาหกรรม ทั้ง SMEs และบริษัทข้ามชาติ ในสาขา SI และ Manufacturing ที่สนใจเทคโนโลยีนี้ ซึ่งลูกค้าเหล่านี้ก็มีข้อคิดและข้อมูลมากมาย ทั้งจากการวิจัยของตัวเอง ที่เราสามารถแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกันทำให้เราได้เรียนรู้ตลาดในประเทศไทยด้วย"
"งานนี้ดีครับ คนที่มาค่อนข้างจะตรงกลุ่ม มีคนมาจดทะเบียนโดเมนไทยกับเราในงานหลายร้อยราย" ดร.อภิศักดิ์ จุลยา กรรมการผู้จัดการ บริษัทนิภา เทคโนโลยี จำกัด กล่าว
"ผลิตภัณฑ์ของเราเป็นจอแบนรุ่นแรกในประเทศไทยที่สามารถเป็นได้ทั้ง LCD และ Projector ในเครื่องเดียวกัน สามารถฉายภาพนิ่งและภาพยนตร์ขึ้นจอใหญ่ได้โดยตรง โดยใช้ร่วมกับเครื่องฉายแผ่นใสได้ทุกรุ่น และเปิดตัวที่งานนี้เป็นงานแรก ซึ่งก็มีผู้สนใจมากและขายไปได้หลายเครื่องแล้วครับ" คุณชาญ ตระการศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทวินทอรี่ จำกัด กล่าว
ผู้ร่วมแสดงเทคโนโลยี ก็มีวิธีการดึงดูดความสนใจและการนำเสนอเทคโนโลยีต่างกันไป ผู้เข้าชมก็ได้รับประโยชน์และประสบการณ์ในการเยี่ยมชมงาน อีเอนเทอร์ไพร็ซ โซลูชั่น ๑ ไอที เทรด 2001 ต่างกันไปอย่างไรก็ดี โดยรวมแล้ว ทางคณะผู้จัดงาน มีความยินดีที่งานในครั้งนี้ สามารถนำประโยชน์มาสู่ผู้ร่วมงาน รวมทั้งสามารถตอบสนองต่อนโยบายด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของรัฐบาล ที่มุ่งมั่นเพิ่มจำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเป็น 10 ล้านคนภายใน 4 ปี รวมทั้งมุ่งส่งเสริมให้การศึกษาด้านไอทีแก่ประชาชน เพื่อให้ประเทศก้าวไปสู่ความเป็น "Electronic Society" อย่างแท้จริง ด้วยการมอบความรู้และแนวโน้ม รวมทั้งวิธีการนำเทคโนโลยีไปประยุกต์ใช้เพื่อธุรกิจ
บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด
รี้ด เทรดเด็กซ์ เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัท รี้ด เอ็กซ์ฮิบิชั่น คอมปานีส์ ซึ่งหลังจากการผนวก มิลเลอร์ฟรีแมน ยุโรป มาเป็นส่วนหนึ่ง กลุ่มบริษัท รี้ด เอ็กซ์ฮิบิชั่น ก็กลายเป็นกลุ่มบริษัทผู้จัดงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่จัดงานและบริหารงานแสดงสินค้ารวมทั้งสิ้น 440 งาน สำหรับ 49 อุตสาหกรรม ใน 29 ประเทศและเปี่ยมพร้อมด้วยประสิทธิภาพจากพนักงานผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดงานกว่า 20,000 ชีวิต ด้วยเหตุผลที่เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรระดับโลกนี้ รี้ด เทรดเด็กซ์ จึงดำเนินงานในประเทศไทย โดยได้รับการสนับสนุนพร้อมคำแนะนำอย่างเต็มที่จากเครือข่ายของรี้ด ทั่วโลก
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รี้ด เทรดเด็กซ์
กรุณาคลิกไปที่ www.reedtradex.com หรือ
ติดต่อสอบถามได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2636-7272--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ